ศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด

ศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด ใกล้ที่ไหนไปสอบได้เลย

การสอบ TOEFL IBT คือ การสอบวัดทักษะทางภาษาอังกฤษผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่ทางศูนย์สอบเป็นผู้เตรียมเอาไว้ ซึ่งตัวของผู้สอบเองต้องมีการเดินทางไปยังสถานที่จัดสอบนั้น ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องทุจริตเกิดขึ้น ซึ่งใครที่อยู่ต่างจังหวัดการเลือกศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด นับเป็นคำตอบที่ดีมาก เพราะปัจจุบันไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้ากรุงเทพให้ยุ่งยาก ก็สามารถสอบได้ตามจุดที่กำหนดเอาไว้

 

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด มีที่ไหนบ้าง

ต้องทำความเข้าใจเบื้องต้นก่อนว่าการสอบ TOEFL iBT เป็นรูปแบบสอบด้วยคอมพิวเตอร์ มีค่าใช้จ่ายสูงราว 215 USD ต่อการสอบ 1 ครั้ง ซึ่งต่างจากการสอบ TOEFL ITP หรือการสอบแบบกระดาษที่เสียค่าสอบราว 1,800 บาท / ครั้ง ดังนั้นศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด จึงอาจไม่ได้มีเยอะมาก แต่ก็พอลิสต์รายละเอียดมาให้จดไว้ ดังนี้

ศูนย์สอบ TOEFL ภาคเหนือ

  • สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Language Institute 239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 หมู่ 9 ซอยนาก่วม ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ลำปาง 52100

ศูนย์สอบ TOEFL ภาคกลาง (ไม่รวมกรุงเทพมหานคร)

  • ศูนย์ภาษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล 25/25 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
  • โรงเรียนนานาชาติเซนต์จอห์นแมรี สระบุรี 131 หมู่ 1 ถ. พหลโยธิน ต.หนองยาว อ.เมืองสระบุรี สระบุรี 18000

ศูนย์สอบ TOEFL ภาคตะวันออก

  • วิทยาลัยเทคโนโลยีทางทะเลแห่งเอเชีย 79/4 หมู่ที่ 4 ต.บึง อ.ศรีราชา ชลบุรี 20230

ศูนย์สอบ TOEFL ภาคใต้

  • คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ สงขลา 90110

ทั้งนี้อย่างที่เกริ่นเอาไว้คือ การสอบ TOEFL iBT มีค่าใช้จ่ายสูงต่อครั้ง จึงต้องเช็คข้อมูลของศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด ให้ดีว่าเปิดสอบตรงกับที่ตนเองต้องการหรือไม่ บางแห่งอาจเปิดเป็นบางรอบเท่านั้น จะได้ไม่เสียเที่ยวในการสมัครและเตรียมพร้อม

 

ข้อดีของการเลือกศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด

1. ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมาก

สิ่งแรกที่มองเห็นถึงข้อได้เปรียบสำหรับคนต่างจังหวัดที่เลือกศูนย์สอบใกล้ที่พักตนเอง จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะมาก ทั้งค่าเดินทาง, ค่าที่พัก, ค่าอาหาร ฯลฯ เงินตรงนี้สามารถเก็บไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเพียบ อย่าลืมว่าแค่ค่าสอบโทเฟล ไอบีที ก็จัดว่าราคาสูงอยู่แล้ว

2. มีเวลาในการเตรียมตนเองเพิ่มขึ้น

เมื่อไม่ต้องเสียเวลาจากการเดินทางไกล ก็มีเวลาสำหรับเตรียมพร้อมในการสอบเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าต้องเข้ามาสอบ TOEFL iBT ในกรุงเทพอย่างเดียว บางคนอาจใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมงมาก ๆ แทบไม่มีเวลาให้เตรียมพร้อมใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องสอบทันที

3. ลดความเหนื่อยล้า สะดวกมากขึ้น

เป็นเรื่องปกติหากเลือกใช้บริการศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด เมื่อไม่ต้องเดินทางเข้ามาในกรุงเทพ ก็มีความเวลาพักผ่อน ลดความเหนื่อยล้า สะดวกต่อการสอบยิ่งกว่าเดิม เมื่อตนเองไม่ต้องเหนื่อยในการเดินทางก็มีสมาธิเพ่งไปยังการสอบของตนเองเต็มที่

นี่คือข้อมูลอันน่าสนใจเกี่ยวกับการเลือกศูนย์สอบ TOEFL iBT ต่างจังหวัด มีที่ไหนบ้างลองพิจารณาจุดที่เหมาะสมกับตนเอง และอย่าลืมที่ย้ำคือ บางแห่งไม่ได้เปิดทุกรอบ จึงต้องเช็คข้อมูลอย่างละเอียด คราวนี้เมื่อทุกอย่างถูกเตรียมไว้แล้วก็สามารถสอบอย่างมั่นใจ ไม่มีสิ่งใดให้ต้องกังวล รอคะแนนสอบแล้วนำไปใช้ตามที่ตนเองต้องการเลย

Related Posts