IELTS ขอนแก่น

ielts british council khonkaen

รีวิว สนามสอบ IELTS ขอนแก่น

ปัจจุบันนี้ ถ้าพูดถึงข้อสอบ IELTS คงแทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก อย่างน้อยๆก็น่าจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของข้อสอบ IELTS มาบ้าง เพราะ IELTS เป็นข้อสอบที่วัดความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษที่ครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งในและต่างประเทศ โดยทั่วไปแล้วมักจะใช้ผลคะแนนไปในด้านการเรียนต่อ การทำงาน หรือการย้ายที่อยู่ไปต่างประเทศ แต่ละจุดประสงค์จะใช้คะแนนในระดับที่แตกต่างกันออกไป สำหรับสนามสอบก็มีหลายที่ให้เลือกตามความสะดวกทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดอื่นๆ แต่สำหรับวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสนามสอบ IELTS ของ IDP ที่จังหวัดขอนแก่นกันค่ะ โดยก่อนอื่นเรามาดูสนามสอบกันก่อนค่ะว่า สนามสอบ IELTS ขอนแก่น มีที่ไหนบ้าง

สนามสอบ IELTS ขอนแก่น สำหรับของ IDP จะมีให้เลือก 2 สนามสอบ ได้แก่

1. ตึกมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

2. Pullman Raja Orchid Hotel Khon Kaen

สนามสอบ IELTS ขอนแก่น สนามแรกของศูนย์สอบ IDP เราจะเริ่มต้นกันที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะสอบกันที่อาคารรัตนพิทยาหรือที่ชาว มข.เรียกกันว่า “อาคาร 9 ชั้น” อยู่บริเวณชั้น 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งการเดินทางในมหาวิทยาลัยสำหรับบุคคลที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวจะใช้ KKU Smart Transit KST เป็นรถบัสติดแอร์ ให้บริการฟรีและมีหลายสาย สำหรับสายที่เราจะใช้บริการได้คือ สายสีม่วง เบอร์ 10, 11 และสายสีน้ำเงิน เบอร์12, 13 โดยจะมีหมายเลขรถติดที่ด้านหน้าและทางด้านข้างของตัวรถ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. ลานจอดรถอยู่ที่หน้าอาคารสิริคุ​ณากร

ielts khon kaen

ส่วนอีกหนึ่งสนามสอบ IELTS ขอนแก่น คือ Pullman Raja Orchid Hotel Khon Kaen โดยจะจัดสอบที่ห้องประชุมฟ้ามุ่ย บริเวณชั้น G ของโรงแรม การเดินทางจากสนามบินมาที่โรงแรมนั้น ทางโรงแรมมีบริการรถตู้ รับ-ส่ง โดยคิดอัตราค่าบริการตามที่โรงแรมกำหนด

ielts khonkaen

และนั่นก็คือรายละเอียดเกี่ยวกับสนามสอบ IELTS ขอนแก่น ต่อไปเรามาดูการเดินทางจากจุดสำคัญๆ ในจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน ท่ารถทัวร์ รถบขส.ต่างๆ กันค่ะว่า จากจุดเหล่านั้นจะสามารถเดินทางไปยังสนามสอบได้อย่างไรบ้าง

khon kaen ielts

จากรูป เราสามารถใช้บริการรถรอบเมืองที่เรียกว่า Khon Kaen City Bus สายสีเขียว จากสนามบิน – เข้าเมือง เวลาเดินรถจะมี 2 ช่วง คือ 06.00-20.00 จะออกทุกๆ 10 นาที และช่วง 20.00-06.00 รถจะออกทุกๆ 30 นาที โดยไม่ว่าเราจะเริ่มต้นจาก สนามบิน ท่ารถทัวร์ รถบขส.ต่างๆ ก็สามารถใช้บริการรถ Khon Kaen City Bus สายสีเขียวได้เลย

สำหรับการเดินทางกลับจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นไปยังสนามบิน ให้ข้ามสะพานลอยไปรอรถฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เลยค่ะ

โดยปกติหลังจากสมัครสอบแล้ว ทางศูนย์สอบจะแจ้งรายละเอียดต่างๆในการสอบ รวมทั้งสถานที่ให้ทราบอย่างละเอียดทางอีเมล หรือหากเราอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ศูนย์สอบ IELTS ขอนแก่น โทร 043-321-331 ค่ะ

เมื่อเราได้ทราบทั้งรายละเอียดสนามสอบ IELTS ขอนแก่น และการเดินทางเรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนก็อาจจะมีความกังวลทั้งเรื่องค่าสอบที่ก็ไม่ใช่ถูกๆ การสอบก็ใช้ภาษาอังกฤษล้วนๆ แล้วสอบครบทุกทักษะอีกด้วย และยังมีทีพักอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกในการเดินทางเข้ามาเรียนในสถาบันกวดวิชาที่โดยส่วนมากมักอยู่ในกรุงเทพฯ ใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ก็อย่าเพิ่งกังวลเรื่องการเตรียมตัวนะคะ เพราะที่จุฬาติวเตอร์เรามีคอร์สเรียน IELTS Online ที่สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต คอร์สเรียนของเราสอนโดยทีมติวเตอร์ทีมีความชำนาญ พร้อมที่ช่วยแนะนำให้ตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงการทำข้อสอบเลยค่ะ

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts