ศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ

ศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ

เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพที่ควรรู้เอาไว้

เมื่อนึกถึงการสอบโทอิค ปฏิเสธไม่ได้ว่าศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ คือ สถานที่แรก ๆ ที่ผู้สอบทุกคนมักค้นหาข้อมูลเพื่อเช็ครายละเอียดต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจวางแผนในการสมัครอีกครั้ง และสำหรับใครที่พึ่งเคยสอบโทอิคเป็นครั้งแรกยังไม่แน่ใจว่าหากสอบที่ศูนย์นี้แล้วต้องทำยังไง มีข้อมูลด้านไหนควรรู้เพิ่มเติมบ้าง ก็ขอนำเอาสิ่งดี ๆ เหล่านี้มาบอกต่อกันเลยดีกว่า เข้าใจไม่ยากอย่างที่คิด

เรื่องน่าสนใจที่ควรรู้เกี่ยวกับศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ

  • สถานที่ตั้งของศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990
  • ปกติแล้วรอบการสอบที่ศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบเช้า 09.00 – 12.00 น. และรอบบ่าย 13.00 – 16.00 น. อย่างไรก็ตามในบางเดือนอาจมีการเพิ่มรอบสอบเพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินการสอบได้ตามที่ตนเองต้องการ
  • เวลาเปิด-ปิดของศูนย์สอบจะอยู่ที่ 08.00 – 16.30 น. ทั้งนี้ในแต่ละรอบสอบจะมีการเปิดให้เช็คอินเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า 1 ชม. และปิดลงทะเบียนก่อนเวลาสอบจริง 10 นาที
  • นอกจากการโทรมาจองที่นั่งสอบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน กับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ผู้สอบยังสามารถ Walk-in มายังศูนย์สอบเพื่อขอสอบในรอบวันนั้นได้ (กรณีมีที่นั่งว่าง) หรือจะเช็ครอบสอบที่เหมาะกับตนเองแล้วลงทะเบียนจองไว้ก็ไม่มีปัญหา

 

การเดินทางไปศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ ทำอย่างไรบ้าง

จริงแล้วการเดินทางไปยังศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ ไม่ยากอย่างที่คิด สามารถเลือกขนส่งสาธารณะที่สะดวก หรือจะใช้รถยนต์ส่วนตัวของตนเองก็ไม่ว่ากัน ซึ่งสามารถสรุปวิธีเดินทางได้ดังนี้

  • ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานี เพชรบุรี ใช้ประตูทางออก 2 หรือจะลงสถานีสุขุมวิทก็ได้เช่นกัน แต่จะเดินไกลกว่า
  • ใช้รถไฟฟ้า BTS ลงสถานี อโศก ใช้ประตูทางออก 3 จากนั้นเดินบนถนนอโศกมุ่งหน้าถนนเพชรบุรีได้เลย
  • ใช้รถโดยสารประจำทาง มีสายรถที่ผ่านคือ 38, 98, 136, 185 ลงบริเวณอาคาร BB Tower ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับ Midtown อโศก ได้เลย
  • ใช้เรือโดยสารให้ลงที่ท่าเรืออโศกจากนั้นนั่งรถประจำทางหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างมายังหน้าอาคารก็ได้เช่นกัน
  • สำหรับผู้ที่ขับชี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์สามารถใช้บริการที่จอดรถภายในอาคารได้เลย แต่ทั้งนี้หากประทับตราแล้วจอดเกินเวลาก็ต้องเสียค่าจอดเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

ข้อผิดพลาดที่พบเจอได้บ่อยสำหรับคนไม่มีข้อมูลศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ

จากรายละเอียดที่กล่าวมานี้หลายคนอาจสงสัยว่าก็เป็นการสอบในกรุงเทพอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกันด้วย ต้องเข้าใจว่าศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณถนนอโศก ซึ่งปกติเส้นทางนี้การจราจรมักหนาแน่นและติดขัดแทบตลอดทั้งวัน ดังนั้นหากไม่มีการวางแผนเดินทางให้ดีโอกาสผิดพลาดสำหรับการสอบในรอบที่ลงทะเบียนไว้มีความเป็นไปได้สูง และนี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยพอควร ดังนั้นเช็คข้อมูลการเดินทางให้แม่นยำแล้ววางแผนการสอบของตนเองให้ชัวร์ คือวิธีที่จะช่วยสร้างความสบายใจและสามารถทำข้อสอบได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts