ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ

ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ

ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ เช็คข้อมูลให้พร้อมก่อนเดินทางไปสอบ

ด้วยความเป็นเมืองหลวงที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าบรรดาสถาบันหรือสถานที่สำคัญทั้งหลายจะอยูในกรุงเทพ รวมถึงศูนย์สอบโทอิคด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามก่อนที่จะสอบได้ก็อยากให้ทุกคนเช็คข้อมูลเพื่อความมั่นใจด้วยการดูตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ ถึงวัน-เวลาที่ตนเองต้องการมีที่นั่งว่างอยู่หรือไม่ และถ้าหากยังไม่ว่างก็สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อนัดวันที่เหมาะสมได้ จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างมาศึกษากันเลย

ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ มีข้อมูลไหนน่าสนใจบ้าง

ปกติแล้วตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ แบ่งรอบสอบออกเป็น 2 รอบใหญ่ นั่นคือ รอบเช้า 09.00 – 12.00 น. และรอบบ่าย 13.00 – 16.00 น. ซึ่งจะสอบกันที่ ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศก สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990

สำหรับผู้ที่สนใจจะสอบต้องทำการโทรไปนัดล่วงหน้าเบื้องต้นว่าต้องการสอบวัน-เวลาใด พร้อมกับบอกข้อมูลทุกอย่างให้ละเอียดเพื่อทำการจองที่นั่งของตนเอง อย่างไรก็ตามในบางช่วงหรือบางเดือนที่มีผู้เข้าสอบเยอะมาก ๆ ทางศูนย์สอบก็จะมีการแจ้งล่วงหน้าเกี่ยวกับรอบสอบเพิ่มเติมตามช่องทางของตนเองเพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเช็คข้อมูลแล้วทำการจองได้เลย

ทั้งนี้รายละเอียดตารางสอบ TOEIC กรุงเทพเองจะแบ่งเงื่อนไขพื้นฐานออกเป็น 2 ช่วงเวลา นั่นคือ

  • จะเปิดให้เช็คอินเพื่อตรวจสอบข้อมูลของตนเองก่อนเวลาสอบ 1 ชม. เช่น รอบสอบ 09.00 น. จะเปิดเช็คอินตั้งแต่เวลา 08.00 น.
  • ปิดการเช็คอินก่อนเข้าสอบไม่เกิน 10 นาที เช่น รอบสอบ 09.00 น. จะทำการปิดเช็คอินเวลา 08.50 น.

ดังนั้นหากคุณรู้อยู่แล้วว่าตนเองสอบในรอบใด หรือช่วงไหนก็ควรมาถึงห้องสอบอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 15-20 นาที ก่อนถึงเวลาสอบจริง เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถเช็คอินลงทะเบียน ชำระเงินค่าสอบได้ตามปกติแล้วเข้าสอบตามที่คาดหวังเอาไว้

รู้ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพ ก่อนสอบดีอย่างไร

หลายคนอาจสงสัยว่าก็ในเมื่อตนเองเลือกสอบโทอิคแล้วการรู้ตารางสอบ TOEIC กรุงเทพจะมีความสำคัญในด้านไหนดี คำตอบสามารถแบ่งออกได้หลายประเด็นพอสมควร ดังนี้

  • การเช็คข้อมูลเบื้องต้นจะทำให้คุณสามารถกำหนดวัน-เวลาในการไปสอบของตนเองได้ชัดเจน เช่น สอบวันธรรมดาก็ทำการลางานอย่างถูกต้อง จะลาครึ่งวัน-เต็มวัน ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญและมีผลต่อ KPI ในหลายบริษัทเลยทีเดียว
  • เมื่อมีข้อมูลชัดเจนว่าตนเองสอบวันไหน เวลาใด ผู้สอบสามารถเตรียมข้อมูลการเดินทางให้เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่ไปสาย เข้าสอบทันเวลา ยิ่งถึงก่อนเร็วมากเท่าไหร่ก็เพิ่มเวลาเตรียมตัว ไม่ประหม่ามากจนเกินเหตุ พร้อมเพิ่มโอกาสทบทวนไปในตัว คะแนนที่ได้อาจสูงขึ้นด้วย

เมื่อรู้แบบนี้แล้วสำหรับคนที่ตัดสินใจเลือกสอบโทอิคในกรุงเทพ อย่าลืมเช็คข้อมูลตารางสอบ TOEIC กรุงเทพให้ชัวร์แล้วค่อยวางแผนทีละขั้นตอนว่าตนเองจะสอบเมื่อไหร่ ช่วงไหนงานน้อย ไม่ยุ่งมากนักเพื่อวางแผนการอ่านหนังสือ เตรียมสอบ และเดินทางไปสอบอย่างสบายใจ ได้คะแนนไว้ใช้ทำประโยชน์อื่น ๆ ต่อ

Related Posts