ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาศาสตร์

ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี หลักสูตรวิทยาศาสตร์

ใครเรียนมาสายวิทย์ตอนป.ตรี แล้วต้องการต่อโทที่เน้นคุณภาพและงานวิจัย แนะนำเลยว่าหลักสูตร ป.โท มร.อด. นั้นเป็นตัวเลือกที่ติดอันดับต้นๆ ของสถาบันในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยทีเดียว เพราะที่นี่เขาให้ความสำคัญกับโครงการงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก

โดยทาง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มีนโยบายในการส่งเสริมคุณภาพของสถาบัน ด้วยการผลักดันให้สถาบันกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวิชาการ และงานวิจัยในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อยกระดับและสร้างมาตราฐานให้อยู่ในฐานข้อมูล TCI สำหรับคนที่สนใจในการทำโครงการเพื่อขอทุนสนับสนุนที่ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มีทุนวิจัยให้หลากหลายมาก เปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาความรู้อย่างเต็มที่

และถ้าใครลองเข้าที่เว็บของคณะวิทยาศาสตร์ของ มร.อด. ดูจะเห็นว่าผลงานการทำวิจัยจากบุคลากรที่นี่นั้น ถูกนำไปเสนอและได้รับการรับการตีพิมพ์ในระดับนานชาติเยอะมาก ดังนั้นบอกได้เลยว่า ใครอยากเรียนต่อหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาศาสตร์ให้มาที่นี่ รับรองว่าได้องค์ความรู้กลับไปอย่างครบถ้วนแน่นอน

โดยภาพรวมหลักสูตร ป.โท ราชภัฏอุดรธานี วิทยาศาสตร์ นั้นถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะได้รับมาตรฐานในระดับสากล มีเงินทุนวิจัยและกองทุนสำหรับโครงการต่างๆ คอยสนับสนุน ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาตนเองอยู่เยอะมาก ซึ่งหากมองในส่วนของค่าเทอมแล้วถือว่าถูกอย่างไม่น่าเชื่อ

เพราะคณะวิทยาศาสตร์ ป.โท ราชภัฏอุดรธานี ของที่นี่นั้นมีค่าหน่วยกิตเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องความหลากหลายของหลักสูตรก็ต้องยกให้ที่นี่อีกเช่นกัน เพราะมีสาขาให้เลือกตามความถนัดถึง 3 สาขาเลยทีเดียว ดังนั้นใครสนใจต้องเตรียมตัวดีๆ เพราะในแต่ละปีที่นั่งสำหรับ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะนี้อาจจะเปิดรับไม่เยอะนัก เพราะที่นี่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

 


จุดเด่นของหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะสูตรวิทยาศาสตร์

✔︎ หลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะวิทยาศาสตร์ ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะอัดแน่นไปคณาจารย์ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ตรงทางด้านวิทยาศาสตร์และงานวิจัยโดยเฉพาะ ที่นี่มีสถาบันวิจัยของตัวเองชื่อว่า “สถาบันวิจัยและพัฒนา” ที่ส่งเสริมการศึกษาและสนับสนุนด้านการวิจัยในรูปแบบที่หลากหลายอีกด้วย

✔︎ พูดถึงงานวิจัยที่ มร.ดอ. ก็โดดเด่นอีกเช่นกัน เพราะสถาบันส่งเสริมให้นักศึกษา ป.โท ราชภัฏอุดรธานี พัฒนาศักยภาพและการเรียนรู้จากการทำวิจัยและการทำโครงการต่างๆ มีทุนวิจัยที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ แถมงานวิจัยที่ผ่านมาก็ได้รับการเผยแพร่ในระดับสากล ทำให้มั่นใจได้ว่างานวิจัยแต่ละชิ้นจะมีอาจารย์ช่วยให้คำปรึกษาเพื่อรักษามาตราฐานของสถาบันเอาไว้อย่างแน่นอน

✔︎ ความหลากหลายของหลักสูตร ป.โท ราชภัฏอุดรธานี ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เด่นของที่นี่ เพราะโดยตัวหลักสูตรวิทยาศาสตร์เองก็มีสาขาให้เลือกได้ถึง 3 สาขาเลยทีเดียว โดยเฉพาะ

✔︎ หลักสูตรหลักอย่างวิทยาศาสตร์ก็ยังคงเข้มข้น เพราะมีทั้งการวิจัยและโครงการต่างๆ มาสนับสนุนให้นักศึกษาได้ลงมือทำและเรียนรู้อย่างจริงจัง

