สมัครสอบ TOEIC ราคา

สมัครสอบ TOEIC ราคา

สมัครสอบ TOEIC ราคาเท่าไหร่ ได้ผลตอบแทนอะไรกลับคืนมาบ้าง

การสอบโทอิค คือ การวัดทักษะความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษสำหรับนำไปใช้เพื่อสมัครงาน รวมถึงหลายองค์กรเองยังสามารถนำคะแนนดังกล่าวเพื่อไว้เพิ่มเงินเดือน ได้ค่าตำแหน่ง หรือเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย จึงไม่แปลกที่จะเห็นคนสนใจสอบกันจำนวนมาก อย่างไรก็ตามอีกคำถามที่อาจเป็นข้อสงสัยกันพอสมควรนั่นคือ สมัครสอบ TOEIC ราคาเท่าไหร่ แล้วเมื่อจ่ายเงิน ได้คะแนนสอบออกมาแล้วจะมีผลลัพธ์ตอบแทนใด ๆ กลับมาบ้าง ตรงนี้จะขออธิบายอย่างละเอียดเลย

สมัครสอบ TOEIC ราคาเท่าไหร่

ปัจจุบันค่าสอบ TOEIC จะอยู่ที่ครั้งละ 1,800 บาท ซึ่งทุกครั้งที่สอบคุณจะได้คะแนนกลับไปเสมอ โดยผู้สอบต้องทำการจองผ่านทางมือถือหรือ Walk-in เข้าไปยังศูนย์สอบเพื่อสมัครให้เรียบร้อย การชำระเงินจะจ่ายตอนถึงกำหนดสอบ ซึ่งก่อนเข้าสอบทางด้านเจ้าหน้าที่จะระบุให้ผู้สอบจ่ายเงินให้เรียบร้อยนั่นเอง

สมัครสอบ TOEIC ได้ที่ไหน

ขณะที่การสมัครสอบก็เลือกได้ 2 แห่ง สำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพและเชียงใหม่จะสะดวกนิดหน่อยตรงที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางให้เหนื่อย สามารถติวข้อสอบของตนเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทั้ง 2 แห่งที่เปิดให้สอบ มีดังนี้

  • ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

จ่ายเงินค่าสอบไปแล้ว ได้ผลสอบ TOEIC มีผลลัพธ์ยังไงบ้าง

จากที่ได้เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ต้นสำหรับคนที่อยากรู้ว่าสมัครสอบ TOEIC ราคาเท่าไหร่ คราวนี้ก็มาถึงอีกเรื่องที่ต้องบอกกล่าวกันต่อเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเงินทุกบาทที่คุณลงทุนนั้นมีความคุ้มค่า ไม่ใช่การเสียเงินฟรี และยังเกิดประโยชน์ทั้งระยะสั้นและระยยาวหลายเรื่องมาก

1. คะแนน TOEIC ใช้สมัครงานได้จริง

ทุกวันนี้หลาย ๆ องค์กรไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน หรือที่ไหนก็ตามต้องมีการนำเอาคะแนน TOEIC มาเป็นปัจจัยพิจารณารับเข้าทำงานด้วย นั่นหมายถึงหากคุณมีคะแนนที่ดีโอกาสได้ทำงานกับบริษัทที่ตนเองคาดหวังก็มีสูงมาก ไม่ใช่แค่ในเมืองไทยแต่ยังรวมถึงต่างประเทศอีกด้วย หรือในกรณีที่คนสมัครมีเยอะแล้วคุณมีคะแนนโทอิคดีก็มักได้พิจารณาก่อนเสมอ

2. ใช้สำหรับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่

เมื่อเสียเงินค่าสมัครสอบ TOEIC ราคาตามที่กำหนดไปเรียบร้อย คะแนนที่ได้สามารถใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นกว่าเดิม ด้วยทักษะทางภาษาที่มีมากขึ้น บวกกับคะแนนตัวนี้เป็นเครื่องการันตีความรู้ในเชิงภาษาได้อย่างดี ผู้บริหารย่อมเล็งเห็นถึงความเก่งและให้คุณเลื่อนตำแหน่งไม่ยาก

3. ได้อัปเงินเดือนหรือเงินพิเศษ

มีหลายบริษัทหากพนักงานไปสอบ TOEIC แล้วได้คะแนนดี สามารถนำไปยื่นเรื่องเพื่อของเพิ่มเงินเดือน หรือรับเงินพิเศษก็ได้ ตรงนี้ถือเป็นอีกโบนัสสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนมีผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างกับการสมัครสอบ TOEIC ราคาที่คุณควรรู้เอาไว้ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แถมยังได้ผลลัพธ์ดี ๆ กลับคืนมาอีกด้วย

 

Related Posts