สมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน

สมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน

สมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน เพื่อเตรียมตนเองให้พร้อม

เชื่อว่าหลายคนที่มีเป้าหมายสนใจสอบ IELTS คงมีคำถามเกิดขึ้นพอควร สามารถสมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน เพื่อการเตรียมตนเองให้พร้อมและช่วยเพิ่มความมั่นใจว่ามีที่นั่งสำหรับการสอบอย่างแน่นอน ยิ่งรู้เตรียมตนเองได้เร็วเท่าไหร่ก็เท่ากับเพิ่มโอกาสในการสอบให้ได้คะแนนดีตามที่คาดหวังมากเท่านั้น รวมถึงยังขอแนะนำการเตรียมสำหรับสอบไอเอลแบบพื้นฐานสำหรับคนที่กำลังจะสอบเป็นครั้งแรกด้วย

สมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน

สำหรับคนที่สนใจสอบไอเอลแล้วเกิดคำถามว่าสมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน จริง ๆ แล้วไม่ได้มีตัวเลขระบุเอาไว้ตายตัวว่าสามารถสมัครก่อนถึงวันสอบที่ตนเองเลือกรอบไว้กี่วัน แต่ส่วนใหญ่แล้วหากเช็คตารางการสอบจากสถานที่สอบที่ตนเองเลือกเอาไว้เรียบร้อย ผู้สมัครสามารถดำเนินการสมัครได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 7-14 วัน หรือราว 1-2 สัปดาห์ก่อนสอบจริง

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนสมัครสอบ IELTS

  • เตรียมเอกสารสำหรับการสมัครสอบไอเอลให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นของ IELTS British Council หรือ IELTS IDP ก็ตาม หลัก ๆ คือ บัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ และนำเอกสารดังกล่าวไปยืนยันตัวตนในวันสอบ ส่วนใครที่อายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์ต้องมีเอกสารยินยอมการเข้าสอบของผู้ปกครองแนบด้วย
  • แนะนำให้ดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลการสมัครสอบ IELTS ให้เรียบร้อย เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง เอกสารดังกล่าวคือ Information for Candidates จะระบุข้อมูลต่าง ๆ ของการสอบเอาไว้ชัดเจน อาทิ ประเภทคำถาม, รูปแบบการเข้าสอบ, การออกผลสอบ ฯลฯ
  • ดำเนินการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์จะสะดวกกว่าทั้ง 2 สถาบัน เสร็จแล้วชำระเงินตามประเภทการสอบของตนเองให้เรียบร้อย

สมัครสอบ IELTS ล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อเตรียมตนเองก่อนสอบ

เมื่อรู้แล้วว่าสมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน หากมีเป้าหมาย มีความพร้อมชัดเจน แนะนำว่าควรเลือกรอบที่ต้องการสอบแล้วดำเนินการสมัครเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลย เพราะจะได้มีเวลาฝึกฝนตนเองเพื่อคาดหวังถึงคะแนนออกมาดีตามที่ต้องการ และการเตรียมตัวเมื่อสมัครไอเอลเรียบร้อยคือ

  • เมื่อรู้วันสอบยิ่งต้องฝีกฝนทักษะของตนเองให้ดีที่สุด พาร์ทการสอบไหนที่ยังไม่แม่น ไม่เก่ง ต้องฝึกหนัก ทำแบบฝึกหัดบ่อย ๆ
  • ก่อนถึงวันสอบเตรียมตนเองให้พร้อม ไม่ทานอาหารที่อาจมีผลต่อระบบขับถ่าย หรือทำกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยในวันสอบ
  • นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ
  • เดินทางไปยังสถานที่สอบก่อนเวลาสอบจริงอย่างน้อย 30 นาที พร้อมเอกสารครบถ้วน

การสมัครสอบ IELTS ล่วงหน้ากี่วัน ถ้ารู้แล้วจะช่วยให้คุณเตรียมตนเองสำหรับการสอบได้ดีขึ้น ยิ่งใกล้วันสอบเข้ามาเท่าไหร่ก็ต้องฝึกฝนตนเองให้มากขึ้นเท่านั้น และอย่าลืมในวันสอบเอกสารทุกอย่างต้องครบถ้วน จะได้เข้าสอบอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวล

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts