TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ถ้ายังเด็กอยู่สอบได้ไหม ?

TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่

TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ถ้ายังเด็กอยู่สอบได้จริงไหม

ด้วยความที่การสอบวัดทักษะในทุกรูปแบบส่วนใหญ่จะมีการระบุอายุขั้นต่ำของผู้สอบเอาไว้ชัดเจน ดังนั้นคนที่ต้องการสอบโทอิคจึงมักมีคำถามตั้งขึ้นมาว่า TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วถ้ายังเป็นเด็กอยู่สามารถสอบได้จริงหรือไม่ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยากพาทุกคนไปศึกษากันแบบถูกต้อง เพื่อวางแผนการสอบของตนเองให้ดี ไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุสำหรับการทดสอบภาษาอังกฤษ

สรุปกันให้ชัด TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่

กับคำถามที่ว่า TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่? จริง ๆ แล้วอยากสรุปกันแบบชัดเจนไปเลยว่าการสอบ TOEIC หรือ Test of English for International Communication หมายถึง การทดสอบวัดทักษะเกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสื่อสารไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านการฟังและการพูด ไม่มีการกำหนดอายุในการสอบใด ๆ ทั้งสิ้น แม้เป็นเด็กไม่กี่ขวบ ไปจนถึงผู้ใหญ่อายุเกิน 60 ปี ก็สามารถสอบได้ทั้งหมด โดยมีค่าใช้จ่ายต่อการสอบอยู่ที่ 1,800 บาท

ดังนั้นคำตอบคือ การสอบ TOEIC ไม่ต้องจำกัดเรื่องเกณฑ์อายุใด ๆ ทั้งสิ้น พึงพอใจสอบตอนอายุเท่าไหร่ก็แค่ทำตามขั้นตอนที่ระบุเอาไว้นั่นคือ จองพื้นที่การสอบของตนเองกับทางศูนย์สอบ ตามด้วยชำระเงินและเข้าสอบเท่านี้ก็สามารถนำเอาคะแนนไปใช้งานได้ตามที่ตนเองต้องการ แม้น้อง ๆ ที่ยังเด็กอยู่หากต้องการสอบหรือพ่อแม่วางแผนอยากให้สอบก็ทำได้ไม่มีปัญหา

อายุคะแนน TOEIC มีผลต่อการสอบ จึงควรวางแผนให้ชัดเจน

อย่างไรก็ตามแม้จะรู้กันแล้วว่า TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ (ไม่มีการกำหนดอายุระหว่างสอบ) แต่สิ่งที่อยากให้ทุกคนเข้าใจเพิ่มเติมคือ ปกติแล้วคะแนนโทอิคจะมีอายุหลังจากวันประกาศผลออกมาเพียง 2 ปี เท่านั้น หากนำคะแนนดังกล่าวไปใช้เกินจากอายุที่กำหนดก็ไม่สามารถยืนยันทักษะที่คุณมีได้ สิ่งที่ควรทำคือการสอบใหม่อีกครั้ง

นี่จึงเป็นสิ่งที่อยากบอกทุกคนเกี่ยวกับการสอบ TOEIC แม้การสอบนี้จะไม่ได้กำหนดอายุว่าสามารถสอบได้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่อย่าลืมในทุกครั้งที่สอบจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเสมอ ครั้งละ 1,800 บาท แถมอายุการใช้งานก็แค่ 2 ปีเท่านั้น หากคุณมองแล้วว่าไม่ได้มีแผนจะนำคะแนนโทอิคไปใช้อื่นใดในช่วง 2 ปี ก็ยังไม่จำเป็นที่จะต้องสอบก็ได้

ยิ่งวัตถุประสงค์ของการสอบ TOEIC แท้จริงแล้วมักเอาไว้ใช้กับการสมัครงานเป็นหลัก ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่อายุยังน้อย หากต้องการสอบเพื่อวัดทักษะของตนเองหรือสอบเข้าเรียนในด้านต่าง ๆ ก็ยังมีรูปแบบการสอบอื่นให้เลือกด้วยเช่นกัน เลือกให้ตรงกับเป้าหมายของตนเองจะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อนหลายรอบ ยิ่งใครมีพื้นฐานด้านภาษาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสอบแบบไหนก็มั่นใจได้จริง

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลน่าสนใจสำหรับคนที่สงสัยว่า TOEIC สอบได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ หลัก ๆ คือ ควรต้องรู้ถึงจุดประสงค์ที่ตนเองจะนำคะแนน TOEIC ไปใช้งานก่อน เมื่อรู้แล้วก็วางแผนสอบได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียเงินบ่อย แถมอายุคะแนนโทอิคยังมีแค่ 2 ปี หากไม่ได้ใช้ในช่วงนั้นก็ต้องเสียเงินใหม่อีกรอบนั่นเอง

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts