สอบ GED ยากไหม อยากสอบให้ผ่านต้องทำอย่างไร?

สอบ GED ยากไหม

สอบ GED ยากไหม อยากสอบให้ผ่านต้องทำอย่างไรบ้าง มีคำแนะนำ

เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนที่มีเป้าหมายในการเรียนของตนเองชัดเจนตั้งแต่ตอน ม.ต้น หรือบางคนพ่อแม่ก็วางแผนเอาไว้ให้แล้วในเรื่องการสอบเทียบวุฒิ อาจกำลังมีข้อสงสัยอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการสอบดังกล่าว นั่นคือ สอบ GED ยากไหม ด้วยนี่คือข้อสอบที่ออกตรงมาจากอเมริกา และใช้งานได้กับแทบทุกสถาบันทั่วโลกในการเรียนต่อปริญญาตรี เอาเป็นว่ามาหาข้อมูลน่าสนใจเพื่อใช้ในการสอบพร้อมคำแนะนำดี ๆ กันเลยดีกว่า

 

ตอบข้อสงสัย สอบ GED ยากไหม

สำหรับ GED คือ การสอบเทียบวุฒิตามแนวทางของเมริกาที่เป็นหน่วยงานออกข้อสอบมาแบ่งออกเป็น 4 วิชา ได้แก่ Reasoning Through Language Arts (ภาษาอังกฤษ), Science (วิทยาศาสตร์), Social Studies (สังคมศาสตร์), Mathematical Reasoning (คณิตศาสตร์) เนื้อหาส่วนใหญ่ที่ใช้ก็เป็นการเรียนตั้งแต่ระดับ ม.ต้น ไปจนถึงข้อมูลในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การเมือง, เศรษฐกิจโลก ฯลฯ และข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ผู้สอบต้องทำคะแนนแต่ละวิชาให้ได้ไม่น้อยกว่า 145 คะแนน จึงถือว่าสอบผ่าน

ดังนั้นหากถามว่าสอบ GED ยากไหม ก็ต้องอธิบายกันตามตรง จัดเป็นเรื่องยากในระดับหนึ่งหากน้อง ๆ ไม่เก่งภาษาอังกฤษ หรือยังขาดทักษะที่ดีเกี่ยวกับรายวิชาที่ตนเองจะสอบ อีกทั้งก่อนสมัครสอบได้ต้องมีการสมัครเพื่อสอบ GED Ready เสมือนการเตรียมตนเองให้พร้อมและวัดทักษะเบื้องต้น ซึ่งต้องได้คะแนน 155 คะแนนขึ้นไปด้วย จากภาพรวมทั้งหมดหากใครต้องการสอบ GED เพื่อคะแนนที่ดีจึงต้องมีความรู้ มีทักษะรอบด้านในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

 

อยากสอบ GED ให้ผ่านต้องทำอย่างไรบ้าง มีคำแนะนำ

จากที่กล่าวไปก็พอบอกได้ชัดสำหรับใครที่สงสัยว่าการสอบ GED ยากไหม แต่ทั้งนี้หากมีการปรับพื้นฐานที่ดี สร้างความเข้าใจและฝึกทักษะอย่างถูกต้อง น้อง ๆ ทุกคนก็มีโอกาสทำคะแนนผ่านตามเกณฑ์หรืออาจดีกว่าจนนำไปใช้เรียนต่อมหาวิทยาลัยไม่ยาก ซึ่งคำแนะนำมีดังนี้

1. ฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษให้เยอะที่สุด

ด้วยข้อสอบ GED เป็นภาษาอังกฤษล้วน ดังนั้นการมีทักษะพื้นฐานในด้านภาษาจึงเป็นเรื่องสำคัญสุด ๆ ต่อให้เก่งแค่ไหนแต่ถ้าอ่านไม่ออก ไม่เข้าใจโจทย์ ทุกอย่างก็จบ พ่อแม่คนไหนที่วางแผนอยากให้ลูกสอบเทียบจึงต้องใส่ใจเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มเรียนในระดับอนุบาลและประถมเลยทีเดียว

2. มองหาข้อสอบเก่ามาทำให้บ่อยพร้อมจับเวลาการสอบด้วย

เทคนิคต่อมาที่จะช่วยให้การสอบมีคะแนนตามเป้าหมายที่ตนเองคาดหวังเอาไว้นั่นคือ มองหาข้อสอบเก่า ๆ เอามาทำให้บ่อยเข้าไว้ ซึ่งปัจจุบันในอินเทอร์เน็ตก็มีอยู่เยอะมาก แต่สิ่งสำคัญคือทุกครั้งที่ทำควรมีการจับเวลาสอบของตนเองเอาไว้ด้วย เพราะเมื่อสอบจริงจะมีเวลากำหนด หากไม่เคยทำเลยอาจไม่รู้ว่าแต่ละวิชาตนเองใช้เวลาเท่าไหร่จนนำมาซึ่งข้อผิดพลาดเมื่อสอบจริง

3. มองหาคอร์สติวสอบ GED ดี ๆ

ท้ายที่สุดการได้ติวกับติวเตอร์ชั้นเยี่ยม มีการเลือกคอร์สติวสอบ GED คุณภาพเยี่ยม จะช่วยให้ทุกคนมีเทคนิค มีความรู้เพื่อนำไปใช้สอบต่อได้จริง ที่สำคัญติวเตอร์เหล่านี้มีพื้นฐานอังกฤษดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่ต้องห่วงหากมีข้อสงสัยสอบถามได้ตลอด นำเอาความรู้ที่ได้รับไปสอบแล้วรอรับคะแนนดี ๆ กันเลย

Related Posts