เทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP ที่คุณก็ทำได้

เทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP

เผยเทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP รู้แบบนี้ มีคะแนนดีกว่าที่คิด

การสอบ TOEFL ITP คือรูปแบบการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของอเมริกา ซึ่งจะใช้การสอบด้วยดินสอ 2B ระบายคำตอบที่ถูกต้องลงไปบนกระดาษคำตอบ แบ่งรูปแบบการสอบออกเป็น 3 พาร์ทหลัก ได้แก่ Listening comprehension (ทักษะด้านการฟัง), Structure and Written Expression (ทักษะด้านไวยากรณ์) และ Reading Comprehension ทักษะด้านการอ่าน ซึ่งใครที่อยากทำคะแนนให้ดีก็มีเทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP มาฝากแล้ว ไม่ยากอย่างที่คิด แถมคะแนนยังเอาไว้ใช้งานได้ตามเป้าหมายที่ตนเองคาดหวังด้วย

 

4 เทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP ให้ได้คะแนนดี

1. หาข้อสอบเก่าหรือแบบฝึกหัดมาทำให้บ่อย

ปัจจัยแรกที่จะช่วยให้การทำข้อสอบ TOEFL ITP ของคุณได้ผลลัพธ์อย่างที่คาดหวังคือต้องพยายามหาข้อสอบเก่า หรือแบบฝึกหัดเฉพาะทางมาทำให้เยอะ ซึ่งทุกวันนี้ตามอินเทอร์เน็ตมีเยอะมาก รวมถึงหนังสือสอบโทเฟล ไอทีพี ท้ายเล่มก็จะมีแบบฝึกหัดให้ได้ลองทำ ยิ่งถ้าคุณไม่ค่อยถนัดพาร์ทไหนหรือทักษะเรื่องใดก็ต้องยิ่งหมั่นทำให้มากขึ้นไปอีก ส่วนทักษะที่ตนเองชำนาญก็อย่าพึ่งทิ้ง ให้ทบทวนอยู่เรื่อย ๆ วิธีนี้เชื่อว่าจะช่วยให้การสอบมีคะแนนตามที่คาดหวังเอาไว้ไม่ยาก เมื่อเจอข้อสอบจริงก็คุ้นชินและทำได้ง่ายกว่าเดิม

2. เลือกทำพาร์ทที่ตนเองถนัดไว้ก่อน อันไหนไม่ได้ให้ข้าม

เมื่อถึงวันที่ต้องทำจริงเทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP ให้ได้คะแนนดี อย่าไปติดอยู่กับข้อใดข้อหนึ่ง แต่จงเลือกทำข้อที่ตนเองเห็นแล้วว่าทำได้ก่อนเลย หากข้อไหนยังไม่ใช่ก็ปล่อยผ่านไปแล้วค่อยย้อนกลับมาทำทีหลัง วิธีนี้จะช่วยให้คุณทำข้อสอบได้ตรงเวลา และอย่างน้อยก็มั่นใจถึงข้อที่ตนเองทำว่ามีคะแนนแน่ ต่างกับคนที่ไปหยุดและคิดมากกับบางข้อที่ตนเองไม่ได้ สรุปข้อนั้นก็ไม่รู้ว่าถูกไหม ส่วนข้อที่ได้ก็ทำไม่ทัน กลายเป็นเสียคะแนนหลายต่อโดยใช่เหตุ

3. วางแผนการเดินทางที่จะไปสอบของตนเองให้ดี

หลายคนอาจสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับการสอบโทเฟล ไอทีพี แต่ถ้าลองพิจารณาให้ดีจะพบว่ามีความเกี่ยวโยงกันชัดเจนมาก เพราะถ้าคุณไม่วางแผนเดินทาง แล้ววันสอบเดินทางไปไม่ทันเวลา หรือเข้าห้องช้ากว่ากำหนด นั่นคือการเสียโอกาสของตนเองแทนที่จะทำคะแนนให้ดีก็ยิ่งแย่ลงไป แล้วถ้าต้องรีบร้อนก็ไม่มีสมาธิ ผลลัพธ์ไม่เป็นดังคาดหวัง ด้วยเหตุนี้ก่อนวันสอบต้องวางแผนตื่นกี่โมง เดินทางอย่างไร ใช้เวลาเดินทางกี่นาที เผื่อเวลารถติดไปบ้าง และควรถึงสถานที่สอบอย่างน้อย 30 นาที

4. นำเทคนิคจากติวเตอร์ไปใช้ให้เยอะที่สุด

วิธีสุดท้ายสำหรับเทคนิค ทำข้อสอบ TOEFL ITP คือ พยายามเอาทริคต่าง ๆ ที่ได้จากติวเตอร์ไปใช้งานให้เยอะที่สุด ด้วยบรรดาติวเตอร์จำนวนมากมีประสบการณ์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงสามารถบอกคำแนะนำทุกอย่างเสมือนกำลังไปสอบด้วยตนเอง วิธีดี ๆ ที่การันตีผลสอบได้ตามที่คาดหวังไม่ยาก และเหนือสิ่งอื่นใดคุณยังคุ้มกับการลงทุนที่จ้างติวเตอร์ให้มาช่วยฝึกทักษะของตนเองสำหรับสอบโทเฟลอีกด้วย

Related Posts