GED ใช้เรียนเข้าศึกษาต่อ คณะแพทย์ในต่างประเทศ ได้ไหม?

GED เข้าแพทย์ต่างประเทศ

GED เข้าแพทย์ต่างประเทศทำได้ไหม มีเงื่อนไขอย่างไรกันบ้าง

การศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ของต่างประเทศ ถือเป็นอีกเป้าหมายที่น้อง ๆ หลายคนตั้งความหวังเอาไว้ และด้วยความที่เรียนเก่งมากจึงจบการศึกษาระดับ ม.ปลาย ได้อย่างรวดเร็วผ่านการสอบเทียบ นำมาซึ่งข้อสงสัยทั้งตัวเด็กและผู้ปกครองว่าหากสอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศทำได้หรือไม่ แล้วควรเลือกประเทศไหนที่จะช่วยให้น้อง ๆ ได้เข้าเรียนตามแนวทางที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ มาศึกษาข้อมูลดี ๆ ตรงนี้พร้อมกันเลย

 

ตอบข้อสงสัย สอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศได้ไหม

ด้วยการสอบ GED เป็นรูปแบบการสอบเทียบตามหลักสูตรที่ทางอเมริกาเป็นผู้คิดค้นขึ้นมาให้สำหรับคนที่ต้องการเรียนจบด้วยตนเองภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ต้องเข้าเรียนระดับชั้นจนจบ ม.6 หรือ High School เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าใครมีคะแนนสอบนี้ตามเกณฑ์ผ่านที่ 145 คะแนน ถือเป็นผู้มีความสามารถ มีทักษะที่จะเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตามสำหรับการสอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศในเวลานี้ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกเข้าเรียนได้เฉพาะในประเทศโปแลนด์เป็นหลัก หรืออาจมีอเมริกาบ้าง แต่จะขออธิบายในส่วนของโปแลนด์ที่ยืนยันว่ารับนักเรียนที่สอบ GED ได้คะแนนตามเกณฑ์เข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์

ตัวอย่างสถาบันที่รับเข้าเรียนในสายแพทย์ของต่างประเทศหากคุณมีคะแนน GED ตามที่ระบุเอาไว้คือ Medical University of Lublin โดยผู้สอบสามารถยื่นคะแนน GED พร้อมกับผลคะแนนที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษซึ่งผ่านการยอมรับจากทั่วโลก เช่น IELTS, TOEFL ประกอบกันไปด้วย จากนั้นจะมีการพิจารณาแล้วระบุว่าใครสามารถเข้าเรียนแพทย์กับทางสถาบันแห่งนี้ได้บ้าง

 

เตรียมพร้อมการสอบ GED ต้องสอบในด้านใดบ้าง

เมื่อเข้าใจแล้วว่าการสอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศสามารถทำได้ คราวนี้ก็มาถึงสิ่งที่ผู้สอบหรือใครอยากเรียนแพทย์ต่างประเทศจริง ๆ ควรต้องรู้นั่นคือข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 วิชา และมีเนื้อหาการสอบน่าสนใจ ดังนี้

  1. GED Mathematical Reasoning – วิชาคณิตศาสตร์เน้นในเรื่องของ Algebra และ Quantitative Problem Solving เนื้อหาสอบแบ่งได้ 2 พาร์ท นำเครื่องคิดเลขเข้าไปใช้ได้ในพาร์ท 2
  2. GED Reasoning Through Language Arts – สอบเน้นเรื่องการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อทดสอบทักษะของผู้เรียน มีการเขียน Essay ในการสอบด้วย
  3. GED Social Studies – วิชาสังคมศึกษา เนื้อหามีความหลากหลาย แต่จะเน้นเข้าใจตามแนวทางของคนอเมริกาเป็นหลัก จึงถือว่าเป็นพาร์ที่ที่ยากของคนไทยอยู่พอควร
  4. GED Science – วิชาวิทยาศาสตร์ เน้นหลักการด้านเหตุผลเชิงคณิต-วิทย์ ตัวข้อสอบให้คุณอ่านกับเขียนตามความเข้าใจเป็นหลัก ใช้เครื่องคิดเลขในห้องสอบได้

 

 

ทำไมการสอบ GED เข้าแพทย์ในโปแลนด์จึงมีการยอมรับ

หลายคนอาจสงสัยว่าการสอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศทำไมในโปแลนด์จึงยอมรับและยินดีให้ผู้สอบผ่านตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนดเข้าเรียน ทางสถาบันมองว่าเนื้อหาการสอบ GED เองมีความครอบคลุมและเหมาะสมที่จะให้ผู้สอบผ่านสามารถเรียนแพทย์ได้ เช่น การมีข้อสอบแนวคิดวิเคราะห์, การทดสอบเนื้อหาเพื่อมองเชิงมิติสัมพันธ์ ไปจนถึงการสอบแบบใช้ความคิดเชื่อมโยงและด้านจริยธรรมนั่นเอง

ดังนั้นข้อสรุปคือใครอยากสอบ GED เข้าแพทย์ต่างประเทศ ก็มองไปยัง Medical University of Lublin ของประเทศแลนด์ จะช่วยให้เป้าหมายสำเร็จไม่ยากอย่างที่คิด

Related Posts