SWU-SET คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครยังไงบ้าง ห้ามพลาดเด็ดขาด

SWU-SET

SWU-SET คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครยังไงบ้าง

SWU SET นับเป็นอีกประเภทการสอบที่มีความสำคัญมากสำหรับนักศึกษาที่เรียนอยู่กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งคะแนนที่ได้นับว่ามีผลต่อการนำไปใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ช่วยเพิ่มโอกาสการสมัครเรียน หรือเข้าทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ดังนั้นลองมาศึกษารายละเอียดกันให้ชัด ข้อสอบยากไหม ต้องสมัครยังไง และเรื่องอื่น ๆ ที่ควรรู้

SWU SET คืออะไร

Srinakharinwirot University Standardized English Test หรือ SWU SET คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อให้นักศึกษารวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจนำเอาคะแนนไปใช้งานตามที่ตนเองวางแผนเอาไว้ได้ ทั้งการสมัครเพื่อเรียนต่อหรือการสมัครเข้าทำงาน

มาตรฐานของการสอบจึงไม่แตกต่างกับรูปแบบทดสอบทางภาษาอังกฤษอื่นมากนัก หากใครที่มีพื้นฐานอยู่แล้วอาจเพิ่มเติมในการฝึกฝนด้วยวิธีหา SWU SET หนังสือมาอ่านพร้อมทำแบบฝึดหัดท้ายเล่มก็พอช่วยให้คะแนนทำได้ตามเป้าเช่นกัน

ข้อสอบ SWU-SET ออกอะไรบ้าง

ข้อสอบ SWU SET จะออกเรื่อง Listening Vocabulary Usage & Functional Language Reading Structure โดยข้อสอบจะ มีคำถามทั้งหมด 100 ข้อ ให้เวลาในการทำข้อสอบ 3 ชั่วโมง ทุกข้อเป็นแบบเลือกตอบคำถามทั้งหมด โดยตัวข้อสอบต้องทำลงบนกระดาษเท่านั้น ไม่มีการจัดสอบในระบบคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด

อีกข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้คือ SWU SET ยากไหม ใครที่อยากประเมินตนเองเบื้องต้นว่ามีโอกาสสอบแล้วได้คะแนนดีมากน้อยเพียงใด ปกติแล้วข้อสอบนี้จะแบ่งออกทั้งหมด 5 พาร์ท แต่ละพาร์ทมีเนื้อหาคร่าว ๆ ได้แก่

1. Listening

ข้อสอบนี้วัดทักษะด้านการฟังภาษาอังกฤษ ทางศูนย์สอบจะทำการเปิดไฟล์เสียงผ่านลำโพงจากนั้นก็ให้ผู้สอบตอบถามในกระดาษให้ถูกต้อง

2. Vocabulary

ข้อสอบพาร์ทต่อมาจะเน้นในเรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย มีเนื้อหาหลากหลาย ดังนั้นผู้สอบจึงต้องมีความแม่นยำเรื่องการจำ และสามารถนำไปใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

3. Usage & Functional Language

ข้อสอบพาร์ทนี้เน้นเรื่องการสร้างความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้องสำหรับการใช้ภาษาอังกฤษให้เป็นไปตามสถานการณ์อย่างเหมาะสม

4. Reading

เป็นข้อสอบที่จะประเมินคุณภาพในการอ่านเพื่อจับใจความของผู้สอบ การค้นหาเมนหลักของเรื่องว่าเป็นยังไง มีการสรุปประเด็นสำคัญจากเนื้อเรื่อง เพื่อใช้ในการตอบคำถาม

5. Structure

ท้ายที่สุดเนื้อหาข้อสอบ SWU SET จะพูดถึงโครงสร้างของประโยคที่มีความถูกต้อง เรียงลำดับการเขียนตามหลักไวยากรณ์เบื้องต้น ถือว่ามีความยากในระดับหนึ่งเหมือนกัน

SWU-SET คะแนนเต็มเท่าไหร่ เอาไปใช้ทำกันบ้าง

สำหรับ SWU SET คะแนนจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ตามการพิจารณาของทางสถาบันซึ่งผู้ที่เข้าเรียนในระดับชั้นปีที่ 1 ต้องสอบผ่านตั้งแต่ระดับ B2 เท่านั้น

  • B2 คะแนนระหว่าง 78-100 คะแนน
  • B1 คะแนนระหว่าง 50-77 คะแนน
  • A2 คะแนนระหว่าง 22-49 คะแนน
  • A1 คะแนนระหว่าง 0-21 คะแนน

สมัครสอบ SWU-SET ทำอย่างไรบ้าง

หากวางแผนเอาไว้แล้วว่าต้องการสอบเพื่อนำคะแนนไปใช้ตามที่ตนเองคาดหวัง การสมัครสอบ SWU SET จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้เอาไว้ ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะทั้งนักศึกษาและคนทั่วไปก็ทำตามขั้นตอนได้เลย มีการเปิดรับสมัครเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นวันเสาร์แรกของเดือนนั้น

1. คลิกไปยังหน้า เว็บไซต์สมัครสอบ เพื่อทำตามขั้นตอน

2. เลื่อนมาด้านล่างคลิกที่ Examination Application

3. กรอกรายละเอียดใบสมัครทุกอย่างให้ครบถ้วน

4. ทำการพิมพ์แบบฟอร์มชำระเงินออกมาจากนั้นไปดำเนินการกับธนาคาร เพียงเท่านี้ก็สามารถเตรียมสอบได้แล้ว โดยค่าสอบของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒอยู่ที่ 500 บาท ส่วนบุคคลทั่วไป 600 บาท

คอร์สเรียนสดกับทางสถาบัน เนื้อหาละเอียด ครบถ้วน

คอร์สเรียนสดกับทางสถาบันของเรา จำนวนผู้เรียนไม่เกิน 10 คนต่อห้อง ใช้การสอนรูปแบบ Hybrid Learning ความรู้อัดแน่นครบถ้วน หากไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ ไม่มีปัญหาพลาดเนื้อหาสำคัญแน่นอน หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ทันที ช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบแล้วทำคะแนนตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
3 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
3 วี

คอร์สเรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ สะดวกสบาย

คอร์สเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาทุกพาร์ทมีให้ครบถ้วนทั้งหมด ติวเตอร์อธิบายอย่างละเอียด เข้าใจง่าย เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ใช่ปัญหา สำหรับใครที่มีข้อสงสัยจากเนื้อหาที่ดูอยุ่สามารถทบทวนซ้ำได้ตลอดเพียงแค่ย้อนวิดีโอกลับไปเท่านั้น ถือว่าเป็นวิธีเรียนที่ได้รับความนิยมมาก ใครเวลาน้อย ไม่ค่อยสะดวกเข้าสถาบัน เลือกติว SWU SET เลย คลิ๊กดูรายละเอียดคอร์สเรียนออนไลน์

Related Posts