ศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดมีที่ไหนบ้าง

ศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัด

ศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดมีที่ไหนบ้าง อีกทางเลือกน่าสนใจ

ปกติเมื่อนึกถึงการสอบ TOEIC ส่วนใหญ่แล้วจะคิดว่าต้องเป็นการสอบในกรุงเทพเพียงแห่งเดียวนั่นคือ อาคาร BB Tower บนถนนอโศก แต่ในความเป็นจริงก็ยังมีศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดเป็นอีกตัวเลือกอันน่าสนใจด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ยังอาจสับสนว่ามีที่ไหนบ้าง หรือไม่สะดวกเดินทางมายังกรุงเทพจะสอบที่ไหนดี นี่คือข้อมูลที่หยิบเอามาฝากทุกคน ใครอยู่ต่างจังหวัดก็สอบได้ไม่ต้องห่วงเลย

ศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดมีที่ไหนบ้าง

อย่างที่เกริ่นเอาไว้ว่าหลายคนเข้าใจเฉพาะการสอบ TOEIC มีแค่ศูนย์ในกรุงเทพเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงยังมีศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดให้ได้เลือกสอบกันด้วย นั่นคือ ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียง ไม่สะดวกเดินทางมายังกรุงเทพก็สามารถเลือกสมัครที่นี่ได้เลย ซึ่งขั้นตอนในการสมัครสอบก็ไม่ยากให้ทำตามดังนี้

  • ติดต่อไปยังเบอร์โทรที่ระบุเอาไว้ จากนั้นแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องการสมัครสอบ TOEIC
  • เจ้าหน้าที่จะทำการเช็ควัน-เวลาที่แจ้งเอาไว้ในตอนแรก หากยังมีที่ว่างอยู่ก็สามารถลงทะเบียนได้เลย แต่ถ้าไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะระบุวันที่ใกล้เคียงให้
  • คุณทำการแจ้งข้อมูลส่วนตัวตามที่เจ้าหน้าที่สอบถาม ได้แก่ ชื่อ-สกุล (ภาษาอังกฤษ), เลขบัตรประชาชน, วัน-เวลาในการเข้าสอบ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้
  • เมื่อถึงวันสอบก็เดินทางไปยังศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดแห่งนี้ได้เลย

นอกจากเชียงใหม่ยังมีศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดที่อื่นหรือไม่

สำหรับคนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียงอาจสงสัยว่ามีศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัดที่อื่นอีกหรือไม่ คำตอบคือในตอนนี้ศูนย์สอบโทอิคอย่างเป็นทางการในต่างจังหวัดยังไม่ได้มีการเปิดเพิ่มเติม แต่จะมีการสอบแบบเฉพาะในบางช่วงที่มีการไปจัดตามจังหวัดใหญ่ ๆ ซึ่งจะประกาศเอาไว้ผ่านช่องทางของศูนย์สอบนั่นคือ Facebook Official ในชื่อ Center for Professional Assessment (Thailand) หรือคลิกเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/cpathailand.1989/

ในบางครั้งก็มีการไปสอบที่จังหวัดชลบุรี, ขอนแก่น, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช เป็นต้น ขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นใครที่อาศัยในจังหวัดต่าง ๆ แล้วต้องการสอบโทอิคก็ลองเช็คข้อมูลกันอีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่มีการเดินทางไปสอบในกรุงเทพหรือเชียงใหม่ก็คือวิธีที่ตอบโจทย์มากสุด คิดอีกมุมก็เหมือนได้เปิดประสบการณ์เดินทางใหม่ ๆ ไปด้วยนั่นเอง

อยากสอบ TOEIC ต่างจังหวัดต้องเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

สำหรับใครเลือกศูนย์สอบ TOEIC ต่างจังหวัด อย่างในเชียงใหม่ หลัก ๆ แล้วในเรื่องเนื้อหาการสอบคงเตรียมพร้อมกันมาพอควร จึงอยากแนะนำให้ระวังในเรื่องของการเดินทางเป็นหลักจะดีกว่า ด้วยเส้นทางไม่ได้มีขนส่งสาธารณะสะดวกเหมือนในกรุงเทพ ใครที่อยู่นอกพื้นที่ตัวเมืองอาจเลือกเช่าห้องพัก 1 คืนก่อนหน้าเพื่อให้มั่นใจว่าตื่นเช้ามาทันและเดินทางถึงตรงตามเวลา ดีกว่านั่งรถระยะทางไกลในวันสอบแล้วเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นกลายเป็นไปไม่ทันสอบ เสียเวลาโดยใช่เหตุ นี่คือสิ่งที่ต้องวางแผนให้ดี ตัดสินใจอย่างเหมาะสมก่อนสมัครด้วย

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts