ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ทำไมถึงควรเรียนต่อ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

  1. ABAC เป็นมหาวิทยาลัยแรกในประเทศไทยที่เปิดสอนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าจบที่นี่ไปภาษาคล่องแน่นอน
  2. เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีจำนวนศาสตราจารย์เยอะที่สุดในประเทศไทย ดังนั้นความรู้เนื้อหาวิชาการเน้นคุณภาพอย่างจัดเต็ม
  3. ชื่อเสียงและคุณภาพติดอันดับท็อป การจัดอันดับจาก Webometrics ABAC อยู่ในอันดับที่ 899 ของโลก อันดับที่ 97 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับที่ 6 ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย
  4. เด่นเรื่องวิชาการบริหารธุรกิจ ได้รับการจัดอันดับจาก FIND-MBA โดยเปรียบเทียบคอรส์ MBA ในแต่ละมหาวิทยาลัยทั่วโลก MBA ABAC อยู่ในอันดับที่ 47 ของเอเชีย และ อันดับ 1 ของประเทศไทย
  5. หลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มีหลักสูตรที่หลากหลาย ตั้งแต่ด้านบริหารธุรกิจไปจนด้านการจัดการเทคโนโลยีเลยทีเดียว ที่สำคัญได้บรรยากาศคลาสเรียนระดับอินเตอร์อย่างแท้จริง เพราะที่นี่สอนเป็นภาษาอังกฤษล้วน
  6.  ABAC มีศูนย์วิจัยที่ให้ความรู้และข้อมูลงานวิจัยทางด้านการเมืองสังคมและธุรกิจของตัวเอง รวมถึงเป็นศูนย์ให้ความรู้ด้านการทำธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไป ทำให้ข้อมูลค้นคว้าและวิจัยมีครบพร้อมเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
  7.  ที่นี่มีทั้งรุ่นพี่และคณาจารย์ที่เป็นนักธุรกิจตัวจริง แถมยังประสบความสำเร็จมากมายอีกด้วย นอกจากนี้เพื่อนร่วมชั้นเรียนส่วนใหญ่ก็มาจากแวดวงธุรกิจหลากสาขา ทำให้มีโอกาสสร้างคอนเน็กชั่นใหม่ๆ สำหรับการทำงานในอนาคตอย่างแน่นอน

 


แนะนำคณะ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ยอดนิยม

อย่างที่บอกว่าหลักสูตรการเรียนการสอนของที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย ดังนั้นไม่ว่าใครที่จะสนใจต่อ ป.โท อัสสัมชัญ ทางสายไหนก็สามารถสมัครเรียนได้ ลองมาดูสาขาวิชาที่เปิดสอนกันก่อนเลยว่าที่นี่มีอะไรบ้าง

 

บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ (Graduate School of Business) มีหลักสูตร

M.B.A. ABAC Fast Track (Weekday Program)
M.B.A. ABAC Digital Track (Weekend Program)
MBA ABAC Bilingual Chinese Track, MB Music Business
MBA ABAC (Hospitality and Tourism Management)
M.S. (Management)
M.S. (Information Technology and Management)
M.S. (Investment Analysis and Management)
M.M. (Organization Development)

 

บัณฑิตวิทยาลัยมนุษย์ศาสตร์ (ABAC Graduate School of Human Science) มีหลักสูตร

M.Ed. (Educational Administration)
M.Ed. (Curriculum and Instruction)

 

บัณฑิตวิทยาลัยคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ (ABAC Graduate School of Information Technology) มีหลักสูตร

M.S. (Computer Science)
M.S. (Information Technology)

 

บัณฑิตวิทยาลัยคณะการจัดการด้านเทคโนโลยี (Graduate School of Advanced Technology Management) มีหลักสูตร

M.S. Management
M.S. (Information Technology and Management)
M.Ed. (Teaching and Technology)

 


ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะ MBA

นอกจากการได้อันดับ Ranking จาก FIND-MBA แล้ว หลักสูตร MBA ABAC ถือว่าเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศและอันดับที่ 47 ของเอเชียโดยที่นี่เน้นเนื้อหาหลักสูตรทางด้านบริหารธุรกิจอย่างแท้จริง ในส่วนของ MBA ABAC นั้นมีเปิดสอนอยู่หลายหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็น MBA แบบเน้นธุรกิจเข้มข้น MBA ที่เรียนเป็นสองภาษาคือ มีภาษาจีนเพิ่ม หรือ MBA ที่เน้นด้านดิจิตัลและด้านธุรกิจดนตรีโดยเฉพาะ ก็มีให้เลือก

