BSRU-TEP

BSRU-TEP

BSRU-TEP คือ ข้อสอบสำหรับคนที่สนใจเข้าเรียน ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฏถือว่าเป็นอีก 1 ประเภทมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมในระดับอุดมศึกษา ถือเป็นมหาวิทยาลัยคุณภาพที่ผลิตบัณฑิตออกไปพัฒนาประเทศชาติมายาวนาน ในประเทศไทยเองก็มีด้วยกันหลายแห่ง แต่สำหรับคนที่เลือกเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จะต้องมีการทดสอบที่เรียกว่า BSRU-TEP เพื่อยืนยันว่านักศึกษาที่จบออกไปนั้นจะมีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ นำไปต่อยอดการทำงานอื่น ๆ ได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไม่ความก้าวหน้าไปมากจริง ๆ

 

BSRU-TEP คือ อะไร ?

BSRU-TEP คือ แบบทดสอบความสามารถในด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นแบบทดสอบของทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาได้จัดทำขึ้น วัตถุประสงค์ของ BSRU-TEP คือ ต้องการวัดมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในทุกระดับ เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปแล้วจะมีความรู้ ความเข้าใจในภาษาอังกฤษและนำไปต่อยอดการทำงาน การใช้ชีวิตในด้านอื่น ๆ ได้ รวมไปถึงเป็นการวัดความรู้ ความสามารถของคณาจารย์ บุคลากร ที่เป็นไปตามกรอบอ้างอิงในด้านภาษาอังกฤษของสหภาพยุโรป ทั้งนี้เกณฑ์การเทียบเคียงในเรื่องผลการสอบของ BSRU-TEP มีเกณฑ์ระดับอ้างอิงความสามารถตามกรอบ CEFR ตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งระดับที่ว่านี้สามารถนำไปเทียบกับการสอบวัดภาษาอังกฤษอย่าง TOEIC , TOEFL ,  IELTS ได้ด้วย นั่นหมายความว่าหากใครที่สอบ BSRU-TEP ได้ในระดับคะแนนที่ดี ก็สามารถไปสอบวัดความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษของบรรดาหลักสูตรชื่อดังเพื่อนำใบประกาศไปใช้ต่อได้ด้วย

 

รายละเอียดข้อสอบ BSRU-TEP

สำหรับ รายละเอียดข้อสอบ BSRU-TEP จะแบ่งออกเป็น 4 ด้าน แบบเดียวกับการทดสอบภาษาอังกฤษทั่ว ๆ ไป รวมทั้งหมด 120 ข้อ อันประกอบไปด้วย

  • BSRU-TEP Part Listening การฟัง 30 ข้อ มีทั้งการฟังภาษาพูด, ฟังบรรยายภาพ, บทสนทนาแบบสั้น ๆ, บทความสั้น ๆ, คำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบมีบริบทอื่นเป็นองค์ประกอบ และ การฟังสำเนียงต่าง ๆ ในภาษาอังกฤษ
  • BSRU-TEP Part Speaking การพูด 30 ข้อ มีทั้งการแนะนำตนเอง, การทักทาย, บอกกล่าวข้อมูลส่วนตัว, สอบถามทิศทาง, การซื้อขาย, ต่อรองราคา, การเดินทาง เช่น การซื้อตั๋ว, การเรียกใช้บริการยานพาหนะ เป็นต้น, พูดด้านความสนใจ เช่น งานอดิเรก, กีฬา ฯลฯ และพูดเพื่อแสดงความคิดเห็น
  • BSRU-TEP Part Reading การอ่าน 30 ข้อ มีทั้งการอ่านจับใจความสำคัญ, อ่านเพื่อค้นหารายละเอียด, บอกความหมายของคำศัพท์, บอกกล่าวข้อเท็จจริง แสดงความคิดเห็น, อ่านเพื่อหาความหมายที่ซ่อนเร้นอยู่, สรุปความ, สำนวนภาษา, อ่านเปรียบเทียบแบบอุปมา อุปมัย และ อ่านเพื่อหาแก่นสาระสำคัญ
  • BSRU-TEP Part Writing การเขียน 30 ข้อ มีอยู่หลายด้าน อาทิ Part of Speech, Tense, Subject-Verb Agreement, Subjunctives, Active-Passive Voice, Letter Writing, Clauses and Phrases, Conditional Sentences และ Error Analyses เป็นต้น

