ตอบข้อสงสัย สอบ TOEFL iBT ที่บ้าน ได้ไหม?

สอบ TOEFL iBT ที่บ้าน

สอบ TOEFL iBT ที่บ้าน ดีไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง มีคำตอบมาฝาก

ด้วยสถานการณ์เกี่ยวกับโรคที่แพร่ระบาดในเวลานี้จึงปฏิเสธไม่ได้ถึงการปรับตัวในทุกด้านของชีวิตมนุษย์ แม้แต่เรื่องการสอบ TOEFL IBT ที่บ้าน ก็เป็นอีกตัวอย่างที่ชัดเจน พร้อมยืนยันถึงงความไม่จีรัง ความไม่แน่นอนบนโลกใบนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ สำหรับใครที่สนใจอยากสอบที่บ้านเพื่อจะได้ไม่ต้องออกไปเสี่ยงต่อการรับเชื้อโรคจะมีวิธีอย่างไร แล้วดีหรือไม่ ข้อมูลที่นำมาช่วยให้คุณเข้าใจง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

การสอบ TOEFL iBT ที่บ้าน ทำอย่างไร

อย่างที่กล่าวไปว่าด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคจึงทำให้ศูนย์สอบ TOEFL iBT ซึ่งปกติจะใช้การสอบผ่านคอมที่ทางศูนย์เป็นผู้จัดเอาไว้ต้องปรับตัวตามด้วย เน้นความปลอดภัยทั้งตัวของผู้สอบและผู้คุมสอบ จึงได้ออกวิธีให้ทุกคนสามารถสอบ TOEFL iBT ที่บ้านได้ ซึ่งขั้นตอนเบื้องต้น มีดังนี้

  • กดเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://www.ets.org/toefl เลือกคลิกไปยัง “ETS Account”
  • หากมีบัญชีอยู่แล้วให้ล็อกอินได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่มีให้กด Create an Account เพื่อดำเนินการใส่ข้อมูลต่าง ๆ ลงไปให้ครบถ้วน จากนั้นจึงล็อกอินเข้าระบบตามปกติ
  • มาถึงการเลือกประเภทสอบ ให้เลือกไปยัง “Home Edition” ซึ่งเป็นการเลือกสอบกับที่บ้าน จากนั้นกำหนดวัน-เวลาสอบของตนเองให้ชัดเจน
  • กรอกข้อมูลเพิ่มเติมบางอย่างตามที่หน้าเว็บกำหนดอีกเล็กน้อย เท่านี้ก็เตรียมตนเองให้พร้อมสำหรับการสอบเลย

 

เลือกสอบ TOEFL iBT ดีไหม

เป็นอีกคำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัยอย่างมาก สรุปแล้วการเลือกสอบ TOEFL iBT ที่บ้านดีหรือไม่ อย่างไร ต้องแยกประเด็นให้ชัดเจนเกี่ยวกับคนที่สนใจสอบด้วยวิธีนี้

ปกติแล้วการสอบ TOEFL iBT จะเป็นการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งทางศูนย์สอบดำเนินการเอาไว้ สอบถามจำนวนเวลาทำข้อสอบที่เหมาะสม ซึ่งการไปอยู่ในพื้นที่คนหมู่มากย่อมสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย การรับเชื้อในแบบไม่คาดคิด ดังนั้นการสอบที่บ้านจึงลดความเสี่ยงเรื่องนี้อย่างดี อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง บางคนมีเวลาอ่านหนังสือ ทบทวนแบบฝึกหัดมากขึ้น ซึ่งใครที่กลัวว่าจะโดนมองทุจริตไหม ขอยืนยันเป็นเรื่องยากมาก เหตุเพราะระบบของการสอบมีชัดเจน เช่น การใช้ระบบปฏิบัติการใด การเปิดกล้องระหว่างสอบ และที่สำคัญระยะเวลาของการสอบแต่ละพาร์ทมีจำกัด การไล่เรียงดูโน้ตที่จดไว้จึงทำได้ยาก

ถึงอย่างนั้นบางคนอาจไม่รู้ว่าหากเลือกสอบ TOEFL iBT ที่บ้าน เมื่อนำคะแนนไปยื่นกับบางสถาบันจะยังไม่ยอมรับแบบเต็มร้อย หมายถึง เมื่อสถานการณ์คลี่คลายคุณอาจต้องไปสอบเพื่อวัดทักษะใหม่อีกครั้ง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ก็พอจะเข้าใจได้ด้วยมาตรฐานการสอบที่อาจมีช่องโหว่เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายเป็นธรรมมากที่สุด การสอบจริงจึงเป็นสิ่งที่หลายประพึงประเมินด้วยตนเอง

ใครที่ยังลังเลใจว่าจะสอบ TOEFL iBT ที่บ้านดีหรือไม่ ก็ลองดูสถานการณ์ความเสี่ยงของตนเอง หากไม่มีโรคใด ๆ อันรายในช่วง ก็สามารถสอบกับทางศูนย์สอบกันเลย แต่ถ้ายังอันตรายก็ลองเลือกสอบที่บ้านดีไม่แพ้กัน คุณคือผู้พิจารณาด้วยตนเองเลย

Related Posts