ไปสอบ TOEIC เตรียมอะไรบ้าง

TOEIC

ไปสอบ TOEIC เตรียมอะไรบ้าง รู้ไว้ให้พร้อม สอบผ่านไม่ยากเลย

ไปสอบ TOEIC เตรียมอะไรบ้าง? คำถามยอดฮิตของหลาย ๆ คนที่วางแผนในการสอบโทอิคเพื่อนำคะแนนไปใช้สมัครงาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติหากใครเตรียมตนเองให้ดีมากที่สุดโอกาสทำคะแนนตามเป้าหมายที่คาดหวังก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ดังนั้นหากคุณเป็นมือใหม่มาก ๆ ในการสอบ TOEIC และอยากสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง นี่คือสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อมสรรพ มั่นใจเลยว่าการสอบจะดีงาม

 

 

ไปสอบ TOEIC เตรียมอะไรบ้างนะ

สำหรับการไปสอบ TOEIC สิ่งที่ต้องเตรียมมากสุดคือ “บัตรประชาชน” หรือ หนังสือเดินทาง (Passport) เพื่อนำไปใช้ยืนยันตัวตนของตนเองในการเข้าห้องสอบ ส่วนใครสอบในนามของสถานศึกษาหรือองค์กรต่าง ๆ อย่าลืมเตรียมบัตรนักเรียน / บัตรนักศึกษา หรือบัตรพนักงานติดตัวไปด้วย และต้องเตรียมเงินค่าสมัครสอบจำนวน 1,800 บาท ไว้จ่ายที่ศูนย์สอบ

การเตรียมพร้อมก่อนสอบ TOEIC ความรู้และทักษะต้องแน่น

หากใครที่อยากรู้ว่า ไปสอบ TOEIC เตรียมอะไรบ้าง? สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้คงเป็นเรื่องความรู้ ทักษะ ที่ต้องนำไปใช้ในระหว่างการสอบ ปกติแล้วข้อสอบ TOEIC แบ่งออกเป็นหมวด Listening และ Reading หากคุณฝึกทำข้อสอบเก่าบ่อย ๆ ทำแบบฝึกหัดประจำ มีการฟัง-อ่านภาษาอังกฤษจากสิ่งรอบตัว ไปจนถึงการได้ลงคอร์สติวสอบเพื่อเพิ่มเทคนิคเฉพาะบางอย่าง ในวันสอบจริงความรู้เหล่านี้ย่อมช่วยเพิ่มโอกาสในการสอผ่านและได้คะแนนดีเพื่อใช้ตามวัตถุประสงค์ของตนเองได้อย่างไม่ยากเย็นใด ๆ นัก

ข้อมูลเพิ่มเติมในการเตรียมพร้อมสำหรับไปสอบ TOEIC

นอกจากความรู้ตามที่ระบุเอาไว้ด้านบนแล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ผู้สอบต้องเตรียมตนเองให้พร้อมในวันสอบ TOEIC จริง เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝันได้ โดยสิ่งที่ควรวางแผนและจัดการอย่างดีที่สุด ประกอบไปด้วย

1. เอกสารที่ต้องใช้

อย่างที่บอกไปว่าเอกสารยืนยันตัวตนสำหรับใช้ในวันสอบ TOEIC จะเป็น “บัตรประจำตัวประชาชน” ส่วนใครเลือกสอบนามโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือองค์กร ต้องมีการเตรียมบัตรนักเรียน นักศึกษา หรือบัตรพนักงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย รวมถึงเงินค่าสอบที่ต้องจ่ายในวันสอบก็อย่าลืมเช่นกัน

2. รู้จักการแต่งกายที่เหมาะสม

พื้นฐานสำคัญของการไปสอบโทอิคนั่นคือรู้ว่าควรแต่งกายอย่างไรไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หรือถูกห้ามไม่ให้เข้าสอบ สวมเสื้อเชิ้ตสีสุภาพ กางเกงขายาว หรือกระโปรงไม่สั้นเกินไปสีสุภาพ รองเท้าหุ้มส้น หรือใครกลัวหนาวจะพบเสื้อกันหนาวไว้สักตัวก็ไม่มีปัญหา

3. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าทานอาหารผิดสำแดง

การพักผ่อนคืนก่อนวันสอบให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง จะช่วยให้ตื่นมาแล้วสมองปลอดโปร่ง คิดสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ และอีกเรื่องสำคัญคือควรทานอาหารทั่วไป อย่าเน้นรสจัด ของสุก ๆ ดิบ ๆ หรืออาหารแสลงต่าง ๆ เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับท้องไส้ ระบบขับถ่ายเอาระหว่างสอบ

4. วางแผนการเดินทาง

ข้อนี้ก็สำคัญมากเช่นกัน คุณต้องรู้ว่าสถานที่สอบอยู่ตรงไหน เดินทางแบบใดรวดเร็วสุด และควรเผื่อเกิดสิ่งไม่คาดฝันระหว่างเดินทางไว้เสมอ ประเมินแล้วถึงที่สอบก่อนเวลาสอบ 15 นาที

หากทุกคนสามารถเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้พร้อมรับรองว่าวันสอบ TOEIC จะเพิ่มความเป็นไปได้ในการสอบผ่านและทำคะแนนตามเป้าหมายเพื่อยื่นสมัครงานกับองค์กรที่ตนเองใฝ่ฝันเอาไว้ เดินหน้าสู่ความสำเร็จและยังพัฒนาศักยภาพแบบต่อเนื่อง

Related Posts