สมัครสอบ TOEIC วันไหน

สมัครสอบ TOEIC วันไหน

สมัครสอบ TOEIC วันไหนได้บ้าง มีขั้นตอนอย่างไรต้องรู้ไว้

สำหรับคนที่ต้องการนำเอาทักษะทางภาษาอังกฤษของตนเองไปใช้ประโยชน์ในเรื่องการทำงาน วิธีดีที่สุดต้องยกให้กับการเลือกสอบ TOEIC ซึ่งเป็นคะแนนมาตรฐานสากล สามารถสมัครงาน เพิ่มเงินเดือน หรือเพิ่มตำแหน่งในองค์กรให้กับตนเองได้ แต่ทั้งนี้ก็อาจยังมีข้อสงสัยกันอยู่พอควรว่าสมัครสอบ TOEIC วันไหนได้บ้าง แล้วมีขั้นตอนในการสมัครอย่างไร ข้อมูลทั้งหมดถูกรวมเอาไว้แล้ว มาศึกษาพร้อมกันเลยดีกว่า

สมัครสอบ TOEIC วันไหนได้บ้าง

สามารถสมัครสอบ TOEIC ได้ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น. (ศูนย์สอบจะหยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยสามารถดำเนินการได้กับทางศูนย์สอบ 2 แห่ง ดังนี้

  • ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

ขั้นตอนในการสมัครสอบ TOEIC ต้องทำอย่างไรบ้าง

เมื่อรู้กันแล้วว่าสมัครสอบ TOEIC วันไหนได้บ้าง คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนสำหรับคนที่ต้องการสมัครเพื่อเข้าสอบแล้วนำคะแนนไปใช้ตามที่ตนเองวางแผนเอาไว้ ซึ่งหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ประกอบไปด้วย

1. สมัครด้วยวิธีจองผ่านโทรศัพท์

วิธีแรกช่วยให้การสมัครเป็นเรื่องง่ายเพราะแค่ทำการโทรไปแจ้งความประสงค์กับศูนย์สอบได้เลยว่าตนเองต้องการสมัคร จากนั้นเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเอาไว้สำหรับลงทะเบียน คือ ชื่อ-สกุล, วันเดือนปีเกิด, เลขบัตรประจำตัวประชาชน, วัน-เวลาในการสอบที่ตนเองสะดวก เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย โทรได้ทุกวันตามการเปิด-ปิดที่ระบุเอาไว้เลย

2. สมัครด้วยวิธี Walk-in

วิธีนี้ตอบโจทย์กับคนที่ผ่านไปแถวศูนย์สอบพอดี แค่เดินเข้าไปแบบ Walk-in ณ จุดประชาสัมพันธ์จากนั้นให้ทำการแจ้งรายละเอียดแบบเดียวกับการสมัครผ่านทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่จะลงบันทึกวัน-เวลาในการสอบของคุณเอาไว้ เป็นอันเสร็จสิ้น ซึ่งวันเวลาในการเดินเข้าไปสมัครก็ตามการเปิด-ปิดของศูนย์สอบนั่นเอง

เลือกวันสอบโทอิคของตนเองให้ดี เพื่อการเตรียมพร้อมทำคะแนน

นอกจากการู้ว่าสมัครสอบ TOEIC วันไหนได้บ้าง อีกเรื่องที่ไม่อยากให้มองข้ามเด็ดขาดนั่นคือ การเลือกวันสอบของตนเองให้ดี เพราะนั่นบ่งบอกถึงคะแนนที่คุณจะได้รับกลับมาด้วย หลักพิจารณาพื้นฐานคือ ควรเป็นช่วงที่รู้ว่าตนเองว่าง ไม่มีเรื่องงานหรือเรื่องรอบตัวให้ต้องคิดมาก รวมถึงยังควรเป็นช่วงที่มีระยะเวลาในการติวหรือฝึกทำข้อสอบเก่ามากพอจนชำนาญ รับรองการสอบเพื่อให้คะแนนสูงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR


ติวสอบ TOEIC
https://www.youtube.com/watch?v=Rzvs7OzAllQhttps://www.youtube.com/watch?v=vUWw8Clxgy4

Click ทดลอง เรียน TOEIC Online กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR FREE


Click ทดสอบ TOEIC Listening Test Online Free


Click ทดสอบ TOEIC Reading Test Online Free

Related Posts