ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

ทำไมถึงควรเรียนต่อ ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

1.สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ (SASIN )เป็นสถาบันของไทยที่ติดอันดับมหาวิทยาลัยท็อประดับโลก โดยอยู่ในอันดับที่ 43 ของโลก จาก The Times Higher Education-THE และ Wall Street Journal -WSJ สำหรับหลักสูตร MBA SASIN 2 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและเป็นสถาบันบริหารธุรกิจแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับครั้งนี้

2.ศศินทร์ (SASIN) เป็นสถาบันการศึกษาทางบริหารธุรกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการประกันคุณภาพระดับโลกอย่าง AACSB และ EQUIS

3.ศศินทร์ (SASIN) เป็นสถาบัน “แห่งแรก” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองด้าน “Business School Impact System” (BSIS) ซึ่งถือเป็นเกณฑ์การประเมินผลด้าน Impact สำหรับสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระบบแรกของโลก จาก EFMD ซึ่งมีเครือข่ายของสถาบันทางด้านบริหารธุรกิจอยู่ทั่วโลกกว่า 930 สถาบันใน 91 ประเทศ

4.การต่อยอดจาก BSIS จะช่วยให้นักศึกษามี guideline ที่เหมาะสมสำหรับการสร้าง impact ใหม่ๆ และเป็นการวางรากฐานแห่งการเป็นผู้นำในอนาคตสำหรับองค์กรและการบริหาร ดังนั้นรับประกันคุณภาพว่าจบจากศศินทร์แล้วมีงานดีๆ รออยู่อย่างแน่นอน

5.ศศินทร์ (SASIN) ร่วมมือกับยูท็อปติดอันดับโลกในการวางหลักสูตรบริหารธุรกิจ โดยความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับ Kellogg School of Management และThe Wharton School

6.ทางสถาบันมีศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาหรือ SMC ซึ่งเป็นหน่วยงานให้คำปรึกษาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ทำให้มีข้อมูลในการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.หลักสูตรการเรียนที่ศศินทร์ (SASIN) นั้นถือว่าเป็นสถาบันที่เน้นการเรียนการสอนและหลักสูตรด้านการบริหารโดยเฉพาะ โดยหลักสูตรที่เปิดสอนจะเน้น SASIN MBA ที่สำคัญเวลาเรียนค่อนข้างยืดหยุ่นเพราะมีทั้งรอบปกติและรอบพิเศษ

8.มีศูนย์ที่ปรึกษาด้านธุรกิจที่เรียกว่า Sasin Japan Center (SJC) โดยครอบคลุมเรื่องของการอบรม พัฒนาวิจัยและศึกษาด้านการบริหารและการตลาด ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก JMAC (Japan Management Association Consulting) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

9.ศศินทร์ (SASIN) มีศูนย์สนับสนุนการสร้างธุรกิจ และพัฒนาผู้นำอย่างยั่งยืน หรือ Sasin Sustainability and Entrepreneurship Center (SEC) ซึ่งดำเนินงานตามแนวนโยบายเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

10.ด้วยความมีชื่อเสียงของศศินทร์ (SASIN) รวมถึงหลักสูตรระดับโลก ทำให้ที่นี่มีแต่คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานในตำแหน่งดีๆ จากบริษัทดังๆ เข้ามาเรียนมากมาย เปิดโอกาสให้เราได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเรียนรู้ และยังได้พ่วงคอนเน็กชั่นดีๆ สำหรับอนาคตอีกด้วย

 


แนะนำคณะ ปริญญาโท ศศินทร์ ยอดนิยม

หลักสูตรการเรียนการสอนของ ป.โท ศศินทร์ นั้นถือว่าเข้มข้นระดับโลกในด้านการจัดการและบริหาร ดังนั้นจะพบว่าหลักสูตรส่วนใหญ่จะเปิดสอนเกี่ยวกับด้านนี้โดยตรง

