หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา

หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา

หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา
“ชอบธรรมชาติ อากาศดี ๆ แถมได้ดีกรีหลักสูตรนานาชาติ”

เรียกได้ว่าเป็นสถาบันที่ยืนหนึ่งเรื่องโลเคชั่น ชนะเลิศเรื่องการใช้ชีวิต สำหรับ มหาวิทยาลัยบูรพา หนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งภาคตะวันออกของไทย โดยที่นี่เค้าโดดเด่นที่มีหลักสูตรให้เรื่องหลากหลาย และวิทยาเขตใกล้ชิดธรรมชาติ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจหรือชื่นชอบบรรยากาศและหลักสูตรของมหาวิทยาลัยบูรพา สถาบันแห่งนี้ ทราบไหมคะว่า นอกจากหลักสูตรภาคปกติที่ขึ้นชื่อแล้วนั้น มหาวิทยาลัยใกล้บางแสนแห่งนี้ยังมี “วิทยาลัยนานาชาติ” ที่เปิดสอนหลักสูตรทุกระดับในภาคอินเตอร์ หรือนานาชาติที่ประกอบไปด้วยหลักสูตรที่น่าสนใจอยู่หลายหลักสูตรด้วยเช่นกัน

 

ข้อดีของการเรียนที่ วิทยาลัยนานาชาติ ม.บูรพา

  • วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2003 ประกอบไปด้วยคณาจารย์ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และยังเปิดรับนักศึกษาจากต่างประเทศ
  • BUUIC ตั้งอยู่ ณ วิทยาเขตบางแสน ใกล้กับชายหาดทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ทำให้บริเวณรอบมหาวิทยาลัยมีสถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนใกล้เคียง ให้นักศึกษาสามารถใช้ชีวิตแบบสะดวกสบาย ใกล้ชิดสถานที่พักผ่อน ซึ่งถือว่าไม่อยู่ห่างไกลกรุงเทพมากเกินไป โดยมีระยะทางห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 45 นาที นอกจากนี้น้อง ๆ นักศึกษาและผู้ปกครองสามารถเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครได้ในระยะเวลาเพียงราว 1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ
  • สำหรับเรื่องวิชาการ มหาวิทยาลัยบูรพาไม่ได้น้อยหน้ากว่าใคร โดยในการจัดลำกับ The World University Ranking 2021 มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับการจัดลำดับติดอันดับ 5 เรื่องมหาวิทยาลัยที่มีการสอนดีที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ในเรื่องการใช้ชีวิตและสังคมโดยรวม มหาวิทยาลัยบูรพายังได้รับการจัดอันดับว่าติดอันดับที่ 10 ของประเทศในด้านสังคมโดดเด่นอีกด้วยค่ะ
  • มหาวิทยาลัยบูรพา อินเตอร์ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเรียน ได้แก่ ห้องเรียนที่ทันสมัย ห้องทดลอง ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทั่วพื้นที่ อีกทั้งยังมีแหล่งเรียนรู้ และศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองหลากหลายประเภทเหมาะกับนักศึกษาในทุกภาควิชา
  • นอกจากศูนย์การเรียนรู้ที่สะดวกสบายแล้วนั้น นักศึกษา ม.บูรพา อินเตอร์ ยังมีสิทธิเข้าใช้ประโยชน์จากศูนย์กิจกรรมเพื่อการสันทนาการทั้งหลายไม่ว่า ศูนย์กีฬา โรงยิม ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สนามฟุตบอลและสระว่ายน้ำ รวมไปถึงสามารถทำกิจกรรมสันทนาการอื่น ๆ รอบ ๆ มหาวิทยาลัยบริเวณหาดบางแสนได้ เช่น เจ็ทสกี หรือการปั่นจักรยาน
  • หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา มีการร่วมมือกับสถาบันในต่างประเทศ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ เพื่อหาประสบการณ์ทางวิชาการและพัฒนาภาษา อาทิ สถาบัน Global Business Leadership ประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งยังมีโครงการ ASEAN and Cultural Exchange Program ที่จัดขึ้นในประเทศต่าง ๆ ทั่วอาเซียน อาทิ เวียดนาม ไต้หวัน สิงค์โปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เป็นต้น
  • นอกจากนี้ ในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่นั้น น้อง ๆ ของ วิทยาลัยนานาชาติ ม.บูรพา ยังมีสิทธิจองหอพักสำหรับนิสิตวิทยาลัยนานาชาติ (International House) ได้อีกด้วยค่ะ

