TOEIC ใช้ทําอะไร

TOEIC ใช้ทําอะไร

TOEIC ใช้ทำอะไร จำเป็นต้องสอบจริงหรือไม่ คนทำงานต้องรู้

TOEIC ใช้ทำอะไร คำถามที่หลายคนสงสัยมาก เพราะปัจจุบันการสอบวัดทักษะทางภาษาอังกฤษเองก็มีอยู่หลายตัวพอสมควร ซึ่งต้องอธิบายให้เข้าใจกันเบื้องต้นว่าปกติแล้วการสอบ TOEIC จะนิยมใช้ในเรื่องการทำงานเป็นหลัก ต่างจากอีกหลาย ๆ ประเภทการสอบที่มักเน้นไปยังด้านการเรียนต่อ ดังนั้นใครที่เข้าสู่วัยทำงาน หรือทำมานานแล้วมาศึกษาข้อมูลกันให้ชัดเลยว่าการสอบนี้จำเป็นมากน้อยแค่ไหน

การสอบ TOEIC สามารถใช้ทําอะไร ได้บ้างสำหรับคนทำงาน

การสอบ TOEIC สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งยื่นฝึกงาน ยื่นสมัครงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศ บริษัทต่างชาติ สายการบิน และยังนำไปใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือรับเงินพิเศษจากองค์กรด้วย ซึ่งจะขออธิบายให้ละเอียดขึ้น ดังนี้

1. ใช้เพื่อยื่นขอฝึกงานกับบริษัทชื่อดัง หรือบริษัทต่างชาติ

จริง ๆ แล้วหากถามว่า TOEIC ใช้สำหรับทำอะไร? มีความสำคัญอย่างไร? คงต้องเริ่มจากการฝึกงานกันเลยทีเดียว เพราะถ้าในกรณีคุณอยากฝึกกับบริษัทชื่อดังของเมืองไทย บริษัทมหาชน หรือกลุ่มบริษัทต่างชาติ การมีคะแนนโทอิคจะช่วยเพิ่มโอกาสได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้ามองภาพรวมในระยะยาวหลังจากฝึกงานกับบริษัทดี ๆ ก็มีสิทธิ์ได้ทำงานที่นั่นหลังเรียนจบ หรือนำไปใช้ประกอบการสมัครงานที่อื่นก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะรับเข้าทำงาน

2. ใช้สมัครงานกับสายการบิน

เชื่อว่าอาชีพด้านการบินถือเป็นอาชีพในฝันของหลายคนไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส, สจ๊วต รวมถึง Flight Attendant, Ground หรือผู้ที่ทำงานในสนามบิน จริง ๆ ต้องมีการเรียนเฉพาะทางกันอยู่แล้วสำหรับตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการบิน แต่ถ้าหากคุณมีคะแนน TOEIC ด้วยก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้ทำงานกับสายการบินหรือสนามบินที่ตนเองคาดหวังไม่ยาก

3. ใช้เพื่อสมัครงานกับบริษัทชื่อดัง หรือบริษัทต่างชาติ

คะแนน TOEIC ไม่ใช่แค่การสมัครงานกับสายการบินหรือท่าอากาศยานเพียงอย่างเดียว เพราะยังปกติแล้วทุกคนที่สอบจะนำคะแนนไปใช้เพื่อสมัครงานกับบริษัทต่าง ๆ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าทำงานง่ายขึ้น ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มบริษัทมหาชน บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศ หรือบริษัทที่มาจากต่างประเทศ คะแนนตรงนี้จัดว่าสำคัญมาก พร้อมช่วยให้คุณทำได้ตามเป้าหมายที่วางแผนเอาไว้เลยทีเดียว

4. ใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือได้เงินพิเศษ

บางคนทำงานที่เดิมมานาน ไม่ได้มีแผนต้องการย้ายบริษัท ทว่าก็อยากมีความก้าวหน้าอื่นเพิ่มเติมในเรื่องค่าตอบแทนบ้าง ดังนั้นการสอบโทอิคจะช่วยให้คุณนำคะแนนที่ได้ไปพูดคุยกับทางผู้บริหารเพื่อต่อรองในการเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือนให้สูงขึ้น หรือบางบริษัทจะมีระบุเอาไว้เลยด้วยซ้ำหากคุณมีคะแนน TOEIC ตามเกณฑ์ที่ระบุไว้จะได้เงินพิเศษเพิ่มเติม เพราะเป็นสิ่งที่จะนำมาใช้งานเพื่อให้บริษัทเกิดประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิม เป็นต้น

สรุปแล้ว TOEIC ใช้ทําอะไร สำหรับคนวัยทำงานจำเป็นต้องสอบหรือไม่

จากคำตอบหลาย ๆ ด้านที่ระบุมาชัดเจนว่า TOEIC ใช้อะไรได้บ้าง คงพออธิบายถึงเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนว่านี่ถือเป็นการสอบอันชัดเจนสำหรับคนวัยทำงานทุก ๆ คน หากคุณอยากพัฒนาศักยภาพของตนเอง ต้องการความเติบโต ความก้าวหน้าในชีวิตเพิ่มเติม การสอบโทอิคแล้วได้คะแนนดี ๆ จะนำพาสิ่งเหล่านั้นมาให้ไม่ยาก แถมปัจจุบันยังสามารถทำการสอบได้ง่ายตั้งแต่ขั้นตอนสมัคร ดังนั้นใครที่สนใจหรือยังลังเลคงไม่ต้องคิดกันนานอีกต่อไปแล้ว

Related Posts