  • ป.โท ศศินทร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : Master of Business Administration (MBA SASIN) แบบเรียนเต็มเวลา (Full-time)
  • ป.โท ศศินทร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : Master of Business Administration (MBA SASIN) แบบเรียนนอกเวลา (Part-time)
  • ป.โท ศศินทร์ หลักสูตรสองปริญญา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต และวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต : Dual-degree Master of Business Administration (MBA) and Master of Engineering (M.Eng.)
  • ป.โท ศศินทร์ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตการจัดการ : Master of Business Administration (Executive) (EMBA)

 


ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท MBA SASIN

ด้วย Ranking ในอันดับที่ 43 ของโลกทางด้าน MBA SASIN ที่ได้รับการรับรองจาก THE และ WSJ บอกได้เลยว่า ใครที่อยากจะสร้างจุดแข็งให้ตัวเองและต้องการสร้าง Career Path ในสายธุรกิจและบริหาร ควรจะมาเรียนที่นี่ เพราะองค์กรใหญ่ๆ ทั้งในและต่างประเทศหลายๆ แห่งต่างก็รู้จักคุณภาพของนักศึกษาที่จบจากศศินทร์ดีว่ามีมาตรฐานที่สูงมาก และด้วยคุณภาพของคนที่จบจากที่นี่ ทำให้เป็นการสร้างเครดิตและสร้างความน่าเชื่อถือได้อย่างมหาศาล

นอกจากนี้ศศินทร์เองยังเป็นสถาบันแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลอย่าง AACSB และ EQUIS ซึ่งบอกได้เลยว่ามีเพียงไม่กี่แห่งในเอเชียที่จะได้รับมาตรฐานการศึกษาตัวนี้ ดีขนาดนี้ต้องบอกเลยว่าเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะคู่แข่งนอกจากคนไทยแล้ว นักศึกษาจากชาติอื่นๆ ในแถบเอเชียต่างก็สนใจมาสมัครเรียนที่นี่กันอย่างคับคั่ง

คราวนี้มาลองพูดถึงหลักสูตรการเรียนการสอนกันบ้าง ด้วยความที่ศศินทร์ได้รับมาตราฐานและรางวัลมากมายทำให้มั่นใจได้ว่าหลักสูตรของที่นี่เน้นเรียน ปฏิบัติ และการลงมือทำอย่างแท้จริง

โดยหลักสูตรการเรียนการสอนนั้นทางมหาวิทยาลัยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตร MBA ระดับท็อปของโลกอย่าง Wharton อยู่ในอันดับ 2 ของโลก และ Kellogg ซึ่งอยู่ในอันดับ 11 ของโลก

โดยนำความเชี่ยวชาญจากสถาบันระดับโลกมารวมกัน นอกจากนี้วิชาต่างๆ ยังมีอาจารย์ที่มีชื่อเสียงและทรงคุณวุฒิระดับประเทศมาร่วมสอน และบางทีก็มีอาจารย์พิเศษจากแวดวงธุรกิจมาแชร์และสอนจากประสบการณ์ตรง ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าหลักสูตรต้องอัดแน่นไปด้วยคุณค่าอย่างที่สุด

นอกจากนั้นศศินทร์เองยังมีสถาบันวิจัยด้านการตลาดและการบริหารเฉพาะทาง ทำให้นักศึกษามีโอกาสได้ค้นคว้าหาข้อมูลได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของ Campus ก็มี Facility หรือสิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเดินทางง่ายมากเนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองเลยทีเดียว

 


จุดเด่นของ SASIN MBA

✔︎ ศศินทร์ติดอันดับท็อประดับโลก โดยได้รับอันดับที่ 43 ของโลก จาก The Times Higher Education-THE และ Wall Street Journal -WSJสำหรับหลักสูตร MBA 2 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและเป็นสถาบันบริหารธุรกิจแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับครั้งนี้

✔︎ เป็นสถาบันแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการประกันคุณภาพระดับโลกอย่าง AACSB และ EQUIS

✔︎ เป็นสถาบัน “แห่งแรก” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองด้าน “Business School Impact System” (BSIS) จาก EFMD

✔︎ ได้รับความร่วมมือจาก The Wharton School (อันดับ 2 ของโลก) และ Kellogg School of Management (อันดับ 11 ของโลก) มาช่วยจัดการหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ

✔︎ ตัวหลักสูตรเน้นด้านการบริหาร MBA โดยเฉพาะ โดยมีความยืดหยุ่นในเรื่องของหลักสูตรพอควร สามารถเลือกแบบ Full – time และ Part – time ได้ตามความสะดวก นอกจากนี้ยังมีหลักสูตร Dual Degree และ International Degree ให้เลือกอีกด้วย

✔︎ มีสถาบันวิจัยทางด้านธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง SMC และยังมี ศูนย์ที่ปรึกษาด้านธุรกิจที่เรียกว่า Sasin Japan Center (SJC) เปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถหาความรู้และข้อมูลเพิ่มเติมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

✔︎ มีคณาจารย์และอาจารย์พิเศษที่ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญระดับประเทศมาให้ความรู้

✔︎ มีโอกาสในการทำงานกับพันธมิตรองค์กร SCE และยังมีโอกาสในการรับทุนการศึกษาและทุนการศึกษามากมาย

✔︎ ครบครันด้วยสิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถาบัน ที่สำคัญโลเคชั่นสถานที่ตั้งจัดว่าอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกแน่นอน

 


MBA ศศินทร์ เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

SASIN MBA เปิดรับสมัคร : เปิดรับสมัครจนถึง 31 มกราคมของทุกปี

รูปแบบหลักสูตร SASIN MBA: Full Time และ Part Time

ค่าเล่าเรียน SASIN MBA: 1,580,000 บาท

ระยะเวลาเรียน SASIN MBA: Full Time เรียน 12 – 15 เดือน Part Time เรียน 24 – 30 เดือน

การพิจารณา : มีการสอบสัมภาษณ์ รวมถึงแนบผลภาษาและ Math อย่าง TOELF และ GMAT นอกจากนี้ยังต้องมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 1 ปี

 


การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

  • จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษา หรือ ก.พ. รับรอง สาขาใดก็ได้
  • มีผลคะแนน GMAT, GRE, TOEFL หรือ IELTS ตามความเหมาะสม
  • ต้องแนบหนังสือแนะนำตัว (letter of recommendation) และมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 1 ปี
  • มีการสอบสัมภาษณ์และคัดเลือกจากคณะกรรมการ
  • สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ https://apply.sasin.edu/

 


ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท ศศินทร์ คณะ Dual MBA & Master of Engineering

เพราะเหตุที่ว่าศศินทร์นั้นเด่นด้านหลักสูตรบริหารการจัดการโดยเฉพาะ MBA ของสถาบันนั้นอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศและติดท็อป 50 ของโลก ทำให้มีหลักสูตรบริหารที่น่าสนใจอย่าง DUAL MBA เกิดขึ้น โดยหลักสูตรนี้แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร เพราะเป็นการเรียนสอนสาขาในระยะเวลา 2 ปีเท่านั้น

ตัวหลักสูตรมีความเข้มข้นจนใครๆ ก็อยากเรียน เพราะว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างหลักสูตร MBA หรือบริหาร กับหลักสูตรปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์เข้าไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดย MBA จะเป็นโปรแกรมธุรกิจหลักสูตรเดียวกับที่ติดอันดับโลกเลย และเสริมความแข็งแกร่งในสายงานวิศวกรรมโดยตรงกับหลักสูตรปริญญาโทสาขาวิศวกรรมอุตสาหการจากจุฬา

ซึ่งเชื่อแน่ว่าหากใครจบหลักสูตรนี้ไป สามารถทำงานในระดับบริหารของสายงานอุตสาหกรรมได้อย่างแน่นอน

ศศินทร์ถือเป็นมหาวิทยาลัยแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลอย่าง AACSB และ EQUIS ทำให้ได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาทั่วโลกและรวมไปถึงองค์กรและบริษัทใหญ่ๆ ระดับโลกด้วย ส่วนการออกแบบและพัฒนาหลักสูตรนั้น