 

การรับสมัคร หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา

น้อง ๆ ที่สนใจสมัครเรียน มหาวิทยาลัยบูรพา อินเตอร์ ระดับปริญญาตรีกับทางมหาวิทยาลัยโดยตรง จะต้องยื่นเอกสาร และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • Statement of Purpose (SOP) หรือเรียงความแสดงเจตจำนงของนักศึกษาในการสมัครเข้าเรียนต่อ
  • ทรานสคริปต์
  • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า
  • ผลการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ ดังนี้
    • ผลคะแนนสอบ TOEFL ITP ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน หรือ
    • ผลคะแนนสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 4.0 หรือ
    • ผลการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษประเภทอื่นที่เทียบเท่า

 

ค่าเล่าเรียน หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา

  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต และหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต ประมาณ 490,000 บาท
  • หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต ประมาณ 850,000 บาท

*เป็นค่าธรรมเนียมตลอดหลักสูตร ที่รวมหลักสูตรเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ 120 ชั่วโมง เอกสารประกอบการสอน กิจกรรมในหลักสูตร การศึกษาดูงาน เสื้อโปโลวิทยาลัยนานาชาติ รวมถึงการให้บริการ เครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ห้องสมุด ระบบเครือข่าย สำนักคอมพิวเตอร์

 

หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เปิดสอน

ในปัจจุบัน วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา มีเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรที่น่าสนใจไม่น้อย โดยในระดับปริญญาตรีมีเปิดสอนอยู่ทั้งสิ้น 8 หลักสูตรด้วยกัน ครอบคลุมหลากหลายสาขาว่าแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าแต่ละหลักสูตรมีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่อย่างไรบ้าง

 

ม.บูรพา อินเตอร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการบริการและการท่องเที่ยวนานาชาติ

หนึ่งในหลักสูตรยอดฮิตของ วิทยาลัยนานาชาติ มีระยะเวลาการเรียนทั้งสิ้น 4 ปี เน้นการเรียนการสอนด้านการจัดการ การบริการ รวมไปถึงการท่องเที่ยว ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน เหมาะมากสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจงานด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นหลักสูตรที่มอบโอกาสในการทำงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่า งานด้านธุรกิจการบริการ การท่องเที่ยว เช่นการให้บริการที่พัก ธุรกิจนำเที่ยว การจัดสัมมนา งานอีเว้นท์ นอกจากนี้ บัณฑิตยังสามารถประกอบอาชีพไกด์นำเที่ยว ผู้จัดการโรงแรม เชฟ พนักงานบริการบนเครื่องบิน นักพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังสามารถประกอบธุรกิจส่วนตัวได้อีกด้วยค่ะ

ทั้งนี้ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการบริการและการท่องเที่ยวนานาชาติ ยังมีวิชาเรียนที่น่าสนใจมาก ๆ ซึ่ง chulatutor ไปส่องมาดูแล้ว เห็นเลยว่า หลากหลายวิชานั้นมีประโยชน์มาก ๆ ต่อการใช้ชีวิตและการทำงานในอนาคตของบัณฑิต อาทิ

  • วิชาการจัดการการตลาดเพื่อธุรกิจโรงแรม ที่เน้นสอนให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ตลาด ทำการวางแผนการตลาด รวมไปถึงสามารถส่งเสริมแผนการตลาดในด้านต่าง ๆ ได้
  • วิชาหลักการมัคคุเทศก์ สอนเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ มารยาท จริยธรรมและคุณธรรมของการเป็นมัคคุเทศก์ โดยเน้นการจัดการการนำเที่ยว ศิลปะการพูด หลักการของมัคคุเทศก์ที่จำเป็น การเตรียมตัวและการรายงาน อธิบายตารางและจัดโปรแกรมการท่องเที่ยว การให้บริการ รวมไปถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นขณะปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ น้อง ๆ ที่เลือกเรียนหลักสูตรยังสามารถเลือกวิชาเอกได้ตามความสนใจ ซึ่งได้แก่ เอกวิชาการโรงแรม การท่องเที่ยว การประกอบอาหารและการจัดการภัตตาคาร

 