นอกจากนี้แต่ละหลักสูตรนั้นมีความยืดหยุ่นเรื่องเวลา เพราะมี MBA แบบ Fast track ซึ่งเรียนที่ City Campus อยู่ในเมืองอย่างที่เอแบคหัวหมาก หรือ เซ็นทรัลเวิล์ด โดยรอบเรียนก็มีแบบเสาร์อาทิตย์และรอบเรียนวันธรรมดาช่วงเย็น ซึ่งหากใครอยากเรียนไป ทำงานไปก็ทำได้แน่นอน

และที่ทันสมัยมากๆ คือ MBA Digital Track ซึ่งเป็นการเรียนแบบไฮบริด คือ ผสมผสานระหว่างการเรียนออนไลน์ผสมกับการเรียนแบบทำจริงผ่าน Workshop (eLearning + traditional class-based and workshops) ซึ่งทั้งยืดหยุ่นและตอบโจทย์ยุคดิจิตัลเป็นอย่างมาก

และถ้าหากใครอยากได้ดีกรีระดับอินเตอร์ ที่เอแบคเค้าก็มี Joint program หรือเป็น Double Degree ระหว่างมหาวิทยาลัยในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย และอีกหลากหลายประเทศ

ในแง่ของคณาจารย์ก็มีคุณภาพคับแก้ว เพราะอย่าลืมว่าที่นี่เป็น ม.เอกชน ที่มีอาจารย์ระดับศาสตราจารย์มากที่สุดในไทย ที่สำคัญอาจารย์ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ดังนั้นทักษะด้านการสอนผ่านภาษาอังกฤษนั้นแน่นปึ้ก ตัวนักศึกษาเองนอกจากจะได้ความรู้ด้านธุรกิจแล้ว ยังได้เพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน

และสิ่งที่ส่งเสริมการเรียนรู้ได้ดีอีกอย่างคือ ห้องสมุด ซึ่งของที่เอแบคนั้นอลังการงานสร้างมาก นอกจากนี้ยังสามารถเข้าห้องสมุดผ่านออนไลน์ได้อีกด้วย เรื่องของการวิจัยต่างๆ ก็ไม่เป็นรองใคร Institute for Research and Academic Services ที่อัดแน่นด้วยฐานข้อมูลซึ่งช่วยให้นักศึกษาสามารถค้นคว้าและวิจัยได้อย่างดีเยี่ยม

เหล่าอาจารย์ต่างๆ ก็มี Research paper ที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติเยอะมาก ดังนั้นเข้าเรียนที่นี่ได้เปิดโลกธุรกิจ แถมยังฝึกพูดภาษาอังกฤษได้อีกด้วย

 

จุดเด่นของ MBA ABAC

✔︎ ได้รับเลือกจาก FIND-MBA ว่าที่ MBA ABAC ถือว่าเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศและอันดับที่ 47 ของเอเชีย ในหลักสูตร MBA

✔︎ มีหลักสูตรที่หลากหลาย ตอบโจทย์โลกธุรกิจในปัจจุบันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีหลักสูตร Fast Track ซึ่งหลากหลายในเรื่องของเวลาเรียน รวมถึงยังมีแคมปัสให้เลือกในเมือง อย่าง เซ็นทรัลเวิล์ดและหัวหมาก

✔︎ หลักสูตรทั้งหมดเป็นหลักสูตรอินเตอร์ การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ โดยที่ เอแบค มีศาสตราจารย์เยอะอันดับ 1 ของม.เอกชนในไทย ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้เรียนได้เรียนรู้ธุรกิจควบคู่กับภาษาอังกฤษระดับคุณภาพ และมั่นใจว่าได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน

✔︎ มี MBA ABAC ที่เป็นหลักสูตร Double Degree ซึ่งทำให้ได้ใบปริญญาถึง 2 ใบ จากทั้งในและนอกประเทศ ที่สำคัญ Co program ดังกล่าวนั้นเข้าร่วมกับมหาวิทยาลัยดังๆ จากทั่วโลก ทำให้สอบเข้าที่ไทยแต่ได้เรียนไกลถึงเมืองนอกอีกด้วย

✔︎ ด้านงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ๆ ของ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ไม่เป็นรองใคร โดยที่มหาวิทยาลัยมีศูนย์วิจัยที่ใหญ่ติดอันดับอย่าง Institute for Research and Academic Services เป็นของตัวเอง

