แนะนำ ศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น

ศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น คนอีสานที่สนใจไปสอบได้เลย

สำหรับคนที่อยู่ในภาคอีสานแล้วต้องการสอบ TOEFL IBT ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางเข้ามากรุงเทพให้ยุ่งยาก เพราะสามารถเลือกศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น ได้เลย ยืนยันว่ามาตรฐาน ข้อสอบ การออกคะแนน เป็นไปตามเกณฑ์เดียวกันทั้งหมดทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ใครที่กังวลว่าสอบกับที่นี่แล้วจะนำคะแนนไปใช้งานได้หรือไม่ ขอยืนยันกันชัด ๆ เลยว่าไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องคิดมากทั้งสิ้น ตั้งใจสอบเพื่อคะแนนดี ๆ ได้เลย

 

แนะนำศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น สอบที่ไหนได้บ้าง

จริง ๆ แล้วคนที่อาศัยอยู่ในภาคอีสาน หรือพื้นที่ใกล้เคียงแล้วต้องการสอบโทเฟล ไอบีที ซึ่งเป็นรูปแบบการสอบโดยคอมพิวเตอร์ที่ทางศูนย์สอบกำหนดเอาไว้ สามารถเลือกเดินทางไปยังศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น ได้เลย โดยจะเปิดสอบกันที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKULI) บริเวณที่สอบจะใช้หอสมุดกลางชั้น 8

อย่างไรก็ตามต้องทำความเข้าใจเพิ่มเติมเรื่องหนึ่งคือ การสอบ TOEFL IBT มีค่าใช้จ่ายสูงมาก อยู่ที่ 215 USD หรือราว ๆ 6,700 บาท เศษ ซึ่งเมื่อเทียบกับการสอบ TOEFL ITP ที่ค่าสอบอยู่ราว 1,800 บาท จึงส่งผลให้ในบางครั้งศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น อาจไม่ได้มีการเปิดให้บริการ จึงควรต้องเช็คข้อมูลให้ชัวร์และทำตามขั้นตอนสมัครอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตนเองสามารถดำเนินการสอบได้อย่างไม่ต้องกังวล

 

ศูนย์สอบ TOEFL อื่น ๆ ในขอนแก่นมีที่ไหนบ้าง

สำหรับใครที่เป็นกังวลว่าหากเลือกสอบโทเฟล ไอบีที่ ที่จังหวัดนี้แล้วจะไม่เปิด ต้องเสียเวลาเดินทางมายังกรุงเทพ จึงเลือกสอบ TOEFL ITP ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยสถานที่สอบแบ่งออกเป็น 2 แห่ง เลือกตามที่ตนเองเดินทางสะดวกหรือพึงพอใจอยากสอบเลย ได้แก่

  • สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKULI) สถาบันภาษา ชั้น 1 อาคารพจน์ สารสิน (ข้างศาลา 25 ปี) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 40002
  • คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 150 ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

 

สอบ TOEFL ภาคอีสานที่ขอนแก่น สะดวก ง่ายดายสำหรับคนอีสาน

สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานที่อาศัยอยู่ทางภาคอีสาน การเดินทางมายังกรุงเทพอาจไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องเสียเวลา ดังนั้นการเลือกสอบกับพื้นที่ใกล้เคียงที่มีให้เปิดสอบ เช่น ศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่น จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมาก ลองมองภาพง่าย ๆ สมมุติต้องใช้เวลาเดินทางมากรุงเทพ 8-10 ชม. กับการเดินทางไปขอนแก่นแค่ไม่เกิน 5 ชม. ตัวเลือกหลังยังเหลือเวลาให้คุณได้อ่านหนังสือ เตรียมตนเองให้พร้อมเพื่อการสอบอีกเยอะมาก

ในส่วนมาตรฐานต่าง ๆ ทั้งข้อสอบ การคุมสอบ ผลคะแนน เกณฑ์การตัดสิน หรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่ใช้สอบเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะสอบที่ไหนก็ตาม ดังนั้นจึงตัดเรื่องความน่าเชื่อถือออกไปเลย การันตีทุกคะแนนสอบที่ได้นำไปยื่นสมัครเรียนหรือสมัครงานตามปกติ ไม่ต้องห่วง

เมื่อเข้าใจแบบนี้แล้วใครที่กำลังมองหาศูนย์สอบ TOEFL IBT ในภาคอีสาน ขอนแก่นถือเป็นอีกจังหวัดที่น่าสนใจ และสำคัญสุด ๆ คือมีศูนย์สอบ TOEFL IBT ขอนแก่นให้เข้าสอบได้จริงอีกด้วย เอาเวลาไปอ่านหนังสือ ทบทวนข้อมูล ฝึกฝนตนเองบ่อย ๆ จะช่วยให้คะแนนโทเฟลออกมาตามเป้าหมาย ไม่เสียดายเงินสอบของตนเองด้วย

Related Posts