มหาวิทยาลัยบูรพา อินเตอร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด)

สำหรับโลกของธุรกิจนั้น หนึ่งในองค์ความรู้และทักษะสำคัญที่นับเป็นตัวแปรสำคัญของการก้าวสู่ความประสบความสำเร็จ ก็คือเรื่องของ “การตลาด” องค์กรที่ทำกลยุทธ์ทางการตลาดได้ดีย่อมมีชัยไปกว่าใคร ดังนั้น สำหรับน้อง ๆ ที่ชื่นชอบงานด้านธุรกิจโดยเฉพาะต้องการมีความรู้ทางการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด) คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ การได้เรียนวิชาการตลาดเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลักแล้วนั้น ย่อมทำให้บัณฑิตได้เปรียบในการหางาน เพราะในยุคโลกาภิวัฒน์ การค้าขายนั้นมิได้จำกัดเฉพาะแต่ในประเทศไทยอีกต่อไป ทว่าได้ขยายสู่ภูมิภาคอาเซียน และทั่วโลก ดังนั้น บัณฑิตที่มีความสามารถทางภาษาควบคู่ไปกับความพร้อมด้านองค์ความรู้วิชาการ ย่อมสามารถสร้างประโยชน์และคุณค่าแก่องค์กรได้มากกว่านั่นเอง สำหรับวิชาที่น่าสนใจของหลักสูตรการตลาดนี้ ก็ได้แก่

  • วิชาการจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายทางการตลาด ศึกษาเกี่ยวกับ การจัดการระบบการกระจายสินค้าทั้งทางด้านภายในและระหว่างองค์กร รวมทั้งงานทางด้านสินค้า การบริการและประสบการณ์ที่ส่งถึงผู้บริโภค ผลกระทบจากการตัดสินใจเรื่อง ช่องทางกับกลยุทธ์ทางการตลาด  การออกแบบและการจัดการช่องทางการค้า
  • วิชาการจัดการการตั้งราคา เพื่อให้นิสิตนักศึกษาศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีและโครงสร้างเรื่องราคา รวมถึงประเภทของต้นทุน กลยุทธ์ทางด้านราคา นโยบายราคา ความยืดหยุ่นในเรื่องราคา ความต้องการเฉพาะเจาะจงทางด้านราคาราคาของผลิตภัณฑ์เสริม แนวนโยบายทางด้านราคาตลาด การประเมินการตอบสนองเรื่องราคา และการแข่งขันด้านราคาโดยกรณีศึกษา

 


มหาวิทยาลัยบูรพา อินเตอร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ)

เหมาะกับน้อง ๆ ที่ชื่นชอบเรื่องธุรกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการจัดการองค์การ การจัดระบบสายงาน รวมไปถึงการวิเคราะห์ตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ) นี้ช่วยให้บัณฑิตที่เรียนจบ เลือกทำงานได้ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งในระดับปฏิบัติการและระดับบริหาร ในองค์กรทั้งในและระหว่างประเทศ ซึ่งงานที่บัณฑิตสามารถเลือกทำงานได้ก็ได้แก่ ผู้ประกอบการ ธุรกิจส่วนตัว ฝ่ายงานต่างประเทศขององค์กร ที่ปรึกษาการลงทุน รวมไปถึงนักวิเคราะห์ต่าง ๆ ทั้งนี้ เพราะวิชาการสอนของหลักสูตรนี้มุ่งเน้นวิชาที่เกี่ยวกับการจัดการ รวมไปถึงการสอนนักศึกษาให้เข้าใจถึงธรรมชาติของการค้าขายในระดับระหว่างประเทศ โดยวิชาที่น่าสนใจก็ได้แก่

  • วิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นการทำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายระหว่างประเทศ หรือมีการทำธุรกิจในลักษณะข้ามพรมแดน โดยผู้สอนจะสนับสนุนให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับประเด็นการค้าในระดับโลกที่เกิดขึ้น การนำสถิติมาปรับใช้แก้ปัญหา รวมไปถึงแนะแนวกลยุทธ์ วิธีการเพื่อการจัดการปัญหา
  • วิชาการค้าระหว่างประเทศ ศึกษาวิธีการจัดการความเสี่ยง รวมไปถึงสนธิสัญญาระหว่างประเทศ และการให้บริการทางการเงินในการค้าระหว่างประเทศ

 


