RT-TEP คืออะไร สมัครสอบ ค่าสอบ แนวข้อสอบ RT-TEP

RT-TEP

RT-TEP คืออะไร ?

เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กับ English Language Testing Ltd ทำการพัฒนาข้อสอบมาตรฐาน Password ซึ่งเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษในระบบออนไลน์ ชุดข้อสอบจะออกแบบโดยนักวิชาการโดยเน้นความต้องการของนักศึกษาเพื่อความสะดวกในการเข้าถึง โดยมีผลสอบที่น่าเชื่อถือและถูกต้อง

RT-TEP สอบอะไรบ้าง ?

ข้อสอบ RT-TEP จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 เซคชั่นด้วยกัน มีจำนวนทั้งหมด 72 ข้อ ใช้ระยะเวลาในการทำข้อสอบ 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อสอบเสร็จเรียบร้อยจะทราบผลสอบได้ทันที ลักษณะของข้อสอบจะวัดเกี่ยวกับไวยากรณ์รวมถึงคำศัพท์ต่าง ๆ เพื่อวัดทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของผู้สอบ

ใครบ้างที่ต้องสอบ RT-TEP ?

– อาจารย์ที่ต้องการรับทุนเพื่อการศึกษาต่อ หรือศึกษาดูงานในต่างประเทศ

– บุคลากรสายสนับสนุนที่ต้องเลื่อนระดับตั้งแต่ระดับ 7 เป็นต้นไป

– นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา

– นักศึกษานานาชาติ

RT-TEP มีความสำคัญอย่างไร ?

การสอบ RT-TEP สามารถนำผลการทดสอบนี้ไปขอวีซ่าสำหรับการศึกษาต่อในต่างประเทศได้อย่างหลากหลายเหมาะสำหรับนักศึกษาที่มีความต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือในส่วนของอาจารย์และบุคลากรทางด้านวิชาการ ก็ใช้คะแนนนี้ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งผลสอบ RT-TEP นี้นั้นเทียบเท่ากับการสอบ TOEFL , IELTS , TOEIC , CU-TEP และ TU-GET

สมัครสอบ RT-TEP

การสมัครสอบนั้นจะสามารถทำได้ผ่านระบบการลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น โดยสามารถตรวจสอบรอบสอบได้บนเว็บไซต์ http://www.training.rmutt.ac.th/ เมื่อเลือกรอบสอบได้แล้วให้เข้าที่เมนู “ลงทะเบียนออนไลน์” จากนั้นให้ล็อคอินเข้าสู่ระบบ เลือกที่หน้าหลักสูตรทั้งหมด คลิกที่ หลักสูตร RT-TEP แล้วลงทะเบียนให้เรียบร้อย เมื่อเสร็จสิ้นให้กดพิมพ์ใบแจ้งชำระเงินค่าธรรมเนียมสอบ ซึ่งผู้สอบจะต้องชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นจึงจะเป็นการสมัครสอบที่สมบูรณ์

ค่าสอบ RT-TEP

600 บาท

คอร์สเรียน RT-TEP

หากคุณเป็นอีกคนที่อยู่ในกลุ่มที่ต้องใช้ผลคะแนน RT-TEP แล้วละก็ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวอย่างไร ให้ทางสถาบันเราเป็นผู้ช่วยในการสอบสอบครั้งนี้ เพราะเราเชื่อว่าการเตรียมตัวที่ดีย่อมทำได้ผลลัพธ์ที่ดีได้อย่างแน่นอน ด้วยคอร์สเรียนที่ครบครันและคุ้มค่า เริ่มจากการปรับพื้นฐาน Grammar ให้รวมอยู่ในคอร์สเดียวกัน ซึ่งมีการฝึกทำข้อสอบเพื่อเสริมความมั่นใจของผู้สอบ ด้วยเทคนิคที่หลากหลายกับรูปแบบการเรียนที่ช่วยให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ตามคอนเซป easy to be expert ของสถาบันจุฬาติวเตอร์ มาเริ่มเตรียมความพร้อมได้แล้ววันนี้…คะแนนที่หวังไว้ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

Related Posts