ทางมหาวิทยาลัยได้รับความช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตร MBA ระดับท็อปของโลกอย่าง Wharton อยู่ในอันดับ 2 ของโลก และ Kellogg ซึ่งอยู่ในอันดับ 11 ของโลก ซึ่งมาช่วยสร้างสรรค์หลักสูตร MBA ให้แข็งแกร่ง ในด้านหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์นั้นก็เป็นหลักสูตรเดียวกับปริญญาโทของจุฬาเลย

ดังนั้นรับรองว่ามาพร้อมกับคุณภาพอย่างแน่นอน ที่สำคัญเวลาจบจากหลักสูตร DUAL MBA นักศึกษาจะได้ปริญญาถึง 2 ใบ คือ ทั้งปริญญาด้าน MBA และ ปริญญาด้านวิศวกรรม โดยที่ใช้ระยะเวลาเรียนเพียงแค่ 2 ปี จากที่ควรจะเป็น 4 ปี ดังนั้นถือว่าหลักสูตรนี้คุ้มค่าสำหรับการต่อยอดในสายอาชีพมากเลยทีเดียว

 

จุดเด่นของ Dual MBA & Master of Engineering ป.โท ศศินทร์

✔︎ ศศินทร์ติดอันดับท็อประดับโลก โดยได้รับอันดับที่ 43 ของโลก จาก The Times Higher Education-THE และ Wall Street Journal -WSJสำหรับหลักสูตร MBA 2 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและเป็นสถาบันบริหารธุรกิจแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับครั้งนี้

✔︎ เป็นสถาบันแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการประกันคุณภาพระดับโลกอย่าง AACSB และ EQUIS

✔︎ เป็นสถาบัน “แห่งแรก” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองด้าน “Business School Impact System” (BSIS) จาก EFMD

✔︎ ได้รับความร่วมมือจาก The Wharton School (อันดับ 2 ของโลก) และ Kellogg School of Management (อันดับ 11 ของโลก) มาช่วยจัดการหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ

✔︎ เรียนจบแล้วได้รับปริญญาถึง 2 ปริญญาจาก 2 โปรแกรมระดับโลก ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น

✔︎ การเรียนการสอนเป็นหลักสูตรบูรณาการ ที่เน้นการจัดการธุรกิจทักษะการวิเคราะห์และเทคนิคการพัฒนาวิชาชีพการเป็นผู้นำและการสร้างเครือข่าย

✔︎ มีโอกาสในการทำงานกับพันธมิตรองค์กร SCE และยังมีโอกาสในการรับทุนการศึกษาและทุนการศึกษามากมาย

 

Dual MBA & Master of Engineering ป.โท ศศินทร์ เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

ป.โท ศศินทร์ เปิดรับสมัคร : เปิดรับสมัครจนถึง 31 มกราคมของทุกปี

รูปแบบหลักสูตร ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ : เรียน 2 หลักสูตรควบคู่กันคือ MBA และวิศวกรรมอุตสาหการ

ค่าเล่าเรียน ป.โท ศศินทร์ : 1,748,000 บาท

ระยะเวลาเรียน ป.โท ศศินทร์ : 2 ปี

การพิจารณา : มีการสอบสัมภาษณ์ รวมถึงแนบผลภาษาและ Math อย่าง TOELF และ GMAT นอกจากนี้ยังต้องมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 1 ปี

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท MBA ศศินทร์

  • จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษา หรือ ก.พ. รับรอง สาขาใดก็ได้
  • มีผลคะแนน GMAT, GRE, TOEFL หรือ IELTS ตามความเหมาะสม ตรงนี้ในหลักสูตรไม่แจ้งผลคะแนนไว้นะคะ
  • ต้องแนบหนังสือแนะนำตัว (letter of recommendation) และมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 3 ปี
  • มีการสอบสัมภาษณ์และคัดเลือกจากคณะกรรมการ
  • สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ https://apply.sasin.edu/
Related Posts