มหาวิทยาลัยบูรพา อินเตอร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การเงิน)

หากสนใจประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับการเงินโดยเฉพาะ ทั้งองค์การทั้งภาครัฐและเอกชน ในงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทประกันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติแล้วนั้น หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การเงิน) ถือว่าเป็นคำตอบที่น้อง ๆ อาจกำลังมองหา โดยการเรียนการสอนในหลักสูตรนี้เป็นการเน้นให้นิสิตนักศึกษา เรียนรู้การวิเคราะห์ การเงินมุมมองใหม่ การวิเคราะห์ทางการเงิน การลงทุนละการบริหารความเสี่ยง โดยตัวอย่างอาชีพที่สามารถเลือกทำได้ภายหลังเรียนจบก็ได้แก่ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จัดการความเสี่ยง นั่นเองค่ะ ทั้งนี้ หลักสูตรนี้มีวิชาน่าสนใจ ได้แก่

  • วิชาธุรกิจไฟแนนซ์ ศึกษาเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของไฟแนนซ์ในระบบธุรกิจ รวมไปถึงศึกษาเกี่ยวกับความสำคัญของไฟแนนซ์ที่มีส่วนสำคัญในการทำงานขององค์กร โดยเน้นการสอนให้น้อง ๆ นักศึกษาสามารถนำเทคนิคต่าง ๆ มาปรับใช้เพื่อการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้านการเงินที่เกิดขึ้น ได้ในองค์กร อาทิ การศึกษาเกี่ยวกับต้นทุน การกำหนดการจ่ายดอกเบี้ย การจัดการเงินทุนในระบบบริหาร เป็นต้น
  • วิชาการเงิน การธนาคาร และตลาดเงิน เพื่อเรียนรู้หลักพื้นฐานสำคัญของการเงินและระบบไฟแนนซ์ การปฏิบัติงานและการทำหน้าที่ของสถาบันการเงิน รวมไปถึงเครื่องมือทางการเงินต่าง ๆ ที่สำคัญ และพบเจอได้ในโลกของธุรกิจ

 


ม.บูรพา อินเตอร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์

นอกเหนือจากเรื่องของการตลาด ไฟแนนซ์ แล้วนั้น สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเกี่ยวกับการจัดการโลจิสติกส์ ทางวิทยาลัยนานาชาติ BUUIC ก็มีเปิดการเรียนการสอนด้านการจัดการโลจิสติกส์เช่นกันค่ะ โดยถือเป็นหนึ่งในสาขาวิชาของหลักสูตรบริหารธุรกิจ น้อง ๆ ที่เลือกเรียนหลักสูตรนี้จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ทางโลจิสติกส์ ไม่ว่าจะเป็นระบบคลังสิน การจัดส่งทางธุรกิจ การขนส่งระหว่างประเทศ ซึ่งในประเทศไทยเองนั้น โดยเฉพาะองค์กรต่าง ๆ บริเวณทางภาคตะวันออกที่เป็นสถานที่ตั้งของโรงงานคลังสินค้าสำคัญ ล้วนต้องการบุคลากรทางด้านนี้ค่อนข้างมาก ดังนั้นการเลือกเรียนหลักสูตรนี้ ถือเป็นหนึ่งในหลักประกันสำหรับการหางานในอนาคตหลังเรียนจบได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ทางหลักสูตรได้ระบุว่าถึงอาชีพที่บัณฑิตสามารถเลือกทำงานได้ภายหลังเรียนจบ ได้แก่ ธุรกิจทางโลจิสติกส์ ไม่ว่าจะเป็นทางเดินเรือ หรือทางการบิน งานImport – Export นักวิเคราะห์ด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และนักวิเคราะห์กระบวนการทางธุรกิจ เป็นต้นค่ะ

 


