เทคนิคสอบ GED อ่านเอง ให้ได้คะแนนน่าพอใจ

สอบ GED อ่านเอง

สอบ GED อ่านเอง มีเทคนิคยังไงช่วยให้สอบแล้วได้คะแนนดีน่าพอใจ

หลาย ๆ คนเมื่อตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วว่าจะสอบ GED เพื่อเทียบวุฒิของตนเองเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ไม่ต้องเสียเวลาตอน ม.ปลาย เมื่อจบออกมาสามารถหางานหรือเรียนต่อในระดับสูงได้ทันที ก็พยายามวางแผนล่วงหน้าเพื่อสอบแล้วมีคะแนนตามเกณฑ์ หนึ่งในวิธียอดนิยมมากต้องยกให้กับคนที่สอบ GED อ่านเอง ดังนั้นเพื่อให้การสอบมีโอกาสทำคะแนนดีและไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาสอบหลายรอบ จะขอแนะนำริคที่นำเอาไปใช้งานได้จริง

 

สอบ GED อ่านเอง มีเทคนิคช่วยให้ได้คะแนนดียังไงบ้าง

1. เลือกอ่านหนังสือที่อัปเดตใหม่ล่าสุดเป็นหลัก

วิธีแรกสำหรับคนที่สอบ GED อ่านเอง แนะนำว่าควรเลือกหนังสือที่มีการอัปเดตข้อมูล เนื้อหาใหม่ ๆ อยู่เสมอ เช่น สอบในปี 2022 ก็ควรใช้หนังสือที่ต่อท้ายว่า update 2022 เพราะจะได้ความสดใหม่ของเนื้อหา รวมถึงแนวทางข้อสอบที่ถูกใช้งานจริง ประมาณว่าปีนี้ถูกคาดการณ์จะออกสอบเรื่องไหน สร้างผลลัพธ์น่าพึงพอใจ อ่านแล้วถูกนำไปใช้งานได้จริงชัวร์ แถมคะแนนก็ดีตามไปด้วย

2. กำหนดเวลาการอ่านของตนเองให้ชัดเจน

บางคนอาจบอกว่ามีเวลาเมื่อไหร่ก็ให้อ่านเข้าไว้เยอะ ๆ แต่เรื่องจริงคือสมองของคนเราเมื่อต้องเจอกับอะไรที่หนักมากติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง มักไม่สามารถรับกับสิ่งเหล่านั้นไหว สุดท้ายก็เหมือนเสียเวลาเปล่า อ่านแล้วไม่ได้ถูกจดจำเข้าไปในสมองของตนเอง ดังนั้นควรกำหนดเวลาอ่านให้ชัด รอบละไม่เกิน 3-4 ชม. ซึ่งในแต่ละวันอาจแบ่งช่วงหลายรอบก็ได้ เช่น ตอนเช้า ตอนบ่าย และก่อนเข้านอน เป็นต้น จะช่วยให้การจดจำเรื่องที่อ่านเข้าสมองและทบทวนอยู่เรื่อย ๆ

3. อ่านแล้วต้องลองทำข้อสอบดูบ้าง

ใครที่สอบ GED อ่านเอง ไม่ใช่แค่อ่านทำความเข้าใจแต่ไม่เคยลงมือทำข้อสอบเก่า ๆ เลย แบบนั้นพอต้องเจอข้อสอบจริงจะเกิดความสับสน ไปไม่ถูกว่าควรเลือกทำแบบไหนบ้างเพราะในหัวมีแต่ทฤษฎีอยู่เต็มไปหมด วิธีง่ายดายสุด ๆ นั่นคือ พยายามหาข้อสอบที่เทียบเคียงปีใกล้เคียงกับปีที่สอบ หรือหนังสือบางเล่มมีแบบทดสอบตอนท้ายก็ลองทำด้วย เพื่อจะได้ฝึกไปในตัวเวลาเจอกับข้อสอบแล้วไม่สับสน แถมอย่าลืมจับเวลาการสอบเพื่อจะได้รู้ว่าส่วนไหนยังติดขัดและพยายามปรับปรุง

4. ตามข่าวสารบ้านเมืองติดตัวเอาไว้เสมอ

อีกประเด็นที่หลายคนอจมองข้ามและมักไปอยู่ในข้อสอบ GED บ่อย ๆ นั่นคือ เหตุการณ์บ้านเมือง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดของโลกว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้มันไม่ได้มีในเนื้อหาหนังสือที่อ่าน แต่มักมาจากสิ่งที่พึ่งเกิดขึ้นไม่นาน หรือสิ่งที่กำลังเป็นกระแส ดังนั้นอย่ามัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาอ่านจนลืมฟังข่าวสารรอบข้าง เพราะมันอาจทำให้คุณเสียคะแนนแบบพลาดโอกาสทองไปเลยก็ได้

ทั้ง 4 เทคนิคสำหรับคนที่สอบ GED อ่านเอง เชื่อว่าจะถูกนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพราะความรู้เมื่อถูกย้ำบ่อยเข้าก็จะเคยชินและเข้าใจง่าย บวกกับมีการทำข้อสอบประจำด้วย คราวนี้เป้าหมายที่วางเอาไว้ย่อมไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

Related Posts