โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รับสมัคร ม.1 ม.4 ปีการศึกษา 2568

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

ข้อมูลสอบเข้า โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

น้อง ๆ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดลำปางหรือจังหวัดใกล้เคียง การมองหาโรงเรียนดี ๆ ที่มีชื่อเสียงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเรียนต่อระดับสูงขึ้น โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง ถือเป็นอีกสถานศึกษาที่ผ่านการยอมรับจากบรรดาผู้ปกครองมากมายว่า มีแนวทางการเรียนการสอนที่ดี รวมถึงบุคลากรก็มีคุณภาพ ดังนั้นการมองหาคอร์สติวสอบเข้า โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง สำหรับคนที่สนใจจึงเป็นเรื่องสำคัญและอย่าประมาทเด็ดขาด

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง เปิดรับสมัครเมื่อไหร่

สำหรับ โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย เปิดรับสมัครนักเรียนทั้งในระดับ ม.1 และ ม.4 ซึ่งทางโรงเรียนประกาศรับสมัครเป็นช่วงเวลาเดียวกันทั้งหมดของน้อง ๆ ที่สนใจอยากสมัครที่นี่มาดูรายละเอียดการรับสมัครเพื่อให้มั่นใจและจัดตารางเวลาของตนเองให้ดี

  • รับสมัครนักเรียนทั่วไประดับชั้น ม.1 และ ม.4 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

โดยขั้นตอนเบื้องต้นสำหรับคนที่สนใจอยากสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง เบื้องต้นให้เข้าไปยังหน้าเว็บ http://www.bwc.ac.th/ จากนั้นทำการเลือกสมัครเรียน กรอกข้อมูลในระบบ ยื่นเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนร้องขอ แล้วรอผลการตรวจสอบ เมื่อเรียบร้อยให้ทำการพิมพ์ใบสมัครพร้อมบัตรประจำตัวเข้าสอบ เมื่อถึงวันสอบให้นำหลักฐานที่พิมพ์ไว้มาแสดงตนด้วย อย่างไรก็ตามหากมีบางปีการศึกษาที่เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น ทางโรงเรียนอาจมีการเลื่อนวันรับสมัคร สามารถเข้าไปเช็ครายละเอียดใหม่ได้จากหน้าเว็บไซต์เลย

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง มีสอบช่วงไหน

เมื่อน้อง ๆ ผ่านการสมัครเรียบร้อยแล้วก็ให้เตรียมตัวเข้าสู่ช่วงการสอบกันได้เลย ซึ่งโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง เองก็มีการจัดสอบสำหรับนักเรียนเข้า ม.1 และ ม.4 ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อให้สะดวกสบายต่อตัวของผู้สอบนั่นเอง

  • การสอบของนักเรียนทั่วไประดับชั้น ม.1 และ ม.4 จะเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

สิ่งสำคัญคือน้อง ๆ อย่าลืมพิมพ์เอกสารตามที่ระบุเอาไว้ด้านบนเพื่อไปยื่นแสดงตนว่าเป็นผู้สมัครสอบจริง ๆ ไม่อย่างนั้นทางผู้คุมสอบอาจให้สละสิทธิ์เนื่องจากไม่มีเอกสารใด ๆ สามารถยืนยันได้ ทั้งนี้บางปีการศึกษาหากมีเหตุสุดวิสัยทางโรงเรียนอาจมีการประกาศเลื่อนช่วงเวลาสอบ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจอันเหมาะสม สามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของโรงเรียน

สอบเข้า บุญวาทย์วิทยาลัย
สอบเข้า บุญวาทย์วิทยาลัย

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง ประกาศผลสอบช่วงไหน?

