IELTS สอบได้กี่ครั้ง

IELTS สอบได้กี่ครั้ง

IELTS สอบได้กี่ครั้ง คำถามคาใจของคนที่อยากทำคะแนนให้ดี

IELTS สอบได้กี่ครั้ง เป็นคำถามที่มักสร้างความสงสัยให้กับคนที่อยากสอบไอเอลอยู่เสมอ ยิ่งเป็นคนที่พึ่งเคยสอบครั้งแรก ๆ กังวลใจว่าตนเองจะทำคะแนนออกมาไม่ดีพอ แล้วไม่สามารถแก้ตัวได้จะกลายเป็นข้อผิดพลาดเมื่อต้องไปยื่นสมัครเรียน สมัครงาน หรือย้ายถิ่นฐาน เพื่อคลายข้อสงสัยในเรื่องนี้มาค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน พร้อมข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ IELTS กันได้เลย

IELTS สอบได้กี่ครั้ง คำตอบที่ผู้สอบต้องรู้

หากถามว่า IELTS สอบได้กี่ครั้ง จริง ๆ แล้วการสอบไอเอลทำได้ไม่จำกัดครั้ง จะสอบกี่ครั้งก็ได้เพื่อให้ตนเองได้รับคะแนนดีที่สุด บางคนสอบแค่ครั้งเดียวแล้วได้ Band Score ตามเป้าที่คาดหวังเอาไว้ก็เพียงพอที่จะใช้สำหรับสมัครเรียนในต่างประเทศ หรือสมัครงานกับบริษัทใหญ่ที่ใช้คะแนนไอเอล แต่บางคนอาจสอบ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้คะแนนดีขึ้น ขณะที่อีกหลายคนอาจเคยสอบเกิน 5 ครั้ง ก็ไม่ใช่เรื่องผิด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความตั้งใจ รวมถึงผลลัพธ์ที่ออกมาว่าพึงพอใจมากน้อยเพียงใด

สอบ IELTS กี่ครั้งก็ได้ แต่มีค่าใช้จ่ายทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามแม้จะบอกว่าการสอบ IELTS จะเลือกสอบกี่ครั้งก็ได้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและจุดประสงค์ของผู้สอบ แต่ทุกครั้งที่มีการสอบย่อมเกิดค่าใช้จ่ายขึ้นเป็นเงื่อนไขปกติ โดยค่าสอบ IELTS ที่ผู้สอบต้องทำการจ่ายแบ่งออกได้ ดังนี้

1. การสอบ IELTS Academic

จุดประสงค์ของการสอบนี้เพื่อนำคะแนนไปใช้สมัครเรียนต่อกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก รวมถึงมหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ของเมืองไทยบางแห่ง ใช้สมัครได้ทั้งกับระดับปริญญาตรี, โท, เอก ค่าสอบ IELTS Academic อยู่ที่ครั้งละ 6,900 บาท

2. การสอบ IELTS General Training

จุดประสงค์ของการสอบนี้จะเน้นในเรื่องการใช้ทักษะด้านภาษาอังกฤษของผู้สอบทุกคน ปกติแล้วคะแนนที่ได้จะใช้สำหรับการสมัครเรียนกับสถาบันทั่ว ๆ ไปที่อยู่ในระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ใช้สำหรับการสมัครงานในบริษัทที่ต้องมีเกณฑ์คะแนนไอเอลเป็นตัวกำหนด ใช้สำหรับการย้ายถิ่นฐาน การเป็นพลเมืองในบางประเทศ หรือการทำงานกับประเทศที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ค่าสอบ IELTS General Training อยู่ที่ครั้งละ 6,900 บาท

3. การสอบ IELTS UKVI

จุดประสงค์การสอบสำหรับคนที่มีการยื่นคำร้องเพื่อขอวีซ่าเข้าสู่กลุ่มประเทศสหราชอาณาจักร หรือ UK VISA สำหรับการไปเรียนต่อ ค่าสอบ IELTS UKVI อยู่ที่ครั้งละ 7,710 บาท

เมื่อรู้กันไปแล้วว่า IELTS สอบได้กี่ครั้ง และการสอบต่อครั้งมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง แนะนำว่าถ้าไม่อยากเสียเงินบ่อยก็ควรตั้งใจในการสอบของตนเองให้ดีที่สุด หมั่นฝึกฝน ทำข้อสอบประจำ และใช้ภาษาอังกฤษอยู่เสมอ เพื่อการสอบไอเอลให้ได้คะแนนดีตามเป้าหมายของตนเอง

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​​

เรียน IELTS
Related Posts