TOEIC Test Fee ค่าสอบโทอิคกี่บาท

TOEIC test fee

TOEIC Test Fee ค่าสอบโทอิคกี่บาท คุ้มกับการลงทุนหรือไม่

ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับใครก็ตามที่ต้องการทดสอบความรู้ หรือนำเอาผลคะแนนการสอบต่าง ๆ ไปใช้งานที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ซึ่งการสอบโทอิคเองก็เช่นกัน ดังนั้นก่อนตัดสินใจสอบต้องวางแผนและเข้าใจข้อมูลด้านต่าง ๆ ให้ครบถ้วน รวมถึง TOEIC Test Fee หรือค่าธรรมเนียมในการสอบ TOEIC ต้องจ่ายเงินในการสอบต่อครั้งกี่บาท คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณมากน้อยเพียงใด ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นแน่

TOEIC Test Fee ค่าธรรมเนียมการสอบโทอิคกี่บาท

ปกติแล้ว TOEIC Test Fee หรือค่าธรรมเนียมในการสอบโทอิคต่อครั้งจะอยู่ที่ 1,800 บาท ซึ่งในเมืองไทยของเราจะแบ่งข้อสอบออกเป็น 2 วิชา นั่นคือ Listening Comprehension (ทักษะการฟัง) และ Reading Comprehension (ทักษะการอ่าน) สามารถเลือกสอบได้วันละ 2 ช่วง ได้แก่ รอบเช้ากับรอบบ่าย มีศูนย์สอบ 2 แห่งในกรุงเทพและเชียงใหม่ เปิดสอบทุกวันจันทร์ – ศุกร์ หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ผู้สอบสามารถสมัครได้ทั้งผ่านช่องทางการโทรไปยังศูนย์สอบเพื่อจองที่นั่ง หรือจะ Walk-in เข้าไปก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ต้องมีการเตรียมหลักฐานเบื้องต้นคือรูปถ่ายขนาด 1 หรือ 2 นิ้ว และเอกสารยืนยันตัวตน เช่น บัตรประชาชน, พาสปอร์ตติดตัวไปด้วย จากนั้นการชำระค่าสอบ TOEIC Test Fee ก็เป็นไปตามการกำหนดของศูนย์สอบนั้น ๆ

จ่ายเงินค่า TOEIC Test Fee ไปแล้วคุ้มค่ากับการสอบมากน้อยแค่ไหน

สำหรับใครที่สงสัยเกี่ยวกับความคุ้มค่าเมื่อต้องจ่ายเงิน TOEIC Test Fee เพราะเทียบราคาแล้วก็สูงในระดับหนึ่ง แถมถ้าสอบไม่ผ่านก็ต้องจ่ายใหม่ทุกรอบ ตรงนี้อยากให้มองถึงเหตุผลที่ตนเองต้องการสอบเพื่ออะไร ด้วยหลักพื้นฐานการนำคะแนน TOEIC ไปใช้จะเน้นในเรื่องการเข้าทำงานกับบริษัทบางแห่งที่มีการกำหนดคะแนนดังกล่าวไว้ด้วย หรือบางคนใช้สำหรับการเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน

ดังนั้นหากคุณมีเป้าหมายเหล่านี้ชัดเจน การจ่ายเงินค่าสอบโทอิค 1,800 บาท ยังไงก็ถือเป็นเรื่องคุ้มค่าและควรจ่ายเพื่ออนาคตของตนเองที่มีสิทธิ์เข้าทำงานในบริษัทที่คาดหวังเอาไว้ หรือได้รับตำแหน่ง มีเงินเดือนดีขึ้นกว่าเดิม

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts