คะแนน TOEIC มีอายุกี่ปี แล้วควรวางแผนสอบอย่างไร?

คะแนน TOEIC มีอายุ กี่ปี

คะแนน TOEIC มีอายุกี่ปี วางแผนสอบยังไงให้ใช้อย่างเหมาะสม

เมื่อคุณตัดสินใจสอบโทอิคแล้ว นอกจากความตั้งใจเรื่องของคะแนนที่ตนเองอยากได้ การวางแผนที่เหมาะสมเพื่อนำคะแนนดังกล่าวไปใช้ก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ด้วยเหตุนี้จึงควรต้องรู้ว่าคะแนน TOEIC มีอายุกี่ปี เพื่อจะได้ใช้งานได้ทันท่วงที ไม่ต้องเสียเวลาสอบใหม่หลายรอบให้ต้องเสียเงินหลายบาท แม้จะไม่มีการกำหนดเงื่อนไขเรื่องอายุแต่รู้เอาไว้ย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่าในการสอบของคุณ

ตอบข้อสงสัยคะแนน TOEIC มีอายุกี่ปี

คะแนน TOEIC สามารถนำไปใช้ได้ภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ประกาศผล เช่น ผลคะแนนออกมาวันที่ 10 มกราคม 2565 ก็จะใช้คะแนนได้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2567 เป็นต้น ในกรณีที่เกินไปกว่านั้นต้องมีการสอบใหม่เพื่อนำคะแนนล่าสุดไปใช้งานแทน ไม่สามารถใช้คะแนนเก่าของตนเองได้

คะแนน TOEIC เอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

หลังจากเข้าใจกันไปแล้วว่าคะแนน TOEIC มีอายุกี่ปี ก็ยังอาจมีคนเกิดความสับสนกันอยู่พอควรว่าสรุปแล้วคะแนนของการสอบนี้เอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง จึงต้องอธิบายกันเพิ่มเติมเล็กน้อย ปกติแล้วการสอบ TOEIC เป็นการสอบวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษทางด้านการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นผู้สอบส่วนใหญ่จึงมักนำคะแนนไปใช้เกี่ยวกับการทำงานของตนเองเป็นหลัก เช่น การไปสมัครงานกับบริษัทต่าง ๆ ทั้งใน – ต่างประเทศ นำคะแนนไปใช้ปรับตำแหน่ง เพิ่มเงินเดือนภายในองค์กร รวมถึงอาชีพที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษบ่อยคะแนนตัวนี้จะมีผลทำให้คุณได้รับการคัดเลือกด้วย เช่น แอร์โฮสเตส สจ๊วต พนักงานของสายการบิน, พนักงานต้อนรับของโรงแรมหรู เป็นต้น

วางแผนการสอบ TOEIC ของตนเองยังไงไม่ให้เสียเงินบ่อย

ตามที่กล่าวไปว่าคะแนนการสอบโทอิคจะมีอายุอยู่ได้ 2 ปี นั่นหมายถึงเมื่อเกินไปจากนั้นเพียงแค่วันเดียวก็ไม่สามารถใช้คะแนนดังกล่าวเพื่อสมัครงาน หรือทำสิ่งต่าง ๆ ได้อีกต่อไป การวางแผนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจด้วย เหตุเพราะการสอบแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น 1,800 บาท คงไม่ใช่เรื่องดีนักหากคุณต้องสอบกันหลายรอบ หรือพอครบ 2 ปี แล้วต้องสอบกันสักครั้ง

การวางแผนที่เหมาะสมในการสอบ TOEIC แนะนำเป็นช่วงเวลาจะดีกว่า ต้องดูว่าช่วงไหนเหมาะกับการสอบของตนเองบ้าง เช่น สอบตอนเรียนจบใหม่ ๆ เพื่อเอาคะแนนไปใช้สมัครงาน, สอบตอนที่รู้ว่าตนเองต้องการย้ายบริษัทไปสู่บริษัทใหญ่ขึ้น เงินเดือนดีขึ้น หรือมีตำแหน่งสูงกว่าเดิม, สอบเมื่อพร้อมสำหรับเอาไว้ใช้ปรับเงินเดือน เลื่อนตำแหน่งในบริษัท หรือรับเงินพิเศษตามที่บริษัทกำหนดเอาไว้ เป็นต้น

เมื่อวางแผนในการสอบโทอิคให้ออกมาตามที่ตั้งใจยังช่วยให้คุณเตรียมตนเองให้พร้อมเพื่อการสอบแล้วมีคะแนนออกมาดีตามเป้าหมายอีกด้วย ซึ่งการสอบในปัจจุบันสามารถสมัครได้ทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ – เสาร์ แบ่งการสอบเป็น 2 รอบ คือช่วงเช้าและช่วงบ่าย ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ขอแค่มีเป้าหมายในการใช้คะแนนแล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า ลองทำกันดู

 

Related Posts