✔︎ หลักสูตรที่กำลังฮิตติดเทรนด์โลกอย่าง Data Science ที่นี่ก็มีให้เรียน ปัจจุบันทั่วโลกกำลังต้องการคนที่ทำงานสายนี้โดยเฉพาะ

✔︎  หลักสูตรสำหรับคนที่สนใจสิ่งแวดล้อมอย่าง สาขาการจัดการเกษตรและสิ่งแวดล้อมก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะมีทั้งการส่งเสริมแลกเปลี่ยนการดูงานสถานที่จริง รวมถึงมีวิทยากรมาให้คำแนะนำมากมายเลยทีเดียว

✔︎ มีค่าเล่าเรียนที่ถูกแสนถูก ประหยัดงบแต่ต้องการได้ความรู้แบบอัดแน่นเน้นคุณภาพ แนะนำที่ มร.อด. เลย เพราะค่าลงทะเบียนนักศึกษาหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาศาสตร์ เพียง 500 บาท ค่าหน่วยกิตเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท

✔︎ โลเคชั่นดีมากๆ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจังหวัดอุดรธานีเลย ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่เดียวครบถ้วน ที่สำคัญเป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของไทยทำให้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก มีทั้งสนามบินและยังอยู่ติดริมน้ำโขงอีกด้วย ไปเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงอย่างขอนแก่น หรือจะข้ามน้ำโขงไปประเทศเพื่อนบ้านก็ง่ายมาก รับรองมาอยู่ที่นี่ไม่เบื่อแน่นอน

 


หลักสูตร ป.โท ราชภัฏอุดรธานี คณะวิทยาศาสตร์ เปิดรับสมัครคณะอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

โครงสร้างหลักสูตรปริญญาโท วิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีมี 3 สาขา ให้เลือกดังนี้

  • สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
  • สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรเกษตรและสิ่งแวดล้อม
  • สาขาวิชาวิทยาการข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ (ราคาค่าเล่าเรียนเหมาจ่าย 22,000 บาท ต่อภาคเรียน)

ค่าเล่าเรียนในหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะวิทยาศาสตร์

  1. ค่าธรรมเนียมการศึกษา เรียกเก็บครั้งเดียวเมื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา 500 บาท และค่าประกันของเสียหาย 1,000 บาท
  2. ค่าลงทะเบียนเรียนและค่าบำรุงอื่นๆ เรียกเก็บเป็นรายภาคการศึกษา ดังนี้
    • ค่าลงทะเบียนเรียนรายวิชา หน่วยกิตละ 1,000 บาท
    • ค่าลงทะเบียนเรียนรายวิชาที่มีภาคปฏิบัติ หน่วยกิตละ 1,200 บาท
    • ค่าบำรุงสถาบัน 2,000 บาท
    • ค่าบำรุงสำนักวิทยบริการ 400 บาท
    • ค่าบำรุงห้องพยาบาลและบริการสุขภาพ 200 บาท
    • ค่าบำรุงกิจกรรม 100 บาท

โดยปกติ ทาง มร.อด. เปิดรับสมัครช่วงต้นปี จนถึงปลายเดือน มิถุนายน ของทุกปีโดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมจะประกาศ และ จะเปิดภาคเรียนในช่วงกลางเดือน กรกฎาคม

 


การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อหลักสูตร ป.โท ราชภัฏอุดรธานี วิทยาศาสตร์

✔︎ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา จากสถาบันที่สำนักคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง

✔︎ มีประสบการณ์ในการทำงานหลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีไม่น้อยกว่า 2 ปี

✔︎ ค่าสมัครสอบจำนวน 300 บาท (ชำระค่าลงทะเบียนโดยการโอนมาที่ เลขที่บัญชี 401-1-19532-4 ธนาคารกรุงไทย)

✔︎ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ แล้วชำระค่าลงทะเบียนโดยการโอนเข้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

✔︎ ส่งหลักฐานการสมัครและสำเนาการโอนเงิน โดยสามารถส่งได้ 2 วิธี คือ ส่งหลักฐานด้วยตัวเองที่ สำนักงานคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และส่งหลักฐานทางไปรษณีย์ ที่บัณฑิตวิทยาลัย

Related Posts