✔︎ เอแบคเน้นการพัฒนาให้เข้ากับยุคดิจิตัล โดยมีการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning รวมถึงนักศึกษายังสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลผ่าน online library ได้อีกด้วย ดังนั้นเรียนรู้ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

✔︎ ที่มหาวิทยาลัยมี Facility อำนวยความสะดวกนักศึกษาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ที่จอดรถ ธนาคาร รวมไปถึงโลเคชั่นที่สุดแสนจะเดินทางสะดวก หากอยากอยู่ใจกลางเมืองหรือทำงานแถวนั้นก็ลงเรียนที่ แคมปัสเซ็นทรัลเวิล์ดได้เลย

 

ป.โท อัสสัมชัญ เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

เนื่องจาก MBA ABAC มีหลายหลักสูตร ดังนั้นการเปิดรับสมัครของแต่ละหลักสูตรนั้นจะค่อนข้างแตกต่างกันไป แต่แนะนำว่าลองเข้าเว็บไซต์หลักในหน้ามหาวิทยาลัยจะมีหมายกำหนดการในแต่ละหลักสูตรค่อนข้างชัดเจนกว่า โดยในแต่ละภาคเรียนหลักสูตรแต่ละหลักสูตรจะแบ่งเป็น Year Intake ซึ่งในแต่ละหลักสูตรวันที่และเดือนที่เปิดรับอาจจะต่างกัน แต่จะยึดการเปิดรับสมัครเป็นสี่ช่วง ได้แก่

 

เปิดรับสมัคร MBA ABAC:

  • สำหรับหลักสูตร September Intake ปิดรับสมัครเดือนสิงหาคม
  • สำหรับหลักสูตร November Intake ปิดรับสมัครเดือนตุลาคม
  • สำหรับหลักสูตร January Intake ปิดรับสมัครเดือนธันวาคม
  • สำหรับหลักสูตร May Intake ปิดรับสมัครเดือนเมษายน

 

รูปแบบหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ MBA ABAC

จะแบ่งเป็น Plan A และ B คล้ายๆ หลักสูตร ก และ ข ในหลักสูตรไทย โดย A จะเป็นการเรียนแบบ Coursework พร้อมมี Thesis (วิทยานิพนธ์) ส่วน B จะเป็นการเรียนแบบ Coursework และ Individual Research (ทำวิจัย)

 

ค่าเล่าเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ MBA ABAC

แต่ละหลักสูตรจะมีค่าเล่าเรียนที่ต่างกัน โดยเริ่มที่ 400,000 บาท นักศึกษาไทยจะมีค่าเล่าเรียนที่ถูกกว่านักศึกษาต่างชาติ

 

ระยะเวลาเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ MBA ABAC: 1.5 – 2 ปี

 

การพิจารณา : ใช้คะแนนสอบภาษาอังกฤษอย่าง TOELF, IELTS หรือมีการสอบ AU English Proficiency

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท อัสสัมชัญ MBA ABAC

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขาวิชา จากสถาบันอุดมศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง และมี CGPA อย่างน้อย 2.00
  • มีสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะต้องมีผลทดสอบภาษา TOELF, IELTS ตามกำหนก หรือมีการสอบ AU English Proficiency
  • มีทักษะและความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี

 


ทำไมถึงควรเลือกเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะ วิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ ABAC

หลักสูตร IT ของที่นี่มีชื่อเสียงไม่เบา แม้แต่ Tim Cook, CEO บริษัท Apple ก็ยังแวะมาเยี่ยมเยียนเอแบค เพราะที่นี่มีนักศึกษาจากไทยคนแรกของโลก ที่ได้รับทุนจากบริษัท APPLE จากการเข้าร่วม Developer Conference เชื่อมั่นได้ว่าหลักสูตรที่เอแบคนั้นคุณภาพแน่นอน เพราะเน้นผลิตแต่บุคคลากรที่มีความสามารถ

ที่สำคัญอีกอย่างคือ หลักสูตรด้านนี้ของเอแบคถือเป็นรุ่นบุกเบิกโดยเฉพาะ เนื่องจากตัวหลักสูตรนี้ก่อตั้งมากว่า 20 ปีแล้ว และก็มีการพัฒนาในส่วนของหลักสูตรเรื่อยมา โดยปัจจุบันจะอยู่ภายใต้การดูแลของ Vincent Mary School of Science and Technology (VMS)

