หาก สอบ GED ไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร?

สอบ GED ไม่ผ่าน

สอบ GED ไม่ผ่าน สอบใหม่ได้ไหม มีเทคนิคให้สอบคะแนนดียังไง

ด้วยการสอบ GED คือ รูปแบบของการสอบเทียบวุฒิตามแนวทางของอเมริกาเพื่อให้น้อง ๆ ที่เรียนในระดับชั้น ม.ปลาย สามารถเข้าเรียนต่ออุดมศึกษาได้ทันทีหากมีเกณฑ์ถึงคะแนนตามที่กำหนดเอาไว้นั่นคือ 145 คะแนน ของรายวิชาที่สอบ อย่างไรก็ตามก็คงมีข้อสงสัยไม่น้อยว่ากรณีสอบ GED ไม่ผ่าน จะสอบใหม่ได้หรือไม่ แล้วการสอบในครั้งถัดไปจะมีเทคนิคยังไงเพื่อทำคะแนนของตนเองให้ดีขึ้น ทั้งหมดนี้มีคำแนะนำมาฝากกันแล้ว

 

สอบ GED ไม่ผ่าน สอบใหม่ได้หรือไม่

ต้องขอย้อนกลับไปตั้งแต่การสอบ GED Ready ซึ่งมีเงื่อนไขไม่ต่างกับการสอบ GED มากนัก โดยการสอบ GED Ready คือ รูปแบบการสอบประเมินเบื้องต้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้สอบว่ามีทักษะเกี่ยวกับวิชานั้น ๆ มากพอ โดยแบ่งข้อสอบออกประมาณครึ่งหนึ่งของการสอบ GED ปกติ แต่คะแนนที่ผู้สอบต้องทำได้คือ 155 คะแนน หากสอบไม่ผ่านก็สามารถสอบใหม่ในรายวิชานั้นได้

ส่วนการสอบ GED ก็มีรูปแบบไม่ต่างกัน นั่นคือ เมื่อผู้สอบดำเนินการสอบตามรายวิชาที่ตนเองเลือกแล้ว ปรากฏว่าสอบ GED ไม่ผ่าน ในรายวิชาไหนก็สามารถสอบแก้ตัวหรือ Retest การสอบได้ไม่เกิน 2 ครั้ง หมายถึง สอบครั้งที่ 2 และ 3 เพียงแค่จ่ายเงินในรายวิชาดังกล่าวก็สอบได้ทันที แต่หากมีการสอบครบ 3 ครั้ง แต่คะแนนยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดคือ 145 คะแนน จะต้องเว้นระยะเวลาในการสอบในครั้งถัดไปไม่น้อยกว่า 60 วัน จึงจะสามารถกลับมาสอบในวิชานั้นใหม่ได้

อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ลงทะเบียนสอบใหม่ไม่ว่าจะเป็น GED Ready หรือ GED ปกติ ก็จะมีค่าใช้จ่ายเท่ากันทุกรอบนั่นคือ รายวิชาละ 6.99 USD สำหรับ GED Ready ต่อรายวิชา และ 80 USD สำหรับ GED ทั่วไป ต่อรายวิชา ดังนั้นหากคุณสอบไม่ผ่านก็ต้องมีการชำระเงินในการสอบ Retest ต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีเงื่อนไขอื่นใดทั้งสิ้น

 

เทคนิคแก้ปัญหาสอบ GED ไม่ผ่าน ให้ได้คะแนนตามเกณฑ์

เมื่อรู้แล้วว่าใครที่สอบ GED ไม่ผ่าน สามารถสอบใหม่ได้ตามเงื่อนไชที่กำหนดเอาไว้ คราวนี้คงมีหลายคนเกิดข้อสงสัยหากต้องการสอบผ่านโดยไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินสอบใหม่หลาย ๆ รอบควรทำอย่างไรดี ก็มีคำแนะนำมาให้ได้ลองทำตาม ดังนี้

1. มองหาคอร์สติวสอบ GED กับสถาบันที่น่าเชื่อถือ

วิธีแรกจัดว่าคลาสสิกและช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้สอบทุกคนได้จริง นั่นคือ เมื่อตนเองหรือผู้ปกครองมีการวางแผนให้บุตรหลานต้องการสอบเทียบวุฒิเพื่อไม่ต้องเสียเวลาในการเรียน ม.ปลาย ก็มองหาคอร์สติวสอบเข้าเอไว้ล่วงหน้าก่อนเลย แต่เน้นว่าต้องเป็นสถาบันน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เพราะจะเพิ่มความมั่นใจ ได้เทคนิคดี ๆ เพื่อการสอบมีผลลัพธ์ตอบโจทย์ตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้

2. ฝึกทำข้อสอบให้บ่อยเข้าไว้ เห็นผลลัพธ์ดีจริง

อีกวิธีสำหรับคนที่สอบ GED ไม่ผ่านรอบแรก หรือใครที่อยากสอบให้ผ่านไปเลยทีเดียว แนะนำพยายามทำข้อสอบให้บ่อยเข้าไว้ เพราะจะมองเห็นหลักในการตอบแต่ละข้อ เข้าใจแนวทางเบื้องต้นได้ชัดเจน นำมาซึ่งโอกาสอันดีในการทำคะแนนออกมาตามเป้าหมาย เสียเงินแค่ครั้งเดียวจบเลย ไม่ต้องจ่ายบ่อย ๆ ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

Related Posts