ม.บูรพา อินเตอร์ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทักษะการติดต่อสื่อสารเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเดินไปสู่ทิศทางไหน ทว่าบุคลากรด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ล้วนเป็นฝ่ายงานที่จำเป็นสำหรับในทุก ๆ องค์กรไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชน โดยหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทักษะการติดต่อสื่อสารเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์นี้ น้อง ๆ จะได้ลงลึกเพื่อศึกษาเกี่ยวกับทักษะการสื่อสารในองค์กร โดยเฉพาะสำหรับเจ้าหน้าที่พัฒนาทรัพยกรมนุษย์ อีกทั้งได้ศึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือ ที่ใช้ในวงการฝ่ายบุคคล ไม่ว่าที่ใช้ในขั้นตอนการฝึกอบรม การประเมินผลงาน การวางแผนและพัฒนาอาชีพ และการพัฒนาองค์กร  น้อง ๆ ที่เลือกเรียนหลักสูตรนี้สามารถเลือกทำงานได้หลากหลายโดยเฉพาะด้านที่เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล อาทิ นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ที่ปรึกษาทางทรัพยากรมนุษย์ พนักงานฝึกอบรมและพัฒนา รวมไปถึงนักวิเคราะห์ทรัพยากรมนุษย์ โดยการเลือกเรียนหลักสูตรนี้ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติ BUUIC น้อง ๆ ย่อมได้โอกาสทำความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษในเชิงการทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ ดังนั้น หากได้เข้าทำงานในองค์กรต่างประเทศ หรือแม้แต่องค์กรไทยแต่มีบุคลากรต่างชาติจำนวนมาก ความคุ้นชินด้านภาษาอังกฤษและความรู้ความสามารถทางวิชาการย่อมช่วยผลักดันให้การทำงานของบัณฑิตสายนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่นเลยค่ะ

 


ม.บูรพา อินเตอร์ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการติดต่อสื่อสาร

สำหรับน้อง ๆ ที่ชื่นชอบด้านภาษา โดยไม่จำกัดเฉพาะภาษาอังกฤษ ตัวเลือกอย่างหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการติดต่อสื่อสารให้โอกาสน้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากวิชาทางภาษาอังกฤษค่ะ อาทิ ภาษาจีน ภาษาโปรตุเกส หรือภาษาญี่ปุ่น เป็นต้น นอกจากนี้ น้อง ๆ ยังได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษกันแบบเจาะลึก รวมไปถึงวิชาที่ช่วยเพิ่มพูนทักษะทางการสื่อสาร เช่น วิชาการสื่อสารในองค์กร วิชาการสื่อสารสำหรับผู้นำในระดับสากล นอกจากนี้ยังมีวิชาน่าสนใจอื่น ๆ เพื่อช่วยให้นิสิตนักศึกษาได้เข้าใจภาพรวม ความเป็นมาของภาษาและวัฒนธรรมความคิด เช่น วิชาทางปรัชญา วรรณคดี ประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรม อีกด้วยค่ะ

 


ม.บูรพา อินเตอร์ หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาขาวิชานิเทศศิลป์และการออกแบบ

เป็นหลักสูตรที่สอนนิสิตให้คิด วิเคราะห์และสื่อสารอย่างสร้างสรร บูรณาการความรู้ด้านการออกแบบ เพื่อมีส่วนช่วยในการดำเนินงานของภาครัฐและธุรกิจ ทั้งนี้ หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาขาวิชานิเทศศิลป์และการออกแบบนี้เป็นหลักสูตรระยะเวลา 4 ปี ตลอดระยะเวลาการเรียนการสอนนั้น ตัวหลักสูตรมุ่งเน้นให้นักศึกษาสามารถใช้เทคโนโลยีในการนำมาออกแบบผลงานสร้างสรรค์ โดย แบ่งออกเป็นวิชาโท 3 แขนงด้วยกันค่ะ ได้แก่

  • วิชาโท Arts and Design Management
  • วิชาโท Fashion and Textile Design
  • วิชาโท Film and Animation

 


หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา
หลักสูตร ค่าเล่าเรียนตลดหลักสูตร (บาท) คุณสมบัติด้านภาษาอังกฤษ
BUUIC หลักสูตรบริหารธุรกิจ

  • สาขาวิชาการจัดการการบริการและการท่องเที่ยวนานาชาติ
  • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด)
  • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ)
  • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การเงิน)
  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์
490,000 ผลคะแนนสอบ TOEFL ITP ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน หรือผลคะแนนสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 4.0 หรือผลการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษประเภทอื่น ที่เทียบเท่า
BUUIC หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต

  • สาขาวิชาทักษะการติดต่อสื่อสารเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  • สาขาวิชาการติดต่อสื่อสาร
490,000
BUUIC หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต

  • สาขาขาวิชานิเทศศิลป์และการออกแบบ
850,000

 

Related Posts