ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ทำไมถึงควรเรียนต่อ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

  1. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับการจัดอันดับจาก U-Ranking โดยได้อันดับที่ 1 ในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ถึง 12 สมัยด้วยกันและเป็นอันดับที่ 19 ของมหาวิทยาลัยในประเทศ
  2. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นสถาบันที่เน้นด้านการค้นคว้าและวิจัย โดยมีจำนวนการ Citations ผลงานวิจัย อยู่ในอันดับที่ 17 ของประเทศ นอกจากนี้ยังมีจำนวน papers และการ cited papers อยู่ในฐาน Scimago เป็นอันดับที่ 28 ของประเทศ
  3. มีการพัฒนาเรื่องหลักสูตรและเน้นคุณภาพ โดยทาง สวนสุนันทา ต้องการยกระดับคุณภาพมหาวิทยาลัยให้ทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับนานาชาติ ซึ่งตอนนี้กำลังยื่นขอรับการจัดอันดับจาก QS
  4. พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยสถาบันมีศูนย์วิทยบริการ เพื่อให้บริการด้านฐานข้อมูลอย่าง ห้องสมุนออนไลน์ รวมไปถึงมีการเรียนการสอนผ่าน E-learning ผ่าน Moodle, Google Hangout, Zoom, Google Classroom
  5. มีหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่หลากหลายไม่ว่าจะสายบริหาร สายครุศาสตร์ไปจนถึงสายวิทยาศาสตร์

 


แนะนำคณะ ปริญญาโท ม.สวนสุนันทา ยอดนิยม

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดรับสมัคร หลายคณะด้วยกัน เช่น หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ, บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน, บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการฟุตบอลอาชีพ, วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์, วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการสิ่งแวดล้อม, ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและบริการ, รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์, รรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเมืองการปกครอง, รนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการสื่อสารภาครัฐและภาคเอกชน, การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการ

 

ทำไมถึงควรเรียน MBA SSRU

หลักสูตร MBA SSRU ที่นี่ถือว่าได้รับความนิยมมากทีเดียว โดยตัวหลักสูตร MBA เองมีมานานเกือบ 20 ปีแล้วทีเดียว ดังนั้นจึงมีอาจารย์และบุคคลากรที่อยู่ในระดับท็อปแวะเวียนมาสอนให้ความรู้นักศึกษา MBA โดยเฉพาะเลยทีเดียว ที่ MBA SSRU มีหลากหลายสาขาวิชาให้เลือกซึ่งบางสาขาไม่สามารถพบได้ที่ไหนมาก่อนอย่าง MBA สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ

นอกจากนี้สาขาที่กำลังฮอตอย่าง Supply Chain และการจัดการระบบขนส่งอย่าง Logistics ที่นี่ก็มีเปิดสอน โดยอยู่ในหลักสูตร MBA สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเชิงยุทธศาสตร์สากล ที่การันตีด้วยคุณภาพ ที่สำคัญคณะนี้จบไปมีงานรองรับแน่นอน เพราะทาง SSRU ให้ข้อมูลไว้ว่าภาคเศรษฐกิจที่เกี่ยวกับการขนส่งทั่วโลกกำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด ยิ่งเข้ายุคดิจิตัลแบบนี้ มีงานดีๆ มารออยู่อีกมากมาย

นอกจากนี้ที่ MBA SSRU ยังเน้นในเรื่องของนวัตกรรม งานวิจัย รวมถึงต่อยอดการเรียนรู้ของนักศึกษาให้ได้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติอีกด้วย จะเห็นว่า SSRU เค้าติดอันดับ 1 ของ Ranking ระดับโลก

ดังนั้นคุณภาพการสอน และจำนวน Paper ของงานวิจัยได้รับการยอมรับนั้นมีเยอะมาก และคัดมาพร้อมกับคุณภาพแบบเน้นๆ มั่นใจได้ว่าหากต่อโท MBA ที่นี่จะมีโอกาสเปิดกว้างในด้านองค์ความรู้ใหม่ๆ แถมมีทุนวิจัยและทุนโครงการต่างๆ เตรียมไว้อีกมากมายเลยทีเดียว

 