โดยแบ่งหลักสูตรปริญญาโทออกเป็น 2 สาขา คือ Computer Science และ Information Technology (IT) เชื่อได้ว่าภาควิชานี้ของเอแบคจะต้องมีอะไรดีๆ เป็นแน่แท้ โดยในส่วนของคณะเองเน้นการพัฒนางานแล็บ งานวิจัย รวมถึงเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้ทัดเทียมเท่ากับระดับนานาชาติ โดยตัวคณะเองมีแล็บชื่อดังเป็นของตัวเองอยู่ 3 แล็บคือ

  • Intelligent Systems Laboratory (ISL) ที่ใช้ทำการพัฒนาและวิจัยซอฟแวต์ต่างๆ
  • Intelligent Data Analytics Laboratory (IDL) เป็นแล็บด้านการวิเคราะห์ Data โดยเฉพาะ ใครสนใจสาย Data analytics, Data Mining หรือ Data Science แนะนำที่นี่เลย
  • d*code เป็นแล็บสำหรับให้นักศึกษาฝึกการทำงานและหัดโค้ดดิ้งโดยฉพาะ

 

จุดเด่นของ ป.โท อัสสัมชัญ Computer Science & IT

✔︎ จากการจัด Ranking ทั่วโลกของ Webometrics เอแบค อยู่ในอันดับที่ 899 ของโลก อันดับที่ 97 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับที่ 6 ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

✔︎ หลักสูตรที่เปิดสอนภายใต้ Vincent Mary School of Science and Technology (VMS) ในระดับ ป.โท มีให้เลือกถึงสองหลักสูตรตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Computer Science โดยตรงหรือหลักสูตร Information Technology ที่เน้นการบริหารจัดการ IT

✔︎ หลักสูตร ป.โท อัสสัมชัญ ทั้งหมดเป็นหลักสูตรอินเตอร์ การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ โดยเอแบคมีศาสตราจารย์เยอะอันดับ 1 ของม.เอกชนในไทย ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้เรียนได้เรียนรู้แต่ละวิชาควบคู่กับภาษาอังกฤษระดับคุณภาพ และมั่นใจว่าได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน

✔︎ มีงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ๆ โดยทางคณะมีแล็บที่เน้นเทคโนโลยีด้าน IT เป็นอย่างมากถึง 3 แล็บด้วยกันคือ Intelligent Systems Laboratory (ISL), Intelligent Data Analytics Laboratory (IDL), d*code

✔︎ การเรียนการสอนเป็นแบบ Project-based experiential learning เน้นการเรียนรู้ ทดลองและลงมือทำ สร้างศักยภาพให้ผู้เรียนได้โดยตรง

✔︎ มีการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning รวมถึงนักศึกษายังสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลผ่าน online library ได้อีกด้วย ดังนั้นเรียนรู้ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

 

ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ Computer Science & IT เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

ที่คณะนี้มีการรับสมัครเป็นภาคเรียนได้แก่

Semester 1 (เทอมแรก) เปิดรับสมัคร 1 – 5 มิถุนายน ปิดรับสมัครเดือน พฤษภาคม

Semester 2 (เทอม 2) เปิดรับสมัคร 2 – 6 พฤศจิกายน ปิดรับสมัครเดือน ตุลาคม

 

รูปแบบหลักสูตร ป.โท อัสสัมชัญ Computer Science & IT: จะแบ่งเป็น Thesis และ non-thesis คือ แบบที่มีวิทยานิพนธ์และแบบที่ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์

 

ค่าเล่าเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ Computer Science & IT: 384,400 บาท นักศึกษาไทยจะมีค่าเล่าเรียนที่ถูกกว่านักศึกษาต่างชาติ

 

ระยะเวลาเรียน master’s degree Computer Science & IT: 2 ปี

 

การพิจารณา: ใช้คะแนนสอบภาษาอังกฤษอย่าง TOELF, IELTS หรือมีการสอบ AU English Proficiency

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท ABAC Computer Science & IT

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขา Computer Science, Information Technology, Telecommunications Science, Engineering จากสถาบันอุดมศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง และมี CGPA อย่างน้อย 2.50
  • สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะต้องมีผลทดสอบภาษา TOELF, IELTS แนบ หรือมีการสอบ AU English Proficiency
  • ต้องมีหนังสือรับรองประสบการณ์การทำงาน
  • มีทักษะและความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี
Related Posts