KU-EPT คืออะไร ข้อสอบ KU-EPT 2024 สอบอะไรบ้าง

KU-EPT

KU-EPT ถือเป็นรูปแบบข้อสอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนที่วางเป้าหมายของตนเองในการเข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินทักษะอ้านภาษาอังกฤษของผู้สมัครว่ามีโอกาสเข้าเรียนต่อมาน้อยเพียงใด ดังนั้นหากใครที่กำลังวางแผนอยากเข้าเรียนหรือศึกษาอยู่กับสถาบันแห่งนี้มาศึกษาข้อมูลกันดีกว่ากว่าข้อสอบยากไหม สมัครยังไง และมีรายละเอียดอื่นใดควรรู้บ้าง

Table of Contents

KU-EPT คืออะไร

KU-EPT คืออะไร คำถามที่หลายคนยังคงสงสัย จึงขออธิบายแบบเข้าใจง่าย KU EPT หรือ Kasetsart University English Proficiency Test คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อวัดทักษะและความรู้ทางภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่ศึกษาในระดับปริญญาตรีภาคปกติทุกสาขาวิชา ทุกชั้นปีที่ผ่านการเรียนและสอบวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 และภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 มาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ผ่านการเรียนและสอบในวิชาภาษาอังกฤษ 3

รวมถึงผู้ที่เลือกเรียนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกกับทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ต้องผ่านการทดสอบในด้านรายวิชาภาษาอังกฤษอันเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันด้วยเช่นกัน แม้บางคนอาจเลือกลงทะเบียนเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษทดแทนแต่การสอบนี้ก็ยังคงมีความสำคัญไม่แพ้กัน

ขณะที่บุคคลทั่วไปหากต้องการวัดทักษะหรือนำเอาคะแนนไปใช้ทำด้านอื่น เช่น การสมัครงาน, สมัครเรียนกับบางสถาบันก็ดำเนินการสอบได้ตามขั้นตอนที่ศูนย์สอบกำหนดเอาไว้เลย

สมัครสอบ KU-EPT ต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับคนที่สนใจสมัครสอบ KU EPT ขอบอกว่ามีขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ไม่ว่าเป็นนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หรือบุคคลทั่วไปก็สามารถทำตามขั้นตอนที่กำลังจะบอกต่อไปนี้ได้ทันที

1. คลิกเข้าไปยังหน้า เว็บไซต์สมัครสอบ เพื่อทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย

2. ดำเนินการลงทะเบียนตามขั้นตอนที่กำหนดเอาไว้ สามารถเลือกได้ว่าเป็นนักศึกษาของทางสถาบันหรือเป็นบุคคลทั่วไป

3. หลังลงทะเบียนเสร็จแล้วให้คลิกมายังหน้าแรกจากนั้นเลื่อนดูตารางสอบว่าเปิดให้สอบรอบไหน วันและเวลาใดบ้าง ก็กดคลิกเข้าไปตรงช่อง “สมัคร (คลิก)” ได้เลย

4. ทำตามขั้นตอนที่ทางศูนย์สอบได้ระบุเอาไว้ เริ่มจากล็อกอินเข้าระบบ แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน เช็กรายละเอียดอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ

5. พิมพ์ใบสำคัญชำระเงินแล้วนำไปชำระตามช่องทางที่ศูนย์กำหนดในราคาครั้งละ 600 บาท เท่านี้ก็รอสอบตามวัน-เวลาที่กำหนดได้เลย

ในส่วนของคนที่ไปสอบ KU EPT การแต่งกายวันดังกล่าวต้องสุภาพ หากเป็นนักศึกษาควรใส่ชุดนักศึกษาที่ถูกระเบียบของมหาวิทยาลัยจะดีที่สุด กรณีบุคคลภายนอกควรสวมเสื้อเชิ้ต กางเกงยาวหรือกระโปรงสีสุภาพ รองเท้าหุ้มส้น รวมถึงเตรียมเอกสารยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย

KU-EPT ข้อสอบ ออกอะไรบ้าง ยากไหม

สำหรับคนที่เลือกสอบกับ KU EPT ข้อสอบจะแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 พาร์ทหลัก ๆ โดยเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับภาษาอังกฤษทั้งหมด ประกอบไปด้วย

