เลื่อนสอบโทอิคได้ไหม

เลื่อนสอบโทอิคได้ไหม

เลื่อนสอบโทอิคได้ไหม สำหรับคนที่มีธุระด่วนหรือยังไม่พร้อม

เลื่อนสอบโทอิคได้ไหม? คำถามที่ผู้สอบหลายคนมักตั้งข้อสงสัยขึ้นมาด้วยเหตุผลหลายประการจนอาจทำให้ไม่พร้อมในการสอบรอบล่าสุดที่สมัครไป ใครที่เกรงว่าตนเองอาจเจอปัญหานี้อยู่อย่ารอช้าที่จะหาคำตอบแบบชัดเจนเพื่อตัดสินใจให้ถูกต้อง ไม่ต้องเสียเงินฟรีในการสมัครสอบแต่ละครั้ง จึงรวมเอาข้อมูลทั้งหมดมาบอกกันแล้วที่นี่เล

สมัครสอบไปแล้วสามารถเลื่อนสอบโทอิคได้ไหม?

สำหรับใครก็ตามที่สมัครสอบ TOEIC ไปเรียบร้อยแล้วแต่ดันเกิดปัญหาส่วนตัวจนไม่สามารถเข้าสอบได้ตามปกติจึงมีข้อสงสัยว่าสามารถเลื่อนสอบโทอิคได้ไหม? คำตอบคือ ทุกคนสามารถเลื่อนสอบ TOEIC ได้แบบไม่ต้องกังวลใจใด ๆ ทั้งสิ้น มีเงื่อนไขเพียงแค่ต้องโทรแจ้งกับทางศูนย์สอบล่วงหน้าก่อนสอบอย่างน้อย 1 วัน เช่น คุณมีตารางสอบโทอิควันที่ 3 ก็ควรโทรบอกภายในวันที่ 2 เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเลื่อนรายชื่อออกไปสอบในรอบอื่น อย่างไรก็ตามหากรู้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าไม่น่าสอบรอบนี้ทันควรเลื่อนล่วงหน้าให้เร็วที่สุด

หากไม่เลื่อนสอบแล้วยังสามารถสอบใหม่ได้หรือไม่?

สำหรับใครที่ลืมหรือตั้งใจไม่เลื่อนสอบกับทางศูนย์สอบ นั่นเท่ากับคุณต้องเสียเงินค่าสมัครแล้วแน่ ๆ 1,800 บาท และถ้าหากอยู่ดี ๆ ไปสอบก็ต้องเสียเงินค่าปรับอีก 500 บาท นั่นเท่ากับเป็นการเสียเงิน 2 ต่อ โดยใช่เหตุ ดังนั้น วิธีดีที่สุดหากรู้ว่าตนเองไม่สามารถไปสอบได้ตามวัน-เวลาเดิมแล้ว ต้องโทรแจ้งกับทางศูนย์สอบและจองวันสอบรอบใหม่ให้ชัดเจนเลยจะดีที่สุด

หลากเหตุผลที่ทำให้ต้องเลื่อนสอบโทอิคออกไปก่อน

หากได้ลองพิจารณาจากหลายปัจจัยก็พบว่ามีหลากเหตุผลพอสมควรในการที่ผู้สอบจำนวนมากตัดสินใจเลื่อนสอบโทอิคออกไปก่อน ทั้งนี้จากการสรุปก็พอจะเข้าใจถึงสาเหตุอยู่มากพอสมควรเช่นกัน

  • มีธุระส่วนตัวจำเป็น โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว
  • พึ่งได้งานที่ใหม่และไม่สะดวกในการไปสอบตามวัน-เวลาที่กำหนดไว้เดิม
  • ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ต่างประเทศเร่งด่วน
  • ยังไม่พร้อมในการสอบ อาจด้วยเวลาในการอ่านหนังสือน้อย ไม่มีเวลาติวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดเมื่อคุณรู้ว่าตนเองไม่สามารถเดินทางไปสอบได้ตามวัน-เวลาเดิม ก็ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย หากรู้ล่วงหน้าก็อาจแจ้ง 1 สัปดาห์ก่อนวันสอบ แต่ถ้าพึ่งรู้หรือพึ่งตัดสินใจได้อย่างน้อยต้องบอกก่อนวันสอบจริง 1 วัน แล้วหารอบจองใหม่แทน เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการโดนค่าปรับใด ๆ ประหยัดเงินได้อีกหลายบาท แถมยังสอบตามปกติด้วย

Related Posts