TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

TPAT ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ วิศวกรรมศาสตร์

TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม คืออะไร

TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม คือ ข้อสอบวัดความสามารถเกี่ยวกับวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหนึ่งในรายวิชาของการสอบ TPAT โดยนอกจากวิชาความถนัดทางวิศวกรรมแล้ว การสอบ TPAT ยังมีความถนัดอื่น ๆ ด้วย ได้แก่ ความถนัดทางด้านแพทย์, สถาปัตยกรรมศาสตร์, ศิลปกรรมศาสตร์ และครุศาสตร์ /ศึกษาศาสตร์

 

TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม สอบอะไรบ้าง

ข้อสอบ TPAT วิชานี้ เราจะอ้างอิงแนวจากข้อสอบเดิม นั่นคือ PAT 2 และ PAT 3 โดยข้อสอบจะครอบคลุมทั้งวิชาวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ มิติสัมพันธ์ และความรู้พื้นฐานทางด้านวิศวกรรม

 

คะแนน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม มีไว้ทำอะไร

คะแนน TPAT สามารถใช้ยื่น TCAS ได้ทั้งรอบ Portfolio, Quota, Admission หรืออื่น ๆ ตามที่คณะกำหนด โดยหากเป็นวิชาความถนัดทางวิศวกรรม ก็จะเฉพาะเจาะจงไปที่น้อง ๆ ที่ต้องการยื่นสมัครเรียนคณะทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

คะแนน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม มีอายุกี่ปี

ผลคะแนน TPAT มีอายุ 1 ปี

 

ตัวอย่างข้อสอบ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม

ข้อสอบ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
ข้อสอบ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
ข้อสอบ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
ข้อสอบ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

คอร์สเรียน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม Part คณิตศาสตร์ (สอนสด Online ผ่าน Zoom)

คอร์สเรียน คณิตศาสตร์ สำหรับ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ถนัดการทำโจทย์เลข อยากเน้นฝึกทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์เยอะ ๆ คอร์สนี้จะตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ การติวคอร์สนี้จะสอนสดผ่าน zoom เรียนแบบกลุ่มเล็ก ทำให้น้อง ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนสดได้สบาย ๆ

 

คอร์สเรียน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม Part ฟิสิกส์ (สอนสด Online ผ่าน Zoom)

คอร์สเรียน ฟิสิกส์ สำหรับ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ถนัดการทำโจทย์ฟิสิกส์ แต่ต้องสอบวิชานี้ คอร์สเรียนสอนสดผ่าน zoom เรียนแบบกลุ่มเล็ก ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนสดได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สถาบัน จบทุกปัญหา ไม่ต้องเผื่อเวลาเดินทางก็สามารถติว ฟิสิกส์ สำหรับ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรมกับจุฬาติวเตอร์ได้แล้ว

 

คอร์สเรียน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม Part เคมี (สอนสด Online ผ่าน Zoom)

คอร์สเรียน เคมี สำหรับ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ถนัดการทำโจทย์วิชาเคมี อยากเน้นฝึกทำข้อสอบวิชาเคมี คอร์สนี้จะตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ การติวคอร์สนี้จะสอนสดผ่าน zoom เรียนแบบกลุ่มเล็ก และไม่ว่าน้อง ๆ จะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนสดได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สถาบัน

 

คอร์สเรียน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม Part ชีววิทยา (สอนสด Online ผ่าน Zoom)

คอร์สเรียน ชีววิทยา สำหรับ TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ถนัดการทำโจทย์วิชาชีวะฯ และอยากเน้นฝึกทำข้อสอบวิชาชีววิทยาโดยเฉพาะ ซึ่งการติวคอร์สนี้นั้นมีความสะดวกมาก ๆ เพราะเราจะสอนสดผ่าน zoom เรียนแบบกลุ่มเล็ก ทำให้น้อง ๆ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สถาบัน ไม่ต้องเผื่อเวลาเดินทาง ไม่ต้องเจอปัญหารถติด และไม่ว่าน้อง ๆ จะอยู่ที่ไหน อยู่จังหวัดอะไร ก็สามารถเรียนสดกับจุฬาติวเตอร์ได้

 

เรียนติว TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ตัวต่อตัว

คอร์สเรียน TPAT ความถนัดทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี แบบตัวต่อตัว เรียนสดผ่าน zoom ได้จากทุกที่ สามารถเลือกวิชาที่ต้องการเรียนได้ว่าอยากเน้นวิชาใด นอกจากนี้ยังสามารถเลือกวัน เวลาเรียนตามความสะดวกได้อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่ไกล ไม่สะดวกเดินทาง ตารางเวลาว่างไม่แน่นอน ก็เตรียมตัวสอบ TPAT ได้ง่าย ๆ

 

Related Posts