1.Structure Completion

เนื้อหาการสอบจะเน้นเกี่ยวกับไวยากรณ์อังกฤษ (Grammar) รวมถึงทำความเข้าใจในเรื่องคำศัพท์ต่าง ๆ มีทั้งหมด 40 ข้อ แบ่งเป็น พาร์ท Sentence Completion 25 ข้อ และพาร์ท Cloze Test 15 ข้อ (15 points)

หัวข้อ Grammar ที่มักออกสอบ

Article/Pronoun

Tense

Passive Voice

Verb

Modal Verb

Adjective

Preposition

Conjunction

ส่วนขยายในประโยค

Relative Pronoun

Another / Other

2. Reading Comprehension

เนื้อหาในพาร์ทนี้จะเน้นทดสอบทักษะในด้านการอ่านเป็นสำคัญ จับใจความแล้วตอบคำถาม จึงต้องมีความรู้ด้านคำศัพท์และการอ่านเนื้อหาหลักสรุปแบบเข้าใจง่าย ทั้งหมด 40 ข้อ

ทั้งนี้หลายคนอาจกำลังตั้งข้อสงสัยว่า การสอบ KU EPT ยากไหม ก็ต้องพิจารณาทักษะในด้านภาษาของตนเองด้วย่วามีมากน้อยเพียงใด หากมีพื้นฐานดี เข้าใจการสื่อสารเบื้องต้นได้ การทำข้อสอบก็มีโอกาสทำคะแนนตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

แต่ถ้าไม่ถนัดหรือไม่มีความรู้ด้านนี้เลยก็ต้องพยายามหาวิธีศึกษาข้อมูลให้เยอะที่สุด เช่น การหาหนังสือ KU EPT กลุ่มที่มีแบบฝึกหัดท้ายเล่มมาลองทำ หรือการเลือกคอร์ส KU EPT ติวกับติวเตอร์ ก็นับเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจมาก

ตารางสอบ KU-EPT

จะมีการเปิดสอบทุกเดือนโดยจะ “เปิดรับสมัคร” ก่อนสอบ ประมาณ 1 เดือน โดยจะมี ศูนย์สอบ KU-EPT หลัก 2 แห่ง คือ ศูนย์สอบบางเขน และ ศูนย์สอบกำแพงแสน สำหรับ ผลคะแนนสอบ KU-EPT จะออกหลังจากสอบเสร็จ ประมาณ 3-4 วัน

เรียน KU EPT สอนสด รับรองผล กับ CHULA TUTOR

คอร์สติวสอบ KU EPT นี้เป็นรูปแบบการสอนสด ๆ ณ สถาบันจุฬาติวเตอร์ ผู้เรียนไม่เกินห้องละ 10 คน สอนตามแนวทาง Hybrid Learning เพื่อความมรู้รอบด้าน หากไม่สะดวกเข้าเรียนวันไหนสามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ตามปกติ ตามทันเพื่อนแน่นอน รายละเอียดในการสอนครบถ้วนทุกอย่าง ช่วยเพิ่มโอกาสทำคะแนนสูงอย่างที่คาดหวังเอาไว้ไม่ยากเลย

ติว KU EPT ออนไลน์ สะดวก ง่ายดาย เรียนได้ไม่จำกัด

คอร์สติวสอบด้วยการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาของข้อสอบครบถ้วนทั้งหมด ครอบคลุมทุกทักษะที่จำเป็นระหว่างการสอบ ติวเตอร์อธิบายข้อมูลครบถ้วน มีเทคนิคชั้นยอดเพื่อการใช้งานระหว่างสอบจริง ง่ายดายเกินใครเพราะเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องเข้ามาสถาบันให้ยุ่งยาก หากมีข้อสงสัยตรงไหนทบทวนซ้ำได้ตลอด คุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อการศึกษาของแท้

ติว KU EPT ตัวต่อตัว เจาะลึกอัดแน่นทุกรายวิชา

คอร์สเรียนแบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ หากมีเวลาน้อยแต่อยากได้คะแนนดี ๆ เลือกคอร์สนี้เลย มีทั้งการเข้าเรียนที่สถาบัน เปิดห้องเรียนแยกต่างหาก ให้ความเป็นส่วนตัว หรือจะเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom เน้นความสะดวก ไม่ต้องเดินทางให้ยุ่งยากก็จัดไปได้เช่นกัน ความเหนือระดับที่ทุกคนสามารถสัมผัสกันได้อย่างง่าดยาย ไม่ผิดหวังกับการเรียนแน่

เรียน ku-ept ตัวต่อตัว
private
Related Posts