เมื่อผ่านการสอบเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนจะมีการตรวจเพื่อหาคนที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ปกติแล้วจะใช้เวลาในการตรวจข้อสอบเพียง 3-5 วัน ก็สามารถรู้ผลได้ทันที โดยผลสอบของนักเรียนทั้ง 2 ระดับชั้นจะประกาศในช่วงเวลาเดียวกัน

  • ประกาศผลสอบของนักเรียนทั่วไประดับชั้น ม.1 และ ม.4 ช่วงต้นเดือนมิถุนายน

โดยรูปแบบการประกาศผลทางโรงเรียนจะให้นักเรียนเข้าไปตรวจสอบผ่านทางหน้าเว็บไซต์ หรือใครสะดวกเดินทางมาที่โรงเรียนก็สามารถตรวจสอบจากบอร์ดประชาสัมพันธ์ได้เลย ทั้งนี้เมื่อมีรายชื่อของตนเองในการสอบผ่านเพื่อเข้าเรียนต่อต้องเตรียมพร้อมสำหรับการรายงานตัวตามวัน เวลาที่ทางโรงเรียนกำหนดเอาไว้ด้วย อาทิ เอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้, การแต่งกาย เป็นต้น

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง มีสอบวิชาอะไรบ้าง

เชื่อว่าตรงนี้เป็นส่วนที่น้อง ๆ หลายคนให้ความสนใจและต้องการรู้มากที่สุดเพื่อจะได้นำไปปรับทักษะของตนเองให้เหมาะสมกับการสอบ โดยแนวทางการสอบของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง จะใช้รูปแบบที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละระดับชั้นที่เปิดรับสมัคร

สอบเข้า ม.1 บุญวาทย์วิทยาลัย

มีการสอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาไทย, สังคมศึกษา, ภาษาอังกฤษ โดยรวมเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด บวกกับคะแนนสอบ O-NET 30%

สอบเข้า ม.4 บุญวาทย์วิทยาลัย

  • แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ มีสอบวิชาคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ รวมเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด บวกกับคะแนนสอบ O-NET 30%
  • แผนการเรียนอื่น ๆ มีสอบวิชาคณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, สังคมศึกษา, ภาษาไทย รวมเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด บวกกับคะแนนสอบ O-NET 30%
ปฏิทินการรับสมัคร นักเรียน ม.1 ม.4 ปี 2567 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย
กำหนดการนักเรียนทั่วไป ม.1 นักเรียนทั่วไป ม.4
เปิดรับสมัครต้นเดือน พ.ค.ต้นเดือน พ.ค.
สอบปลายเดือน พ.ค.ปลายเดือน พ.ค.
ประกาศผลสอบต้นเดือน มิ.ย.ต้นเดือน มิ.ย.

 

ค่าเทอม โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

ค่าเทอม ม.1-ม.3

– ห้องเรียนปกติ ค่าเทอมต่อปีประมาณ 6,800 บาท

– ห้องเรียนพิเศษ EP ค่าเทอมต่อปีประมาณ 56,800 บาท

– ห้องเรียนพิเศษคณิตศาสตร์. ค่าเทอมต่อปีประมาณ 15,200 บาท

– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ค่าเทอมต่อปีประมาณ 22,700 บาท

ค่าเทอม ม.4-ม.6

– ห้องเรียนปกติ ค่าเทอมต่อปีประมาณ 6,800 บาท

– ห้องเรียนพิเศษคณิตศาสตร์ ค่าเทอมต่อปีประมาณ 21,800 บาท

– ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ค่าเทอมต่อปีประมาณ 25,400 บาท

– ห้องเรียนพิเศษคอมพิวเตอร์ ค่าเทอมต่อปีประมาณ 22,250 บาท

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

ทำไมถึงควรเลือกเรียน โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยและนักเรียน ได้รับรางวัล และเกียรติยศ ในระดับประเทศ ได้แก่

– ได้รับการดัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการเป็นโรงเรียนดีเด่นได้รับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา

– ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็นสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่

– ได้รับรางวัลโรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมวิทยาศาสตร์ดีเด่นประเภทโรงเรียนขนาดใหญ่ จากสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

– ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองอันดับ 1 สถานศึกษายอดเยี่ยม ประเภทมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน OBEC AWARDS

– นักเรียนของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่งขัน คอมพิวเตอร์โอลิมปิก , ชีววิทยาโอลิมปิก

Related Posts