CU-TEP เชียงใหม่

CU-TEP เชียงใหม่

สอบ CU-TEP เชียงใหม่

การสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ถือเป็นอีกช่องทางยอดนิยมของคนที่อาศัยอยู่ทางภาคเหนือไม่ว่าจะชาวเชียงใหม่เองหรือผู้คนในบริเวณใกล้เคียง ด้วยนี่คือการสอบแบบวัดผลทางภาษา หากมีใบประกาศไปยื่นจะช่วยเพิ่มโอกาสทั้งการเรียนและการทำงานได้มากขึ้นกว่าเดิม ใครที่สนใจอยากสอบ CU-TEP เชียงใหม่ จะขอรีวิวความน่าสนใจตรงนี้ให้ได้เข้าไปศึกษากัน เชื่อว่าจะช่วยให้การสอบง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งการสอบหากมีความเข้าใจก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้มีระดับผลการเรียนหรือหน้าที่การงานดีตามไปด้วย

 

สอบ CU-TEP เชียงใหม่ เพื่อจุดประสงค์ใด

การสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ไม่ใช่แค่การสอบภาษาอังกฤษทั่ว ๆ ไปแต่ยังมีจุดประสงค์ดี ๆ ที่ช่วยให้ผู้สอบได้รับกลับไปด้วย

  1. ใช้ในการสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยหลายแห่งทั้งในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท, ปริญญาเอก มีหลายมหาวิทยาลัยที่ยินดีใช้คะแนนสอบ CU-TEP แทนคะแนน IELTS , TOEFL ได้เลย
  2. สำหรับการยื่นเพื่อทำเรื่องจบการเรียนในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท, ปริญญาเอก เพราะมีหลายมหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์คะแนนเอาไว้ว่าต้องได้คะแนน IELTS , CU-TEP  , TOEFL อย่างใดอย่างหนึ่งในเกณฑ์มาตรฐาน
  3. องค์กรเอกชน หน่วยงานราชการหลายแห่งใช้คะแนนการสอบ CU-TEP เชียงใหม่ เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน

 

ลักษณะข้อสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ที่ควรรู้

ส่วนที่ 1 ทักษะด้านการฟัง Listening 30 ข้อ 30 นาที
จะมีการให้ฟังบทความบรรยายวิชาการ 5-7 นาที, บทสนทนาระหว่างบุคคลแบบสั้น, แบบยาว โดยฟังได้รอบเดียวแล้วตอบคำถามจากการฟังดังกล่าวทีละ 1 คำถาม โดยจะถามแค่ครั้งเดียวเช่นกัน

ส่วนที่ 2 ทักษะด้านการอ่าน Reading 60 ข้อ 70 นาที
ให้อ่านเพื่อจับใจความสำคัญของบทความแบบสั้น, แบบยาว ระดับความยาวของบทความตั้งแต่ 400-700 คำ 7-8 บทความ ซึ่งแต่ละบทจะให้ทำข้อสอบ 6-7 ข้อ คำถามที่ถามมีหลากหลาย เช่น ความหมายคำศัพท์ที่ต้องดูตรงส่วนขยาย, สาระสำคัญ, ความรู้สึกของคนแต่ง, ข้อสรุปบทความ, Cloze Reading

ส่วนที่ 3 ทักษะด้านการเขียน Writing 30 ข้อ 30 นาที
มีทั้งแบบไวยากรณ์และคำศัพท์ ได้แค่ Error Identification ข้อความมีการขีดเส้นใต้บางคำของประโยคเพื่อให้หาจุดที่ผิดของคำในเส้นนั้น และ Sentence Completion มีประโยคพร้อมช่องว่าง ให้หาประโยคหรือวลีที่ถูกต้องกับเหตุการณ์ใส่เข้าไป

 

สนามสอบ CU-TEP เชียงใหม่
สนามสอบ CU-TEP เชียงใหม่

สอบ CU-TEP เชียงใหม่ สอบได้ที่ไหน

สำหรับคนที่สนใจต้องการเข้าสอบ CU-TEP เชียงใหม่ สามารถไปสมัครได้ที่ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเข้าไปติดต่อได้ทันทีจะมีการเปิดรับสมัคร 2 รูปแบบ คือ CU-TEP ปกติ และ CU-TEP (E-Testing) ซึ่งรูปแบบการสอบ วันเวลาในการสอบจะแตกต่างกันออกไป โดยการสอบปกติจะเป็นการสอบในกระดาษ ส่วนการสอบแบบ E-Testing จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการสอบ ใครสะดวกแบบไหนสามารถเลือกได้ตามต้องการเลย ทั้งนี้วัน-เวลาในการสอบต้องตรวจสอบจากเอกสารรายละเอียดการสมัครให้ดี เพราะแต่ละรอบของการเปิดสอบอาจมีความแตกต่างกันออกไป รวมถึงสถานที่สอบด้วย

