การสอบ IELTS มีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไร เรื่องต้องรู้

การสอบ IELTS มีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไร เรื่องต้องรู้

การสอบ IELTS มีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไร มีคำตอบมาบอก

ถ้าอธิบายกันตามความเข้าใจทั่วไป การสอบ IELTS คือ การสอบเพื่อวัดระดับทางภาษาอังกฤษสำหรับใช้เพื่อศึกษาต่อ เพื่อใช้ในการทำงาน หรือเพื่อย้ายถิ่นฐานไปอาศัยในต่างประเทศ แต่แท้จริงแล้วรู้หรือไม่ว่าการสอบ IELTS มีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร วัตถุประสงค์เมื่อสอบแล้วนำไปใช้เพื่อสิ่งไหนบ้าง ทั้งหมดนี้ได้รวมคำตอบแบบชัดเจน พร้อมให้การสอบของคุณตรงเป้าหมายมากที่สุด

การสอบ IELTS มีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

สำหรับการสอบไอเอลโดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ IELTS General Test และ IELTS Academic Test ที่มองผ่าน ๆ อาจคิดว่าการสอบทั้ง 2 แบบนี้คงเหมือนกัน ทั้งลักษณะข้อสอบ เนื้อหาที่ใช้ และแนวทางการสอบ ทว่าในความเป็นจริงเมื่อเข้าใจถึงจุดประสงค์ลึก ๆ จะมองเห็นความแตกต่างและเป็นที่มาว่าการสอบ IELTS มีกี่แบบ และควรเลือกแบบไหนดี

1. IELTS General Test

สำหรับการสอบไอเอลประเภทนี้จะมีแนวทางคล้ายกับการสอบในเชิงฝึกอบรมทั่ว ๆ ไป เน้นเพื่อนำเอาคะแนนไปสมัครทำงาน เพิ่มเงินเดือน เลื่อนตำแหน่ง ทั้งในเมืองไทยและการไปทำงานยังต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก อีกทั้งยังนิยมใช้คะแนนสอบนี้เพื่อยื่นตรวจคนเข้าเมืองในสหราชอาณาจักร หรือนำเอาไปใช้สมัครเรียนต่อในระดับที่ต่ำกว่าอุดมศึกษาของต่างประเทศ

2. IELTS Academic Test

การสอบ IELTS อีกประเภทที่ได้รับความนิยมมาก เป็นลักษณะการสอบเชิงวิชาการ มีเป้าหมายสำคัญเพื่อนำเอา Band Score ไปใช้ในการยื่นเรียนต่อระดับปริญญาตรีขึ้นไปกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่เน้นภาษาอังกฤษเป็นหลัก หรือบางคณะในประเทศไทยที่เป็นภาคอินเตอร์ อีกทั้งยังมีการนำเอาคะแนน IELTS ประเภทนี้ไปใช้สำหรับการเข้าร่วมองค์กร ใช้เพื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิกบางอย่างในประเทศที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการ

อย่างไรก็ตามแม้จะรู้ว่าการสอบ IELTS มีกี่แบบ แต่ทั้งนี้กรณีเลือกสอบเพื่อใช้ในการสมัครงานจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดอื่น ๆ ของอค์กรนั้นด้วยว่ามีแนวทางระบุไว้เช่นไรบ้าง

IELTS for UKVI

เมื่อรู้กันเรียบร้อยว่าการสอบ IELTS มีกี่แบบ แต่อยากแนะนำเพิ่มเติมกับอีกประเภทการสอบไอเอลนั่นคือ IELTS for UKVI คือ การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่ผ่านการอนุมัติจากกองวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองแห่งสหราชอาณาจักร หรือ UKVI สำหรับคนที่ต้องการทำวีซ่าเป็นนักเรียน นักศึกษาในอังกฤษ

ไม่ว่าเป้าหมายในการสอบ IELTS ของทุกคนจะเป็นสิ่งไหนก็ตาม อย่าลืมความตั้งใจ และความมุ่งมั่นที่ลงทุนเสียเงิน เสียเวลาในการสอบกันด้วย จะเลือกบริการจากติวเตอร์มืออาชีพ อ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัดด้วยตนเอง หรือจะใช้ทั้ง 2 แบบ ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดได้เลยเพื่อผลลัพธ์เดียวที่ต้องการ

