รวบรวมข้อมูล ศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้

ศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL IBT ภาคใต้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง สอบเลย

ภาคใต้ถือเป็นอีกพื้นที่ของเมืองไทยที่มีผู้คนอาศัยอยู่เยอะพอควร โดยเฉพาะกับจังหวัดใหญ่ ตัวเมืองขนาดใหญ่ จึงไม่แปลกหากจะมีการตั้งศูนย์สอบ TOEFL IBT ภาคใต้ ให้คนที่สนใจได้เดินทางไปสอบด้วยตนเอง ไม่ต้องเสียเวลาในการเข้ามายังกรุงเทพให้ยุ่งยาก จึงขอพาทุกคนมาทำความ รู้จักกับศูนย์สอบโทเฟลแห่งนี้ รวมมถึงข้อมูลอื่น ๆ น่าสนใจเพื่อใช้พิจารณาตามเหมาะสม แล้วเลือกว่าจะสอบ TOEFL iBT ที่ไหนดี

 

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL IBT ภาคใต้ อยู่ที่ไหน

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ทางภาคใต้ต้องการสอบโทเฟล ไอบีที หรือการสอบแบบใช้คอมพิวเตอร์ซึ่งทางศูนย์สอบเป็นผู้จัดเอาไว้ให้ ขอแนะนำศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้ ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ สงขลา 90110

นี่คือศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้ แห่งเดียวที่ตั้งอยู่ สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลกับทางเว็บผู้ให้บริการสอบ หรือติดตามข่าวสารจากทางศูนย์ก็ได้ เหตุเพราะค่าสอบ TOEFL iBT มีราคาสูงมากอยู่ที่ 215 USD ต่อการสอบ 1 ครั้ง แต่ละรอบจึงอาจมีผู้สนใจสมัครไม่มากนัก ความถี่ในการ เปิดสอบจึงไม่เท่ากับศูนย์ในกรุงเทพ ซึ่งใครจะรอให้ที่นี่เปิดแล้วค่อยลงสมัครสอบก็ไม่ว่ากัน

 

มาตรฐานของศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้ เชื่อถือได้หรือไม่

บางคนอาจยังไม่เข้าใจ หรือมีข้อสงสัยว่าการเลือกสอบกับศูนย์สอบอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ จะมีผลต่อคะแนน หรือการนำไปพิจารณาใดบ้างหรือไม่ ตรงนี้ขอยืนยันให้ชัดเจนว่าทุกการสอบไม่ว่าจะศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้ หรือภาคไหนในเมืองไทยก็เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด  เนื้อหาข้อตอบ การตรวจคะแนน การให้เกณฑ์ต่าง ๆ ใช้รูปแบบเหมือนกัน ดังนั้นไม่ต้องห่วง สามารถนำเอาคะแนนที่ได้ไปใช้งานตามที่ตนเองคาด หวังทั้งเรื่องของการสอบเข้าเพื่อเรียนต่อ หรือการสมัครงานก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ศูนย์สอบ TOEFL อื่น ๆ ในภาคใต้

แต่สำหรับใครที่ต้องการสอบ TOEFL ITP ด้วยเหตุผลด้านใดก็ตาม การสอบกับกระดาษคำตอบก็มีสถานที่สอบหลายแห่งน่าสนใจและเลือกใช้บริการได้เช่นกัน ทำตามขั้นตอนการสมัครและไปให้ตรงกับวัน-เวลาสอบเท่านี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว โดยศูนย์สอบ TOEFL ภาคใต้ ประกอบไปด้วย

  • มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 222 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 80160
  • ศูนย์ภาษาและบริการวิชาการ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 15 ถ.กาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
  • โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษมีฟ้า (สาขารามวิถี) 41 ถ.รามวิถี ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา 90000
  • ศูนย์ทดสอบภาษา มหาวิทยาลัยทักษิณ 140 ถ.กาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมืองลงขลา จ.สงขลา 90000
  • ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี 272 ถ.สุราษฎร์-นาสาร ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84100
  • ศูนย์ภาษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ 99 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส 96000
  • ศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา ศภอ. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 133 ถ.เทศบาล 3 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000

ลองดูว่าศูนย์สอบ TOEFL iBT ภาคใต้ เหมาะกับการสอบของตนเองหรือไม่ แต่ถ้าอยากสอบ TOEFL ITP ก็เลือกได้ตามที่ระบุเอาไว้เช่นกัน แต่อย่าลืมเช็คข้อมูลให้ชัวร์ก่อนสมัครด้วย

Related Posts