จุดเด่นของ MBA SSRU

✔︎ หลักสูตร MBA SSRU นั้นถือว่ามีความหลากหลาย เพราะมีทั้งสาขาบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการโลจิสติกส์ รวมถึงยังมีสาขาที่แปลกใหม่ล้ำสมัยเพราะมีหลักสูตรที่ไม่เหมือนใครอย่าง สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ

✔︎ คุณภาพการศึกษาของที่นี่ถือว่าสูงมากเพราะตัวสถาบันเองอยู่ในอันดับ 1 ของอันดับ Ranking ระดับโลก อีกทั้งยังรักษาอันดับได้ดีเรื่อยมาถึง 12 ปีซ้อน

✔︎ MBA SSRU เน้นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ จะเห็นได้ว่าที่นี่ใช้ระบบ E-learning ผ่าน Moodle สำหรับการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังมีระบบ E-library หรือห้องสมุดออนไลน์ให้นักศึกษาได้ค้นคว้าหาความรู้ได้แบบไร้ขีดจำกัด

✔︎ รูปแบบหลักสูตรยืดหยุ่นมาก มีทั้งเลือกทำวิทยานิพนธ์หรือสามารถเลือกแบบค้นคว้าอย่างอิสระก็ได้ นอกจากนี้ MBA SSRU ที่นี่มีหลักสูตรสำหรับคนที่มีประสบการณ์ทำงานมาแล้วอย่าง Executive MBA อีกด้วย โดยเน้นคนที่ทำงานมาพอสมควรและเป็นผู้บริหารองค์กร ตารางเรียนยืดหยุ่นมาก เหมาะกับคนที่อยากเรียนแต่ติดทำงาน

✔︎ MBA SSRU ของที่นี่เน้นคุณภาพของอาจารย์และบุคลากร เพราะอย่างที่ทราบว่ามหาวิทยาลัยติดท็อประดับโลก ดังนั้นผลงานทางด้าน Paper และองค์ความรู้ต่างๆ เป็นการพิสูจน์ความสามารถของบุคลากรไปในตัวว่าอยู่ในระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

✔︎ โลเคชั่นของ SSRU คือ ดีงามมาก เพราะตั้งอยู่ใจกลางกรุง ไปไหนมาไหนก็สะดวก เลิกเรียนเสร็จจะไปแฮงค์เอาท์ต่อแถวสยามก็ห่างกันไม่กี่กิโลเอง

 

MBA SSRU เปิดรับสมัครสาขาอะไรบ้าง และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

SSRU MBA ที่ออกจะแหวกแนวกว่าที่อื่นเพราะมีสาขาใหม่ๆ สำหรับคนที่มีความสนใจเป็นพิเศษ แต่ใครอยากเรียนเพื่อเน้นด้านการบริหารและธุรกิจแบบจัดเต็ม สาขาบริหารธรรมดาก็ยังมีให้เลือกอยู่ด้วยเช่นกัน ที่ SSRU เน้นการเรียนการสอนแบบ Bilingual คือ ใช้ทั้ง 2 ภาษาทั้งไทยและอังกฤษ โดย MBA SSRU จะแบ่งออกเป็น 4 หลักสูตรดังนี้

  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการฟุตบอลอาชีพ
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต หลักสูตรพิเศษ MBA: Executive CEO

รูปแบบการเรียนแยกเป็นแบบ ก และ ข โดยมีให้เลือกระหว่างการทำวิทยานิพนธ์กับภาคนิพนธ์ (การค้นคว้าอิสระ) ซึ่งยืดหยุ่นต่อความถนัดของนักศึกษามากๆ อีกด้วย

ค่าเล่าเรียน : 120,000 – 150,000 บาท และถ้าหากเป็นศิษย์เก่าหรือทำงานในหน่วยงานที่อยู่ในความร่วมมือค่าเล่าเรียนจะลดลงอีก

เปิดรับสมัคร : รับสมัครนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 1 / 2563 ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ – พฤษภาคม ของทุกปี

การพิจารณา: มีการสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท MBA มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขาวิชา จากสถาบันอุดมศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง
  • มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 1 ปี (ยกเว้นสาขาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนและการจัดการฟุตบอลอาชีพ) ส่วน MBA Executive ผู้สมัครต้องมีประสบการณ์ในการบริหารภาครัฐหรือเอกชนมาก่อน
  • ผ่านการสอบสัมภาษณ์ ข้อเขียนคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างถูกต้อง

 


ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์

ถ้าพูดถึงเรื่องการเรียนการสอนด้านครุศาสตร์นั้น ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นสถาบันอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพไว้เยอะมากเลยทีเดียว โดยคณะครุศาสตร์ ของ SSRU ทำหน้าที่ผลิตครูและพัฒนาวิชาชีพครูมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2480 อีกนิดเดียวก็จะเหยียบร้อยปีแล้ว

ดังนั้นต้องบอกเลยว่าในแง่ความชำนาญและความเข้มข้นของหลักสูตรนั้น เหมาะกับคนที่อยากทำงานด้านวิชาชีพครูเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีหลักสูตรวิชาการออกแบบการเรียนการสอนโดยเฉพาะ นอกจากนี้หากใครวางแผนไปด้านการบริหารการศึกษาและสถาบัน ที่นี่ก็มีสาขาการบริหารการศึกษาโดยตรง

รูปแบบการเรียนการสอนของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะที่นี่ได้รับ ISO ในหลายภาคส่วน ทำให้มาตราฐานการสอนรวมถึงเนื้อหาความรู้อยู่เหนือมาตราฐานพอควร การเรียนการสอนก็จะเน้นหนักด้านงานวิจัย การบริการวิชาการ การสร้างนวัตกรรมและองค์ความรู้

ที่สำคัญทางมหาวิทยาลัยนั้นต้องการยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนให้ขึ้นสู่ระดับสากล จึงมีการประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในและนอกประชาคมอาเซียน เพื่อยกระดับการพัฒนางานวิจัย รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านภาษา วัฒนธรรม งานวิชาการกับคณาจารย์และนักศึกษาในประชาคมอาเซียน

 

จุดเด่นของ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์

✔︎ คุณภาพการศึกษาของที่นี่ถือว่าสูงมากเพราะตัวสถาบันเองอยู่ในอันดับ 1 ของอันดับ Ranking ระดับโลก อีกทั้งยังรักษาอันดับได้ดีเรื่อยมาถึง 12 ปีซ้อน

✔︎ มีสาขาจำเพาะเจาะจงที่น่าสนใจทั้งทางด้านบริหารอย่าง สาขาการบริหารการศึกษาโดยตรง และสาขาที่พัฒนาการเรียนการสอนอย่าง สาขาการออกแบบการเรียนการสอน

✔︎ หลักสูตรที่ ป.โท สวนสุนันทา นั้นจะเน้นการสร้างนวัตกรรมทางด้านหลักสูตร การเรียนการสอน การวัดผลประเมินผล จากการทำวิจัย

✔︎ ส่งเสริมความรู้ให้ทัดเทียมกับนานาชาติ โดยทาง SSRU จะจัดให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาเพื่อการเรียนรู้ การอาชีพ และวัฒนธรรมกับนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน

✔︎ จัดการเรียนการสอนแบบ Project-based learning, Problem-based learning, และ Brain-based learning

✔︎ เน้นในการพัฒนาศักยภาพความรู้ ด้วยภาษาต่างประเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ และงานวิจัยในชั้นเรียน

 

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปริญญาโท สวนสุนันทา ครุศาสตร์ เปิดรับสมัครสาขาอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

ป.โท สวนสุนันทา ครุศาสตร์ที่ จะแบ่งหลักสูตรอออกเป็น 2 สาขาวิชา

  • ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบการเรียนการสอน
  • ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

ทั้ง 2 หลักสูตรมีแบบ ก และแบบ ข ให้เลือกเรียน โดยแบบ ก จะเน้นการทำวิทยานิพนธ์ ส่วนแบบ ข ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ เน้นที่การค้นคว้าอิสระแทน

ค่าเล่าเรียน : 120,000

เปิดรับสมัคร : ภาคเรียนที่ 1 ประมาณเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ของทุกปี ภาคเรียนที่ 2 ประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ของทุกปี

การพิจารณา : มีการสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ปริญญาโท สวนสุนันทา ครุศาสตร์

  • แผน ก (แบบ ก 2) ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนรับรอง และเงื่อนไขตามที่สาขากำหนด
  • แผน ข ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารในหน่วยงานทางการศึกษา หรือสถานศึกษาไม่น้อยกว่า 2 ปี
  • ผ่านการสอบสัมภาษณ์ ข้อเขียนคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างถูกต้อง
Related Posts