ครู IELTS

แนะนำคอร์สเรียนสด IELTS ออนไลน์

(เรียนผ่าน Zoom เรียนวันไหน เวลาใดก็ได้ สามารถสอบถามผู้สอนได้ทันที เพราะเรียนแบบสด ๆ)

เพราะใคร ๆ ก็อยากมีโอกาสได้เรียนต่อในสถาบันที่ตนเองต้องการ ไม่ใช่แค่ในประเทศเท่านั้น แต่มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาหลาย ๆ แห่งของต่างประเทศยิ่งจำเป็นต้องมีหลักฐานยืนยันในด้านความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการคัดเลือกคนที่เหมาะสมจะเข้าเรียนจริง ๆ การสอบ IELTS จึงเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนจำเป็นต้องทำความเข้าใจและพยายามสอบเพื่อให้ได้ใบประกาศและผลคะแนนที่ดี สำหรับคนไหนที่ต้องการสอบ IELTS แล้วมองหาคอร์สติว IELTS ออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกลถึงกรุงเทพฯ หรือสถาบันสอนอื่น ๆ ภายในจังหวัด

CHULATUTOR สถาบันติวเตอร์ชื่อดังของประเทศไทย ได้มีการเปิดคอร์สติวสอบ IELTS ออนไลน์ แบบเรียนกันสด ๆ สะดวกสบาย เรียนที่ไหนก็ได้ การันตีการสอบด้วยหลักสูตรมาตรฐาน ผู้สอนมีความรู้ ความสามารถในการถ่ายทอดวิชา เทคนิค เคล็ดลับต่าง ๆ เพื่อให้การสอบ IELTS นั้นกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมสอบถามข้อสงสัยได้ตลอดการเรียนเพราะเป็นรูปแบบเรียนออนไลน์สด ๆ โดยตรงกับผู้สอนนั่นเอง



รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IBA0324 25 มี.ค. – 2 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
1 เอมิ,vova
IBB0324 30 มี.ค. – 12 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 ฟิวส์,vova
IBB0524 18 พ.ค. – 16 มิ.ย. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
10 ฟิวส์

แนะนำคอร์สเรียน IELTS Online

( คอร์สสุดคุ้ม – เรียน Online Video – เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา – ทบทวนได้ไม่จำกัด )

นอกจากการเรียนแบบสด ๆ อีกรูปแบบของคอร์สเรียน IELTS ที่น่าสนใจก็คือ การเรียนแบบวิดีโอ เพื่อจะช่วยให้ทบทวนบทเรียนหรือยังมีข้อสงสัยตรงไหนก็สามารถเข้าไปศึกษาเพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับตนเองได้ตลอดเวลา CHULATUTOR สถาบันติวเตอร์ชื่อดังใจกลางสยามจึงได้มีการเปิดคอร์สเรียน IELTS ออนไลน์แบบวิดีโอ เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนได้ทบทวนข้อสงสัยในจุดที่ยังไม่เข้าใจ เป็นอีกตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้การสอบ IELTS เป็นเรื่องง่ายมากขึ้นกว่าเดิม สนใจ คอร์สเรียน IELTS Online คลิ๊กเลยที่ https://course.chulatutor.com/p/ielts-online/

เรียน ielts ตัวต่อตัว

ติว IELTS ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
10 ชม.20 ชม.recommemded
30 ชม.
40 ชม.
1 คน12,000 ฿22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
18,000 ฿33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
21,600 ฿39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
   แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียน IELTS ตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียน IELTS ตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

FAQ | IELTS

คอร์สเรียน IELTS รับรองผล จนกว่าจะผ่าน

สามารถกลับมาเรียนซ้ำใหม่ได้ Free จนกว่าจะสอบผ่าน !!Special พร้อม Update ข้อสอบรอบล่าสุด

ไม่มีพื้นฐานสามารถเรียนได้ไหม?

คอร์สของทางสถาบันจะสอนตั้งแต่พื้นฐาน จนถึง ข้อสอบรอบล่าสุด ซึ่งจะให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่า สอบได้คะแนนตามหวังได้อย่างแน่นอน

See also

Related Posts