 

สมัครสอบ CU-TEP เชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวสอบวัดความสามารถ

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าการสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ถือเป็นอีกรูปแบบการทดสอบวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่จะช่วยต่อยอดความสำเร็จในอนาคตได้ ดังนั้นถ้าใครสนใจจริง ๆ ก็ควรที่จะลองไปสอบดูอย่างน้อย ๆ ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มใบประกาศ เพิ่มศักยภาพให้กับตนเอง รวมถึงยังช่วยให้มีประสบการณ์มากขึ้นด้วย ซึ่งการสมัครสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ไม่ยากอย่างที่คิด

  • สมัครสอบที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ แผนกมัธยม โดยเข้าไปติดต่อเพื่อขอใบสมัครสอบได้เลย ทั้งนี้เลือกได้ว่าต้องการสอบแบบปกติ หรือ E-Testing
  • กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อยในใบสมัครจากนั้นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อทำการชำระเงิน
  • ทุกคนสามารถสมัคร CU-TEP เชียงใหม่ ได้หมดไม่ว่าจะเป็นนักเรียน, นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป ไม่มีจำกัด
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับการสมัครสอบ หากเป็นการสอบปกติ (ใช้กระดาษ) อยู่ที่ 900 บาท กรณีสอบ E-Testing 2,500 บาท
  • เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วให้เก็บใบเสร็จเอาไว้เพื่อนำไปยื่นสำหรับยืนยันในวันสอบอีกครั้ง ทั้งนี้การยื่นเอกสารต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามเจ้าหน้าที่กำหนด

ความต่างของการสอบทั่วไปคือต้องรอผลสอบในอีกประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ถ้าเป็นการสอบ E-Testing สามารถรู้ผลได้ทันทีเมื่อสอบเสร็จ ค่าใช้จ่ายที่มีจึงต่างกัน ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้สอบคนนั้น ๆ

 

เตรียมตัวสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ต้องทำอย่างไรบ้าง

  • มองหาสถาบันติวที่จะช่วยให้คุณมีความรู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สมัยนี้แม้อยู่เชียงใหม่ก็เลือกสถาบันติว CU-TEP เชียงใหม่ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังศูนย์เรียนให้เสียเวลา ถ้าหากใครกำลังมองหาคอร์สสอนออนไลน์อยู่ขอแนะนำ CHULATUTOR สถาบันติวชื่อดังใจกลางสยามที่มีมาตรฐานในการสอนชัดเจน ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ตรงจากผู้สอนที่มีความสามารถ มีความเชี่ยวชาญในด้านการสอน CU-TEP เชียงใหม่ พร้อมหลักสูตรการสอนเป็นไปตามแบบฉบับมาตรฐาน ใช้งานจริงได้ทุกศูนย์สอบ มีการแนะนำเทคนิค เคล็ดลับต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การสอบง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม สะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล ๆ เพราะเรียนผ่านวิดีโอคอลออนไลน์ เลือกชั่วโมงเรียนได้ อยู่บ้านไม่ใช่ปัญหา แล้วจะทำให้การสอบไม่เครียด
  • พยายามทบทวนแบบทดสอบต่าง ๆ เป็นประจำ ซึ่งการทบทวนที่ดีต้องอาศัยความเข้าใจ ฝึกทำบ่อย ๆ และอย่าเลือกใช้การท่องจำ เนื่องจากเวลาสอบจริง ๆ ข้อสอบที่ออกมาย่อมต่างกับแบบฝึกหัดอยู่แล้ว การทำความเข้าใจนอกจากใช้สอบให้ผ่านยังช่วยพัฒนาตนเองเพื่อนำภาษาอังกฤษไปใช้ในอนาคตได้อีกด้วย
  • พยายามผ่อนคลายสมอง พักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยเฉพาะวันก่อนสอบ ควรนอนหลับให้สนิทครบตามจำนวนชั่วโมง เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วจะรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง พร้อมสอบทันที

การสอบ CU-TEP เชียงใหม่ ของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย คือรูปแบบเดียวกับการสอบที่ศูนย์ใหญ่กรุงเทพอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมั่นใจได้ว่ามาตรฐานแบบเดียวกันแน่นอน

 

คอร์ส CU-TEP เชียงใหม่ รับรองผล | เรียนผ่าน Zoom – อยู่ที่ไหน ก็เรียนได้

 


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
[เต็มแล้ว]
0 วี
CECA0524 6 พ.ค. - 30 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
6 วี,โจ้

 

อัตราคอร์สเรียน 12,500 บาท

Related Posts