English Exit Exam คืออะไร สอบอะไรบ้าง ค่าสอบ

English Exit

English Exit Exam คืออะไร

English Exit Exam คือ การจัดสอบเพื่อประเมินความรู้ความสามารถในรายวิชาภาษาอังกฤษ ของนิสิตหรือนักศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ที่กำลังจะจบการศึกษา ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละมหาวิทยาลัย ว่าจะมีการจัดสอบ English Exit Exam ในระดับใดบ้าง

โดยทั่วไปแล้วทางมหาวิทยาลัยจะนำผลการสอบดังกล่าว ไปประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการจบการศึกษาของนิสิต/นักศึกษา ทำให้การสอบ English Exit Exam มักอยู่ในช่วงปีสุดท้ายของการเรียน

English Exit Exam สอบอะไรบ้าง

รูปแบบของข้อสอบ English Exit Exam ของแต่ละมหาวิทยาลัยนั้นมีความแตกต่างกันไป อาจจะมีทั้งการจัดสอบครบทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน หรือข้อสอบของบางมหาวิทยาลัยอาจมีสอบเฉพาะบางทักษะก็ได้ อีกทั้งยังมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น

ข้อสอบ MCRU Exit Exam ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จะประกอบไปด้วย พาร์ทการอ่าน (Reading) การเขียน (Writing) การสนทนา (Conversation) และ การฟัง (Listening)

ข้อสอบ UBU Test ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะมีการสอบทั้งหมด 4 หัวข้อ คือ ไวยกรณ์ (Grammar) การฟัง (Listening) การอ่าน (Reading) และ การเขียน(Writing)

หรือข้อสอบ SBC Exit Exam ของวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก จะสอบทั้งหมด 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ไวยกรณ์ (Grammar) คำศัพท์ (Vocabulary) และการอ่าน (Reading) เป็นต้น

ใครบ้างที่ต้องสอบ English Exit Exam

การสอบ English Exit Exam จะจัดสอบสำหรับนิสิต/นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละมหาวิทยาลัยด้วยว่าจะมีการจัดสอบ English Exit Exam ในระดับใดบ้าง

English Exit Exam มีความสำคัญอย่างไร

อย่างที่เราได้ทราบกันแล้วว่า การสอบ English Exit Exam นั้น เป็นการสอบสำหรับนิสิตหรือนักศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก ที่กำลังจะจบการศึกษา

ดังนั้น หากเราไม่สามารถผ่านการทดสอบ English Exit Exam ไปได้ ก็จะส่งผลต่อความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้นต่อการจบการศึกษาของเรา หรืออาจจะต้องเสียเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่นเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะใช้เวลามากกว่าการเข้าสอบ English Exit Exam เช่น การต้องเข้ารับการสอบซ่อมไปเรื่อยๆ ต้องเข้ารับการอบรม อาจจะมีทั้งการอบรบเฉพาะทักษะที่เราสอบไม่ผ่าน หรือเข้ารับการอบรมตามหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยกำหนด เป็นต้น

ค่าสอบ English Exit Exam

220 บาท

คอร์สเรียน English Exit Exam

หากคุณคือคนหนึ่งที่ไม่มั่นใจในการทำข้อสอบภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Grammar การอ่าน การฟัง การพูด การสนทนาต่าง ๆ ให้คอร์สเรียนของจุฬาติวเตอร์เป็นตัวช่วยได้แล้ววันนี้ ด้วยคอร์สเรียน English Exit Exam รับรองผล ที่มาพร้อมกับการสอนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐาน หรือจะเป็นเทคนิควิธีการทำข้อสอบ ให้คุณเรียนได้แม้ว่าจะไม่มั่นใจพื้นฐานก็ตาม ใครที่ลืม Grammar ไปหมดแล้ว ไม่ถนัดการอ่าน พูดไม่คล่อง ฟังไม่ค่อยทัน หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการทำข้อสอบในด้านใดก็ตาม คอร์สเรียนนี้ก็สามารถช่วยให้การเตรียมตัวสอบของเราพร้อมมากขึ้นได้

คอร์สเรียน English Exit Exam รับรองผล สอนโดยทีมติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ เนื้อหาหลักสูตรครอบคลุมทักษะอย่างรอบด้าน เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 วี

เรียน English Exit Exam ตัวต่อตัว

สำหรับนิสิต/นักศึกษาคนไหนที่มีปัญหาเรื่องเวลาเรียน มีเวลาจำกัด หรือเวลาว่างที่มีไม่ค่อยสม่ำเสมอ อยากเรียนตามเวลาที่เราสะดวก สามารถเลือกคอร์สเรียน Private English Exit Exam ซึ่งเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัว ให้เป็นตัวช่วยในการเตรียมสอบได้ เพราะนอกจากจะเลือกวัน เวลาเรียนได้อย่างอิสระแล้ว เรายังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเรียนแบบสอนสดที่สถาบัน เรียนในห้องเรียนแบบส่วนตัวเราทางเราจัดเตรียมไว้ หรือจะเลือกเรียนแบบออนไลน์อยู่ที่บ้านก็ได้ หากเราเป็นคนที่ไม่ชอบเดินทาง หรือไม่สะดวกในการเดินทาง ตัวเลือกการเรียนแบบออนไลน์จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ เรียกได้ว่าเป็นคอร์สที่ยืดหยุ่นทั้งเรื่องของเวลาและสถานที่ ถือเป็นคอร์สที่ตอบโจทย์ตามมความสะดวกของผู้เรียนได้ดีทีเดียว และแน่นอนว่าการเตรียมตัวสอบ English Exit Exam ครั้งนี้ จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นตามคอนเซป easy to be expert ของจุฬาติวเตอร์อย่างแน่นอน

Related Posts