SSRU-TEP คืออะไร สอบอะไรบ้าง สมัครสอบ SSRU-TEP

SSRU-TEP

SSRU-TEP คืออะไร

SSRU-TEP คือ ข้อสอบทักษะภาษาอังกฤษผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดทำขึ้นมาตามหลักแนวทางมาตรฐานของ CEFR เพื่อเป็นการสอบวัดระดับความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรภายใน ซึ่งจะต้องผ่านการเข้ารับการทดสอบทุกคน สำหรับนักศึกษาสามารถเข้าสอบได้ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-4 และต้องผ่านเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยได้กำหนดไว้ก่อนจบการศึกษา ส่วนอาจารย์และบุคลากรของทางมหาวิทยาลัย สามารถนำผลคะแนน SSRU-TEP ใช้ในการประเมินผลสำหรับการปฏิบัติราชการในรอบการประเมินนั้น ๆ

SSRU-TEP ย่อมาจากอะไร

Suan Sunandha Rajabhat University Test of English Proficiency

SSRU-TEP สอบอะไรบ้าง

สำหรับข้อสอบ SSRU-TEP นั้น แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ

1. การฟัง (Listening Comprehension)

2. การอ่าน (Reading Comprehension)

3. โครงสร้างและไวยากรณ์ (Grammar & Structure)

4. คำศัพท์ (Vocabulary)

ข้อสอบ SSRU-TEP มีรูปแบบและลักษณะใกล้เคียงกับข้อสอบ CU-TEP และ TU-GET ซึ่งการทำแบบทดสอบนี้จะสามารถทำได้ผ่านทางระบบออนไลน์ของทางศูนย์สอบเท่านั้น ใช้ระยะเวลาในการทำข้อสอบจำนวน 2 ชั่วโมง โดยจะเป็นข้อสอบแบบเลือกตอบทั้งหมดจำนวน 100 ข้อ และสำหรับพาร์ท Listening Comprehension จะมีเป็นหูฟังส่วนตัวให้ผู้สอบ 1 คน/เครื่อง

การสมัครสอบ SSRU-TEP

การสมัครสอบนั้นสามารถทำได้ผ่านทางระบบออนไลน์ทาง เว็บไซต์สถาบันสร้างสรรค์และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (สสสร.)

ค่าสอบ SSRU-TEP

ค่าสอบของนักศึกษา อยู่ที่ 200 บาท

ค่าสอบของบุคลากร อยู่ที่ 500 บาท

ตารางสอบ SSRU-TEP

ตารางการสอบของ SSRU-TEP จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีจะเปิดการลงทะเบียนรอบสอบตามรหัสปีของนักศึกษาที่ได้กำหนดไว้ เทอมละประมาณ 1-2 ครั้ง สามารถตรวจสอบได้จากทางเว็บไซต์สถาบันและเพจของ สสสร.ได้โดยตรง ส่วนตารางสอบของบุคลากรภายใน จะมีกำหนดการสอบในทุก 5 วันทำการแรกของทุกเดือน ส่วนรอบสอบนั้นจะสามารถติดตามได้ผ่านทางเว็บไซต์และหน่วยงานผ่านระบบ E-Office
SSRU-TEP สามารถสอบได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยสามารถนำผลคะแนนที่ดีที่สุดมาใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการ

คะแนนสอบ SSRU-TEP

ข้อสอบ SSRU-TEP มีจำนวนทั้งหมด 100 ข้อ (100 คะแนน)

แบ่งออกเป็น 4 พาร์ท อย่างละ 25 ข้อ 25 คะแนน

เมื่อทำแบบทดสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถรู้ผลคะแนนได้ทันที

การใช้คะแนนนั้นสำหรับนักศึกษาจะใช้เกณฑ์ 60 คะแนนขึ้นไปจึงจะผ่านเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดไว้

สำหรับบุคลากรนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ บุคลากรสายวิชาการ ต้องมีคะแนนไม่ต่ำกว่า 70 คะแนน และบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการจะต้องมีคะแนนไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน

หากถ้าผ่านเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว สามารถนำผลคะแนนมาใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการได้ 2 ปีงบประมาณ แต่ถ้าหากไม่ผ่านก็จะต้องลงทะเบียนสอบใหม่ในปีงบประมาณถัดไป

คอร์ส SSRU-TEP

สำหรับบุคลากร หรือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ต้องการใช้ผลคะแนน SSRU-TEP แต่ยังมีความกังวลอยู่ทั้งเรื่องพื้นฐานหรือการเตรียมตัวในการสอบ ทางสถาบันจุฬาติวเตอร์เรามีคอร์สเรียนที่สามารถช่วยในการสอบครั้งนี้ ด้วยสไตล์การสอนแบบ easy to be expert มีตั้งแต่การปรับพื้นฐานแกรมม่า จนไปถึงการตะลุยโจทย์ ครอบคลุมทุกพาร์ทของข้อสอบ ด้วยความที่เป็นคอร์สเรียนสอนสดสามารถทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น หากไม่เข้าใจส่วนใดก็สอบถามกับทางติวเตอร์ได้เพิ่มเติมโดยที่ไม่ต้องกังวล และสำหรับคอร์สเรียนรับรองผล หากผู้เรียนเรียนจบคอร์สเรียนแล้วไปสอบไม่ถึงเกณฑ์ที่เรารับรองผลไว้ให้สามารถกลับมาเรียนทบทวนได้อีกทั้งคอร์สภายในระยะเวลาที่กำหนดได้อีกด้วย พลาดไม่ได้แล้ว.. สำหรับคอร์สเรียนที่จัดทำขึ้นมาเพื่อคุณโดยเฉพาะเพื่อให้ได้คะแนนตามที่หวังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่ ๆ ค่ะ


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 วี
CECA0524 6 พ.ค. - 30 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
10 วี,โจ้
Related Posts