IELTS อายุการใช้งาน

IELTS อายุการใช้งาน

ก่อนสอบต้องรู้ คะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานนานเท่าไหร่ วางแผนยังไงดี

สำหรับผู้ที่ต้องการไปเรียนต่อยังต่างประเทศ หรือมีเหตุผลในเรื่องการย้ายที่ทำงาน ย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศที่มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ต้องวางแผนให้ชัดเจนคือ การสอบ IELTS อันเปรียบได้กับใบเบิกทางที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับตนเองตามที่คาดหวังเอาไว้ แต่ทั้งนี้ก่อนการสอบต้องรู้ว่าคะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานนานเท่าไหร่ เพื่อการวางแผนสอบอย่างเหมาะสม ไม่ต้องเสียเงินในการสอบใหม่บ่อย ๆ ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

คะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานนานเท่าไหร่

ปกติแล้วเมื่อทำการสอบไอเอลและมีคะแนนสอบออกมา คะแนน IELTS อายุการใช้งานจะอยู่ได้นาน 2 ปี

อย่างไรก็ตามนั่นเป็นอายุการใช้งานพื้นฐานของบรรดาบริษัท สถาบันต่าง ๆ ที่มีการนำเอาคะแนน IELTS เป็นเกณฑ์หนึ่งเพื่อพิจารณาเท่านั้น เพราะในบางแห่งที่มีความเคร่งในเรื่องของเอกสาร หลักฐาน หรือคะแนนสอบไอเอลอาจมีการกำหนดเอาไว้ชัดเจนว่าคะแนนสอบของผู้สอบในแต่ละครั้งมีอายุเท่าใด บางแห่งอาจแค่ 1 ปี หรือภายใน 6 เดือน เป็นต้น

วางแผนในการสอบ IELTS อย่างไรเพื่อนำคะแนนไปใช้ได้อย่างเหมาะสม

เมื่อรู้กันแล้วว่าคะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานอยู่ที่ 2 ปี ซึ่งการสอบแต่ละครั้งอย่าลืมว่าผู้สอบเองต้องมีการจ่ายเงินด้วยตั้งแต่ราคา 5,800 บาท สำหรับการสอบ IELTS Life Skills, ราคา 6,900 บาท สำหรับการสอบ IELTS Regular ไปจนถึงค่าใช้จ่ายสูงสุดคือ การสอบ IELTS UKVI ราคา 7,710 บาท ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าสอบบ่อย ๆ เพียงเพราะแค่อายุการใช้งานเกินจากกำหนดเอาไว้

1. ควรรู้ว่าตนเองจะนำไปใช้งานเพื่ออะไร

ในการสอบ IELTS ต้องรู้ว่าตนเองนำเอาไปใช้งานเพื่ออะไร เรื่องไหน เช่น นำไปใช้ประกอบการสอบเข้าเรียนกับสถาบันระดับโลก ก็ต้องดูว่าสถาบันนั้นเปิดรับสมัครเมื่อไหร่ เพื่อให้มีการวางแผนสอบไอเอลล่วงหน้า ไม่ทิ้งระยะเวลาในการสอบมากจนเกินไป

2. ระยะเวลาเผื่อการใช้งานในอนาคต

ด้วยความที่คะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานนานถึง 2 ปี บางทีนอกจากใช้เพื่อสมัครเรียน สมัครงานแล้ว ยังมีโอกาสนำไปใช้เพิ่มเติมในด้านอื่น ๆ ได้ เช่น การใช้งานเพื่อย้ายถิ่นฐานสำหรับคนที่มองว่าตนเองพร้อมสำหรับการไปอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นก็สามารถสอบเพื่อนำเอาคะแนนดังกล่าวไว้ใช้งานได้หลายประเภทด้วยเช่นกัน

นี่เป็นข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับคะแนนสอบ IELTS อายุการใช้งานทั้งสิ้น 2 ปี ในแต่ละครั้ง หากมีวิธีวางแผนอย่างเหมาะสม ก็ไม่ต้องเสียเงินบ่อยครั้ง แถมยังได้ในสิ่งที่คุณต้องการตามเป้าหมายอีกด้วย

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

ครูที่สอน ielts
Related Posts