อยากสอบ GED ตอนอายุ 15 ทำได้ไหม?

สอบ GED อายุ 15

สอบ GED อายุ 15 ทำได้ไหม น้อง ๆ ที่อยากสอบเทียบต้องรู้

อย่างที่เข้าใจกันว่าการสอบ GED มีจุดประสงค์หลักเพื่อเทียบวุฒิเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องเสียเวลาเรียน ม.ปลาย ให้ยุ่งยาก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้น้อง ๆ หรือผู้ปกครองจำนวนมากที่มองเห็นความเก่ง ความฉลาดของบุตรหลาน เลือกให้เด็กได้สอบผ่านวิธีนี้ เป็นการประหยัดเงินและเวลาเรียนอีกอย่างน้อย 2-3 ปี แต่ก็มีข้อสงสัยว่าสอบ GED อายุ 15 ทำได้ไหม หรือมีเงื่อนไขอื่นใดที่เป็นเกณฑ์ตั้งเอาไว้บ้าง มาศึกษาข้อมูลกันเลย

 

ตอบข้อสงสัย สอบ GED อายุ 15 ทำได้หรือไม่

สำหรับน้อง ๆ ที่มีทักษะดีมากตั้งแต่เรียนประถมแล้วสงสัยว่าสามารถสอบ GED อายุ 15 ได้หรือไม่ คำตอบคือ ตามเกณฑ์ขั้นต่ำของผู้ที่จะสอบ GED จะต้องมีอายุ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 16-17 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากทางผู้ปกครองด้วยการเซ็นในเอกสาร Consent Form ด้วย แต่ถ้าหากผู้สอบอายุ 18 ปีบริบูรณ์ แบบนี้สามารถลงทะเบียน ชำระค่าธรรมเนียมการสอบ GED Ready และสอบ GED ได้ตามปกติเลย

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการสอบ GED อายุ 15 ยังทำไม่ได้ และน้อง ๆ หรือผู้ปกครองคนไหนที่อยากสอบเทียบวุฒิเพื่อให้บุตรหลานเรียนเร็วขึ้นโดยการเข้าสู่ระดับการเรียนอุดมศึกษาด้วยวิธีสอบเทียบผ่านช่องทางนี้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปีนั่นเอง

 

เตรียมตนเองให้พร้อมก่อนถึงอายุ 16 ปี แล้วสอบ GED ได้เลย

อย่างไรก็ตามแม้รู้กันแล้วว่าสอบ GED อายุ 15 ยังไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าน้อง ๆ หรือผู้ปกครองมีเป้าหมาย วางแผนเอาไว้ชัดเจนอยากให้สอบเทียบเพื่อนำเอาผลคะแนนที่ได้ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องเสียเวลาเรียนระดับ ม.ปลาย ก็ควรต้องเตรียมตนเองให้พร้อม อย่างน้อยตอนอายุ 15 ปี ก็เหลือเวลาอีก 1 ปีเต็ม นี่จึงเป็นคำแนะนำที่อยากบอกเล่า

1. ฝึกทักษะด้านภาษาเอาไว้เสมอ

ด้วยการสอบ GED เป็นรูปแบบภาษาอังกฤษทั้งหมด ดังนั้นการฝึกฝนทักษะด้านภาษาเอาไว้จะช่วยให้น้อง ๆ ไม่กังวลใจเวลาเจอกับข้อสอบรูปแบบใดก็ตาม อธิบายง่าย ๆ คือ มีพื้นฐานภาษาดีเยี่ยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แค่เติมเข้าไปอย่างสม่ำเสมอเพียงแคนี้การสอบครั้งแรกก็มีสิทธิ์ทำคะแนนสูงจนผ่านทุกวิชาเลยก็ได้

2. ตามข่าวสารรอบโลกเอาไว้เสมอ

แม้สอบ GED อายุ 15 จะยังทำไม่ได้ แต่น้อง ๆ ทุกคนก็ใช้เวลาอีกแค่ปีเดียว ในระหว่างนั้นลองติดตามข่าวสารต่าง ๆ ทั่วโลกว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจจนทางผู้จัดสอบอาจหยิบเอาไปใช้ในการสอบ เช่น โรคระบาด, การเมือง, สงคราม ฯลฯ อาจไม่ถึงขั้นต้องเจาะลึกรายละเอียดอะไรมากนัก แต่มีความรู้เอาไว้จะดีมาก

3. คอร์สติวสอบ GED ก็สำคัญ

การเลือกใช้บริการคอร์สติวสอบ GED จะทำให้น้อง ๆ มีทักษะ รู้เทคนิค ทริคที่เอาไว้ใช้ในการสอบจากทางติวเตอร์มืออาชีพที่มีประสบกาณณ์สูง พร้อมวิเคราะห์มาแล้วว่าการสอบเป็นแบบไหนบ้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนมีคะแนนดีขึ้นกว่าเดิมจริง

ลองทำตามวิธีที่แนะนำไปแล้วพออายุ 16 ปี เมื่อไหร่ก็สมัครสอบเทียบวุฒิเพื่อโอกาสการเข้าเรียนอุดมศึกษาที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว

Related Posts