ข้อสอบทั้งหมดจะเป็นแบบปรนัย เลือกตอบ 4 ตัวเลือก แบ่งออกเป็นทักษะด้านละ 30 ข้อที่ได้กล่าวเอาไว้

 

BSRU-TEP ทดสอบอะไรบ้าง


ข้อสอบ BSRU-TEP นี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้สร้างและพัฒนาทักษะของข้อสอบให้เหมาะสำรับบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดยมีเนื้อหาครอบคลุมทักษะ ครบทั้ง การฟัง การอ่าน การพูดและการเขียน ครบทั้ง 4 ทักษะ โดยสามารถเทียบเคียงผลสอบที่ได้กับมาตรฐาน CEFR หรือเทียบกับข้อสอบมาตรฐานอื่น ๆ เช่น TOEIC, IELTS และ TOEFL

โดยข้อสอบ BSRU-TEP จะประกอบไปด้วย 4 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการฟัง, ทักษะการอ่าน ทักษะการพูดและทักษะการเขียน จำนวนทักษะละ 30 ข้อ รวมทั้งสิ้น 120 ข้อ เป็นข้อสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือกโดยทางมหาวิทยาลัยให้สิทธิ์กับทางอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสอบได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 1 ครั้ง หากสอบไม่ผ่าน ครั้งต่อไปลงสอบใหม่ก็เสียค่าสอบตามประกาศของมหาวิทยาลัย

การทดสอบการฟัง (Listening) จะครอบคลุมเกี่ยวกับ ความเข้าใจในภาษาพูด การฟังบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ การฟังบทความหรือบทสนทนาแบบสั้นๆ ความรู้ความเข้าใจในคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีบริบทเป็นองค์ประกอบ (context) และความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษสำเนียงต่างๆ

การทดสอบการอ่าน (Reading) วัดทักษะในด้านการอ่านจับใจความสำคัญ การอ่านบทความที่มีรูปภาพ ตาราง กราฟ การหาความหมายของคำศัพท์ทั้งความหมายทางตรงและความหมายที่ซ่อนอยู่ในบทความ นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการใช้สำนวนภาษาอังกฤษ การเปรียบเทียบเชิงอุปมา อุปมัยอีกด้วย

การทดสอบการพูด (Speaking) จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เช่น การแนะนำตัวเอง การเลือกใช้คำทักทาย การสอบถามเส้นทาง การซื้อขาย ความสนใจและการแสดงความคิดเห็นในเรื่องหรือหัวข้อต่างๆ ที่ข้อสอบกำหนด

การทดสอบการเขียน (Writing) จะไม่ได้เป็นการเขียนเรียงความเชิงวิชาการ แต่จะเป็นการวัดความรู้ด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ หัวข้อเรื่องดังต่อไปนี้ Part of speech, Subject-verb Agreement, Tenses, Active-passive voice, Error analyses เป็นต้น

 

คะแนนสอบ BSRU-TEP

สำหรับการวัด คะแนนสอบ BSRU-TEP จะแบ่งเกณฑ์ทั้งหมดออกเป็น 4 เกณฑ์ อันประกอบไปด้วย

  • 101-120 ถือเป็น ระดับเชี่ยวชาญ Proficient
  • 81-100 ถือเป็น ระดับสูง Advanced
  • 60-80 ถือเป็น ระดับกลาง-สูง Upper Intermediate
  • ต่ำกว่า 60 ถือเป็น ระดับต้น-กลาง

 

วิธีสมัครสอบ BSRU-TEP

สำหรับนักศึกษา คณาจารย์ หรือบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาที่สนใจ และมองหา วิธีสมัครสอบ BSRU-TEP สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียด ข้อมูลต่าง ๆ พร้อมวิธีในการสมัครสอบได้เลยที่ http://cefronline.bsru.ac.th/ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการอัพเดทรายละเอียดข้อมูลเอาไว้ แต่ถ้าหากต้องการความชัดเจนก็ลองติดต่อไปยัง ศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้เลย วิธีสมัครสอบ BSRU-TEP ไม่ยากอย่างที่คิด

 

คะแนนสอบ

เกณฑ์การวัดผลคะแนนสอบ จะแบ่งได้เป็น 4 ระดับ ตามช่วงคะแนนที่ผู้สอบแต่ละคนได้รับ ดังนี้

ระดับเชี่ยวชาญ (Proficient) ได้ผลคะแนนอยู่ระหว่าง 101-120 คะแนน

ระดับสูง (Advanced) ได้ผลคะแนนอยู่ระหว่าง 81-100 คะแนน

ระดับกลาง-สูง (Upper Intermediate) ได้ผลคะแนนอยู่ระหว่าง 60-80 คะแนน
ระดับต้น-กลาง สำหรับผู้สอบได้รับผลคะแนนต่ำกว่า 60 คะแนน

หากเทียบผลคะแนนกับเกณฑ์ CEFR จะเทียบเกณฑ์คะแนนได้ดังนี้

60-80 คะแนน เท่ากับ CEFR ระดับ B2

81-100 คะแนน เท่ากับ CEFR ระดับ C1
101-120 คะแนน เท่ากับ CEFR ระดับ C2

 

ตารางสอบ BSRU-TEP

สำหรับ ตารางสอบ BSRU-TEP ในแต่ละช่วงเวลาจะมีความแตกต่างกันออกไป สามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://cefronline.bsru.ac.th/ เช่นเคย โดยตารางการสอบจะแบ่งออกเป็นช่วงเวลาตามกลุ่มผู้สมัครเข้าสอบ เช่น แบ่งตามคณะของนักศึกษาที่เข้าสอบ เป็นต้น ทั้งนี้ใครที่สมัครสอบ BSRU-TEP ไว้แล้วควรตรวจสอบตารางของตนเองให้ดีเพื่อจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดจนเสียโอกาสในการสอบไปโดยใช่เหตุ

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการสอบ BSRU-TEP

จริง ๆ แล้วการสอบ BSRU-TEP มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้ทดสอบความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษ เนื้อหาที่ออกสอบจึงถือว่ามีความครอบคลุม ยกระดับมาตรฐานของมหาวิทยาลัยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นข้อควรรู้เกี่ยวกับการสอบ BSRU-TEP คือ

  • ทำความเข้าใจกับภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานมาพอสมควร และพยายามหาแนวทางแบบฝึกหัดที่จะใช้สอบให้ครบทั้ง 4 ด้าน มีการฝึกฝนบ่อย ๆ
  • ควรไปถึงห้องสอบก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที เพื่อเตรียมตัว เตรียมใจในการสอบ ไม่รีบร้อนจนเกินไป ได้มีเวลาทบทวนอีกเล็กน้อยก่อนทำการเข้าสอบจริง
  • หากพบเห็นว่าผู้เข้าสอบทุจริต หรือ มีแนวโน้มทุจริต อาจมีการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ถูกต้อง

 

คอร์ส BSRU-TEP รับรองผล เรียนผ่าน Zoom – อยู่ที่ไหน ก็เรียนได้

สำหรับนักศึกษา คณาจารย์ หรือ บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาคนไหนต้องการเข้า คอร์สเรียน BSRU-TEP รับรองผล CHULATUTOR คือผู้ช่วยที่จะทำให้การทดสอบกลายเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยผู้สอนถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ด้านภาษาอังกฤษมาอย่างยาวนาน สามารถให้ความรู้ เทคนิค แนวทางการสอบต่าง ๆ ได้ตรงประเด็น สามารถนำไปใช้กับการสอบได้จริง รวมถึงยังนำไปใช้ในด้านอื่น ๆ ของชีวิตประจำวันได้อีกด้วย อย่าลืมว่าคะแนนสอบ BSRU-TEP ก็มีผลต่ออนาคตเช่นกัน การมีคอร์สเรียน BSRU-TEP รับรองผลได้จริง จึงถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการต่อยอดความสำเร็จของวันข้างหน้าที่รออยู่

 


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์

 

FAQ | BSRU-TEP

คอร์สเรียน BSRU-TEP รับรองผล จนกว่าจะผ่าน

สามารถกลับมาเรียนซ้ำใหม่ได้ Free จนกว่าจะสอบผ่าน !!Special พร้อม Update ข้อสอบรอบล่าสุด

ไม่มีพื้นฐานสามารถเรียนได้ไหม?

คอร์สของทางสถาบันจะสอนตั้งแต่พื้นฐาน จนถึง ข้อสอบรอบล่าสุด ซึ่งจะให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่า สอบได้คะแนนตามหวังได้อย่างแน่นอน

Related Posts