IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้

IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้

ตอบข้อสงสัย สอบไอเอลได้หรือยัง IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้

เมื่อพูดถึงการสอบ IELTS คนทั่วไปรู้จักกันดีว่านี่คือการสอบเพื่อนำเอาผลคะแนนไปใช้เป็นเกณฑ์ในการยื่นเรียนต่อระดับอุดมศึกษากับสถาบันชื่อดังของโลก และในเมืองไทยหลาย ๆ แห่ง รวมถึงบริษัทจำนวนมากทั้งในไทยและเมืองนอกเองก็มีการนำเอาคะแนนใช้เป็นเกณฑ์เพื่อรับคนเข้าทำงานด้วยเช่นกัน จึงกลายเป็นข้อสงสัยขึ้นมาว่า IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้ มีการกำหนดเอาไว้หรือไม่ มาสรุปข้อสงสัยทั้งหมดกันตรงนี้ได้เลย

IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้ มีการกำหนดอายุไว้หรือไม่

สำหรับคำถามที่หลายคนสงสัยว่า IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้ จริง ๆ แล้วทางผู้ดำเนินการเป็นตัวแทนสอบทั้ง IELTS British Council และ IELTS IDP ไม่ได้มีการกำหนดอายุเอาไว้ชัดเจนว่าต้องเป็นเท่าไหร่ นั่นเท่ากับทุกคนสามารถสอบไอเอลได้ แต่สำหรับช่วงอายุที่เริ่มเหมาะสมในการสอบทางสถาบันจัดสอบก็มีคำแนะนำว่า ควรเป็นช่วงอายุ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป หรือเป็นช่วงที่เริ่มเข้าเรียนในระดับมัธยมปลาย ด้วยวัยวุฒิดังกล่าวเริ่มรับผิดชอบตนเองได้บ้าง สามารถอ่านหนังสือ ฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษอย่างเข้าใจ และนำไปใช้งานจริง

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี แล้วต้องการสอบ IELTS จะต้องมีการให้ผู้ปกครองเซ็นเอกสารที่ชื่อ Consent Form คล้ายเป็นหนังสือยืนยันให้ผู้สอบสามารถเข้าสอบได้ตามปกติ และเมื่อถึงวันสอบต้องนำเอกสารดังกล่าวมาพร้อมกับหลักฐานอื่น ๆ ที่ใช้ในการยื่นกับผู้คุมสอบด้วย ไม่อย่างนั้นอาจไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบ

ไม่ใช่วัยเรียนแล้วสามารถสอบ IELTS ได้หรือไม่

ตามที่แนะนำกันไปแล้วว่า IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้ ซึ่งไม่ได้มีการกำหนดทั้งอายุขั้นต่ำ และอายุสูงสุดที่เข้าสอบ สำหรับคนที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก การสอบนี้นับว่าสำคัญมาก แต่กับบางคนที่อาจสนใจย้ายถิ่นฐาน หรือไปทำงานยังต่างประเทศ เกิดข้อสงสัยว่าถ้าอายุเยอะแล้วจะเข้าสอบได้หรือไม่?

อย่างที่ได้อธิบายเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้น การสอบไอเอลไม่ได้มีการระบุอายุของผู้สอบ ไม่กำหนดว่า IELTS อายุกี่ปีถึงสอบได้ หรือบอกอายุสูงสุดของผู้สอบเอาไว้ นั่นเท่ากับไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ก็สามารถดำเนินการสอบได้ตามปกติ ใช้ข้อสอบแบบเดียวกันในแต่ละรอบสอบ เลือกสถาบันที่สะดวกกันได้เลย

คงพอทำให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นแล้วว่าการสอบ IELTS Test ไม่มีการกำหนดอายุของผู้สอบใด ๆ ทั้งสิ้น หากคุณเองมีความคาดหวัง หรือมีเป้าหมายในการเรียนต่อ การทำงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศ อย่าลืมศึกษาข้อมูลการสอบในแต่ละรอบให้ชัดเจนแล้วสมัครตามด้วยการสอบเพื่อคะแนนของตนเองกันได้เลย

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

ครูที่สอน ielts
Related Posts