TOEIC สอบตอนไหน มีสอบ วันไหน เวลาไหนบ้าง ?

TOEIC สอบตอนไหน

TOEIC สอบตอนไหน ต้องการสมัครมีวิธีอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าการสอบ TOEIC คือ การทดสอบเพื่อวัดทักษะด้านภาษาอังกฤษในเรื่องการฟังและการพูดเพื่อสามารถนำไปใช้สำหรับการสื่อสาร ส่วนใหญ่แล้วผู้สอบจะมีเป้าหมายสำหรับการสมัครงาน อย่างไรก็ตามอาจยังมีข้อสงสัยว่า TOEIC สอบตอนไหน อยากสมัครสอบเพื่อใช้ยื่นกับที่ทำงานมีขั้นตอนยังไงบ้าง ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องยากเพราะจะขอมานำเสนอข้อมูลให้เข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม

ตอบข้อสงสัย TOEIC สอบตอนไหนบ้าง

ด้วยการสอบโทอิคถือว่ามีคนให้ความสนใจเยอะมาก เนื่องจากนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายโดยเฉพาะด้านการสมัครงาน เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือนทั้งบริษัทในไทย ต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อถามว่า TOEIC สอบตอนไหนบ้าง ปัจจุบันจึงมีการเปิดสอบทุกวันจันทร์ – เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) แบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่

  • การสอบ TOEIC รอบเช้า เวลา 09.00 น. – 12.00 น.
  • การสอบ TOEIC รอบบ่าย เวลา 13.00 น. – 16.00 น.

ซึ่งศูนย์สอบหลัก ๆ จะมีด้วยกัน 2 แห่งคือในกรุงเทพและเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามหากมีการเปิดให้สอบตามจังหวัดอื่น หรือสถานที่นอกเหนือจาก 2 จุดนี้ก็จะมีการประกาศวัน-เวลา และสถานที่ให้เตรียมพร้อมกันล่วงหน้า หรือในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงวัน-เวลา ในการสอบก็จะมีการระบุเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ต้องการสมัครสอบ TOEIC ทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อรู้กันไปแล้วว่า TOEIC สอบตอนไหน คราวนี้อีกข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้นั่นคือ หากต้องการสมัครสอบโทอิคต้องทำอย่างไรบ้าง สมัครออนไลน์ได้หรือไม่ ก็มีวิธีง่าย ๆ มาบอกกัน 2 รูปแบบ ดังนี้

  • การโทรไปสมัครกับทางศูนย์สอบ พร้อมแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวผู้สอบให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นชื่อ-สกุล, เลขบัตรประชาชน, วันเดือนปีเกิด, เบอร์โทร, รอบวัน-เวลาที่ตนเองต้องการสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการบันทึกข้อมูลแล้วก็สามารถไปตามที่แจ้งได้เลย
  • การ Walk-in เข้าไปสมัครด้วยตนเองกับทางศูนย์สอบ พร้อมแจ้งความประสงค์ต้องการสอบ หากในวันดังกล่าวมีที่ว่างเหลือก็สามารถสอบได้ทันที แต่ถ้าเต็มแล้วก็จะมีการแจ้งวันมีที่นั่งว่างแล้วให้คุณทำการเลือกด้วยตนเอง

ทั้งนี้ศูนย์สอบ TOEIC ตามที่บอกว่าจะมีด้วยกัน 2 แห่งหลัก ๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือจองที่นั่งการสอบได้ตามนี้เลย

  • ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

นี่เป็นเรื่องที่ควรรู้ทั้ง TOEIC สอบตอนไหน มีขั้นตอนการสมัครอย่างไร รวมถึงศูนย์สอบที่เปิดอยู่ในปัจจุบัน หากคุณวางแผนของตนเองกันเรียบร้อย ต้องการสอบเพื่อนำเอาคะแนนไปใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ก็ทำตามข้อมูลดังกล่าวได้ทั้งหมด เชื่อว่าจะช่วยให้การสอบผ่านง่ายขึ้นกว่าเดิม มากไปกว่านั้นยังจัดสรรเวลาในการเตรียมตนเองให้พร้อมเพื่อคะแนนสูงขึ้น ได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ได้สมัครเข้าทำงาน หรือเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือนดังใจปรารถนา

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts