GRE คืออะไร ข้อสอบ GRE 2024 ออกอะไร CHULATUTOR.COM

GRE

GRE คืออะไร

GRE เป็นอีกรูปแบบการสอบวัดความรู้และทักษะสำหรับทุกคนที่สนใจไปเรียนต่อในระดับสูงกว่าปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหลายแห่ง ด้วยเหตุนี้ใครมีเป้าหมายของตนเองชัดเจน วางแผนอยากไปเรียนต่อปริญญาโทหรือเอกในต่างประเทศ มาดูกันว่าข้อสอบนี้ยากไหม แนวข้อสอบเป็นยังไง เพื่อการเตรียมสอบอย่างมีคุณภาพ

 


GRE คืออะไร

Graduate Record Examination หรือ GRE คือ รูปแบบการทดสอบความรู้เกี่ยวกับเชาวน์ปัญญาสำหรับคนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับสูงกว่าปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศสหรัฐฯ แต่ไม่นับรวมกับ Business School (สอบ GMAT) และกลุ่มโรงเรียน Law School (สอบ LSAT)

ด้วยเหตุนี้หากคุณสนใจหรือมีแผนวางเอาไว้ว่าต้องเรียนกับสถาบันหรือคณะที่ต้องยื่นคะแนนสอบนี้ ก็ควรต้องเตรียมสอบ GRE เอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะเป็นเรื่องดีมากที่สุด

 


แนวข้อสอบ GRE เป็นยังไง ยากไหม สำหรับคนที่สนใจ

แนวข้อสอบ GRE เป็นอย่างไรบ้าง นี่คือคำถามที่หลายคนสงสัยมาก จึงขออธิบายข้อมูลเบื้องต้นให้ทุกคนเห็นภาพกันง่ายขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่สนใจสอบ GRE ข้อสอบแบ่งออกได้ 4 พาร์ท ประกอบไปด้วย

  • พาร์ท Verbal Reasoning รูปแบบข้อสอบจะเป็นวิธีทดสอบความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ มีทั้งหมด 2 ส่วน แยกออกส่วนละ 20 ข้อ มีเวลาทำข้อสอบส่วนละ 30 นาที
  • พาร์ท Analytical Writing รูปแบบข้อสอบการเขียนในเชิงวิเคราะห์ มีทั้งหมด 2 ส่วน แต่ละส่วนให้เวลา 30 นาที
  • พาร์ท Quantitative Reasoning รูปแบบข้อสอบในด้านวิชาคณิตศาสตร์ มีทั้งหมด 2 ส่วน แยกออกส่วนละ 20 ข้อ ให้เวลาส่วนละ 35 นาที
  • พาร์ท Unscored¹ และ Research² นี่คือการสอบที่ไม่ได้มีคะแนนให้เหมือนกับการสอบอื่น อย่างไรก็ตาม หน้าที่ของผู้สอบก็ยังคงต้องดำเนินการสอบตามปกติ

ขณะที่ใครสงสัยว่า GRE ยากไหม ก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นฐานในรายวิชาภาษาอังกฤษของผู้สอบว่าดีมากน้อยเพียงใด หากมีความรู้เบื้องต้นอยู่แล้ว ใช้ภาษาเป็นประจำ การเพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนเข้าไป หรือได้ลองทำตัวอย่างข้อสอบ GRE บ่อย ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอย่างที่คิด แต่สำหรับใครที่ยังขาดทักษะในเรื่องดังกล่าวอาจต้องเพิ่มเติมความรู้ด้วยการติวสอบ GRE กับติวเตอร์ดี ๆ เอาไว้เลย

 


สนใจสอบ GRE สมัครยังไง

สำหรับใครอยากสอบ GRE ขอบอกว่าขั้นตอนการสมัครไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย โดยจะขออธิบายเพิ่มเติม ดังนี้

  1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ www.ets.org/gre จากนั้นคลิกเลือก Register สำหรับคนที่สมัครครั้งแรก
  2. กรอกรายละเอียดส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน (ภาษาอังกฤษทั้งหมด)
  3. เมื่อได้ข้อมูลสำหรับการล็อกอินแล้วก็ดำเนินการได้ทันที (ส่วนคนที่เคยล็อกอินแล้วก็ข้ามมาขั้นตอนนี้ได้เลย
  4. ลงทะเบียนการสมัครของตนเองตามรายละเอียดที่หน้าเว็บระบุไว้ (ภาษาอังกฤษ)
  5. ดำเนินการชำระเงินตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ เพียงแค่นี้ก็พร้อมสำหรับการสอบแล้ว

 


เตรียมสอบ GRE มีข้อมูลอะไรต้องรู้อีกบ้าง

สำหรับคนที่สนใจเตรียมสอบ GRE จะมีค่าสอบอยู่ที่ 205 USD โดยปกติแล้วผู้สอบสามารถสมัครได้ทุก ๆ 21 วัน แต่ภายใน 1 ปี จะสอบได้ไม่เกิน 5 ครั้ง และไม่มีการกำหนดอายุใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถสอบได้จนกว่าพึงพอใจ

ผู้สอบสามารถเลือกได้ว่าต้องการสอบกับศูนย์สอบหรือเลือกสอบออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งในเมืองไทยของเราส่วนใหญ่แล้วจะมีศูนย์สอบอยู่ในกรุงเทพเป็นหลัก อาทิ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และ Paradigm Language Institute แต่เพื่อความชัวร์สามารถเช็กข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ที่สมัครได้อีกครั้ง

ในส่วนของคะแนนสอบจะอยู่ระหว่าง 130-170 คะแนน ซึ่งถ้าถามว่าต้องได้คะแนนเท่าไหร่จึงเข้าสู่มหาวิทยาลัยที่ตนเองต้องการได้ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับการกำหนดของแต่ละแห่ง ซึ่งไม่เหมือนกัน ทว่าส่วนมากแนะนำให้สอบได้คะแนน 150 คะแนนขึ้นไปจะดีที่สุด

 


 

YouTube video

คอร์สเรียน GRE สอนสด

คอร์สติวสอบ GRE เข้ามาเรียนกับทางสถาบันได้เลย ทุกห้องมีจำนวนผู้เรียนไม่เกิน 10 คน ใช้การสอนลักษณะ Hybrid Learning เติมความเข้าใจของผู้เรียน หากไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับเพื่อนคนอื่นได้ เนื้อหาสำคัญไม่มีพลาด กรณีมีคำถาม ข้อสงสัยต่าง ๆ สามารถสอบถามกับติวเตอร์ได้ทันที เพื่อคะแนนดีขึ้นกว่าเดิม


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IN060424 6 เม.ย. - 5 พ.ค. ส-อา 10:15-16:15
จองที่นั่ง
8 เปิ้ล

 

คอร์สเรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ สะดวกขั้นสุด

คอร์สติวสอบ GRE เป็นการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาเข้าใจง่าย ติวเตอร์อธิบายข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน พร้อมแนะนำเทคนิคดี ๆ เพื่อนำไปในการสอบจริง สามารถเลือกเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องห่วง หากใครฟังรอบแรกแล้วยังสงสัย สามารถย้อนกลับไปทบทวนซ้ำได้ การสอบจะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใจใด ๆ อีกต่อไป

 

คอร์สเรียนแบบตัวต่อตัว ความรู้เน้น ๆ สะดวกสบาย

YouTube video

private
private

คอร์สติวสอบ GRE สำหรับคนมีเวลาน้อย อยากได้เทคนิคเด็ด ๆ และเจาะลึกข้อมูลจากติวเตอร์ชนิดตัวต่อตัว หากเลือกเข้าเรียนกับสถาบันจะมีห้องเรียนแยกต่างหาก เพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่วันไหนไม่สะดวกก็เรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ด้วยเช่นกัน มั่นใจว่าเมื่อเลือกเรียนคอร์สนี้แล้วจะทำให้คะแนนของคุณดีขึ้นกว่าเดิม สอบได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Related Posts