ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร

ปริญญาโท นเรศวร

ทำไมถึงควรเรียนต่อ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร

  1. มหาวิทยาลัยนเรศวรได้รับการจัดอันดับในด้านการวิจัยให้เป็นมหาวิทยาลัยระดับดีเยี่ยมและเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 9 ของประเทศไทย โดยอยู่ในอันดับที่ 605 ของโลก อันดับที่ 15 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  2. ป.โท นเรศวร ความรู้แน่น หลักสูตรโดดเด่นครบทุกสายการเรียน ไม่ว่าจะเป็นสายวิทยาศาสตร์ สายสังคมศาสตร์และสายบริหารธุรกิจ
    • สายวิทยาศาสตร์ ที่นี่มีงานวิจัยระดับนานาชาติ พร้อมแหล่งเรียนรู้ศูนย์วิจัยและทุนช่วยเหลืออีกเพียบ
    • สายสังคมศาสตร์ มีคุณภาพคับแน่นและใหญ่ที่สุดในภาคเหนือตอนล่าง
    • สายบริหารธรุกิจที่หลักสูตรความรู้มาคู่กับเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมมีหลักสูตรน่าสนใจที่เวลาเรียนยืดหยุ่นทั้งคนทำงานและคนที่เพิ่งจบใหม่
  3. โดดเด่นเรื่องการสร้างนวัตกรรมใหม่ ผ่านงานวิจัยและมีทุนสนับสนุนให้เกือบทุกสาขาวิชา
  4. ปริญญาโท นเรศวร มีหลายหลักสูตรมีให้เลือกเรียนทั้งหลักสูตรภาษาไทยและภาคอินเตอร์อย่างภาษาอังกฤษ แถมที่นี่ยังรับนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย

 

แนะนำคณะ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร ยอดนิยม

  • ม.นเรศวร เปิดรับสมัคร ปริญญาโท หลายคณะด้วยกัน เช่น
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์)
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ)
  • เศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์)
  • บัญชีมหาบัณฑิต (บัญชีมหาบัณฑิต)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วิทยาการคอมพิวเตอร์)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(เทคโนโลยีสารสนเทศ)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีชีวภาพ)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เคมีอุตสาหกรรม)
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(วิทยาศาสตร์การแพทย์)
  • ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (พัฒนาสังคม)
  • รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์)
  • สาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต (สาธารณสุขศาสตร์)
  • ศึกษาศาสตร์ การศึกษามหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)
  • ศึกษาศาสตร์ การศึกษามหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)
  • การศึกษามหาบัณฑิต (วิจัยและประเมินทางการศึกษา)

 

ต้องเกริ่นก่อนว่าที่นี่มีโครงสร้างหลักสูตรที่น่าสนใจและออกจะแตกต่างจากที่อื่นอยู่บ้างเพราะ หลักสูตรปริญญาโทของ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสารนั้นมีการควบรวมเอาหลายๆ สาขาวิชามาอยู่ในคณะเดียวกัน ดังนั้นตอนหาข้อมูลสำหรับคณะยอดฮิตอย่าง NU MBA อาจจะทำให้งงได้ แต่ CHULATUTOR ช่วยให้คุณเข้าใจง่ายๆ ในเวลาเพียงนิดเดียว โดยสาขาวิชาสำหรับหลักสูตรปริญญาโทของคณะนี้จะถูกแบ่งออกเป็น

  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์
  • ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขา การจัดการการท่องเที่ยวและจิตบริการ
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์
  • นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขา การสื่อสาร
  • บัญชีมหาบัณฑิต สาขา บัญชีมหาบัณฑิต
  • เศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขา เศรษฐศาสตร์
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา บริหารธุรกิจ

จะเห็นได้ว่าหลักสูตร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร บริหารที่เป็น NU MBA จริงๆ จะมีอยู่ 2 หลักสูตรเท่านั้น แต่ในคณะนี้ก็ยังมีภาควิชาอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่น เศรษฐศาสตร์ บัญชี ไปจนถึง นิเทศศาสตร์เลยทีเดียว

 

ทำไมถึงควรเรียน NU MBA

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ม.นเรศวร นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ แต่ด้วยความที่ว่า ม.นเรศวร ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งถูกยกให้กลายเป็นจังหวัดเศรษฐกิจและเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือตอนล่าง ทำให้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 4 ได้ยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยเอกเทศ จนกลายเป็น ม.นเรศวร อย่างในปัจจุบัน

ดังนั้นบอกได้เลยว่า MBA ที่นี่มีหลักสูตรคุณภาพเน้นๆ แบบเข้มข้น ไม่แพ้ ม.ดังๆ จากในกรุงเทพเลยทีเดียว ความน่าสนใจของ NU MBA มีให้เลือกทั้งภาคภาษาไทยและภาคอินเตอร์หรือภาคภาษาอังกฤษ ที่มีความหลากหลายและยืดหยุ่นในเรื่องของเวลา เพราะตัวหลักสูตรเองมีทั้งหลักสูตรที่นักศึกษาสามารถลงเรียนในเวลาปกติ รวมถึงเลือกเรียนในเวลาพิเศษซึ่งทำให้สามารถทำงานควบคู่กันไปด้วย

ส่วนการเรียนการสอนของที่นี่นั้นเป็นแบบ Coursework คือ เรียนรู้แบบการบรรยายในชั้น และมีการทำรายงาน สัมนาต่างๆ ประกอบความเข้าใจของผู้เรียน ที่สำคัญอาจารย์ของที่นี่มีความเชี่ยวชาญและคุณวุฒิอย่างครบครันเลยทีเดียว หลายๆ ท่านผ่านการทำการวิจัย ได้รับรางวัลมาแล้ว และทาง ม.นเรศวร เองยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้องค์ความรู้ใหม่ๆ จากอาจารย์รับเชิญที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจโดยเฉพาะอีกด้วย

 

จุดเด่นของ NU MBA

✔︎ NU MBA จะเน้นสอนด้านการบริหารธุรกิจโดยตรง นอกจากนี้ยังมี สาขาวิชาการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์ ที่เน้นการบริหารไอทีและเทคโนโลยี ที่น่าสนใจไม่น้อยด้วยเช่นกัน

✔︎ NU MBA เน้นเรียนจริงและนำไปใช้ได้จริงๆ ในโลกธุรกิจ เพราะเป็นหลักสูตรที่เน้นการสร้างผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ที่มีความรู้ความสามารถ ในการบริหารจัดการองค์กรท่ามกลางสภาวการณ์การแข่งขันทางธุรกิจ

✔︎ หลักสูตร NU MBA มีหลายเวลาให้เลือก ทั้งภาคปกติแบบจันทร์ถึงศุกร์ และภาคพิเศษแบบเสาร์ – อาทิตย์ ดังนั้นใครอยากเรียนด้วยและทำงานไปด้วยก็ไม่มีปัญหา

✔︎ MBA ม.นเรศวร มีทั้งภาคภาษาไทยและภาคภาษาอังกฤษ ใครถนัดทางไหนเลือกไปทางนั้นได้เลย

✔︎ ในหลักสูตร NU MBA มีการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้วยการจัดโครงการศึกษาดูงานในหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ

✔︎ ม.นเรศวร ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองพิษณุโลก ซึ่งถือว่าเป็นฮับหรือศูนย์กลางของภาคเหนือตอนล่าง ดังนั้นเป็นจังหวัดที่มีความคึกคักด้านธุรกิจการค้า รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อยากแฮงค์เอาท์หรือเที่ยวแบบชิลล์ๆ คลายเครียดหลังเรียนที่นี่ก็มีให้ครบจบในจังหวัดเดียว

 

MBA ม.นเรศวร เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

อย่างที่บอกไว้ว่า NU MBA ค่อนข้างจะแตกต่างจากที่อื่น แต่ก็ครอบคลุมกำลังพอดีสำหรับผู้ที่สนใจจะต่อยอดทางความรู้ในด้านธุรกิจ ที่สำคัญหากใครวางแผนจะโกอินเตอร์หรือทำงานอยู่ในบริษัทต่างชาติ หลักสูตรอินเตอร์ของที่นี่ก็มีดีไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

 

NU MBA หลักสูตรภาษาไทย มีทั้งภาคปกติ (เรียนจันทร์-ศุกร์, (เรียนเสาร์-อาทิตย์) และภาคพิเศษ (เรียนเสาร์-อาทิตย์)

  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์; ค่าเล่าเรียน: 151,200 บาท ตลอดหลักสูตร
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา บริหารธุรกิจ; ค่าเล่าเรียน: 210,000 บาท ตลอดหลักสูตร

ทั้ง 2 หลักสูตรนั้นระยะเวลาเรียนจะมีแบบ 2 และ 3 ภาคการศึกษาก็จบได้ โดยหลักสูตรที่ใช้เวลาเรียน 3 ภาคการศึกษาจะเป็นหลักสูตรที่เรียนแค่เสาร์และอาทิตย์ ข้อมูลของคณะอัพเดตไม่ตรงกับของส่วนกลางนะคะ เลยยึดของส่วนกลางเป็นหลัก

 

MBA หลักสูตรภาคอินเตอร์หรือหลักสูตรภาษาอังกฤษ จะมีเพียงหลักสูตรเดียวให้เลือกคือ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขา การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์ หรือ Master of Business Administration Program in Strategic Information Technology Management ระยะเวลาของหลักสูตรคือ 1 ปี หรือ 2 ภาคการศึกษา โดยในหลักสูตรนี้เปิดรับนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย ในตอนที่เขียนข้อมูลของหลักสูตรอินเตอร์ยังไม่มีการอัพเดตนะคะ ส่วนนี้จึงใส่เป็นเนื้อหาที่สรุปจากเว็บมหาวิทยาลัยที่มีล่าสุดค่ะ

ค่าเล่าเรียน MBA นเรศวร : 151,200 บาท ตลอดหลักสูตร

การเปิดรับสมัคร MBA นเรศวร : เปิดรับสมัครตลอดทั้งปี ช่วงที่ 1 เปิดรับสมัคร มกราคม – กรกฎาคม; ช่วงที่ 2 เปิดรับสมัคร สิงหาคม – พฤศจิกายน

การพิจารณา MBA นเรศวร : พิจารณาคัดเลือกจากใบสมัคร และโครงร่างวิจัย โดยคณะกรรมการประจำหลักสูตร

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท MBA ม.นเรศวร

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขาวิชา จากสถาบันอุดมศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้การรับรอง
  • มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 1 ปี
    • คะแนนด้านภาษาอังกฤษ
      Paper Based TOELF 470
      Computer Based TOELF 150
      Internet Based TOELF 50
      IELTS 4.0
      Cambridge Placement Test Online B1(51-59)

 

ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม

ม.นเรศวร เปิดหลักสูตรใหม่ พร้อมลุยในยุค Startup กับหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม ที่ไม่เหมือนใคร แถมอินเทรนด์อีกด้วย ต้องบอกเลยว่าสาขานี้ออกมาสำหรับคนที่สนใจ Digital Economy โดยเฉพาะ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเพิ่งจบ ป.ตรี หรือกำลังทำงานประจำ แต่หากมีความฝันว่าอยากพัฒนาธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือมี SME เล็กๆ อยู่แล้ว

หลักสูตรนี้ตอบโจทย์อย่างมากเลยทีเดียว เพราะหลายๆ คนมีไอเดียเยอะแยะมากมาย แต่ขาดประสบการณ์ องค์ความรู้และเทคโนโลยีที่จะสานต่อกับสิ่งที่ตัวเองคิดไว้ ซึ่งหลักสูตรนี้พร้อมมีคำตอบให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเทคโนโลยี การสร้างนวัตกรรมใหม่ การตลาดแบบดิจิตัล การวางกลยุทธ์ในรูปแบบใหม่

รวมถึงองค์ความรู้จากผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกต่างก็มักหมุนเวียนมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาในสาขาวิชานี้ ดังนั้นการลงหลักสูตรนี้ทำให้คุณได้สานฝันธุรกิจแน่นอน ไม่แน่วันหนึ่งคุณอาจจะสามารถปั้นธุรกิจ Startup ยูนิคอร์น เป็นของตัวเองก็ได้

 

จุดเด่นของ ป.โท นเรศวร สาขา เทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม

✔︎ ม.นเรศวร มีความโดดเด่นและมุ่งเน้นการเป็น “มหาวิทยาลัยวิจัย (Research University) จึงมีการจัดตั้งกองบริหารการวิจัย โดยเฉพาะทั้งนั้นเรื่องเทคโนโลยี นวัตกรรมและงานวิจัย เพื่อสนับสนุน StartUp และ SME อย่างมากมาย บอกเลยว่าเป็นการต่อยอดที่ดีเลยทีเดียว

✔︎ หลักสูตร ป.โท นเรศวร นี้ถือเป็นหลักสูตรสำคัญ โดยเนื้อหาของหลักสูตรจัดมาเพื่อสนับสนุนและพัฒนากลุ่มธุรกิจ SME ให้เจริญเติบโตขึ้น โดยนำแนวคิดของ Startup มาขับเคลื่อนพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่หาเรียนได้ยากมากจากมหาวิทยาลัยอื่น

✔︎ หลักสูตร ปริญญาโท นเรศวร มุ่งเน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง มีทั้งสอนในห้องเรียนและเรียนรู้จากการดูงานถึงครึ่งต่อครึ่ง มีการฝึกปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียนโดยเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์พฤติกรรมการตลาดของผู้บริโภคสมัยใหม่

✔︎ เป็นสาขาที่ได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐและเอกชน ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้จากธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ระดับประเทศ อาทิเช่น ซีพี CACS เป็นต้น

✔︎ การเรียนการสอนก็ทันสมัยเหมาะสมกับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เพราะสาขานี้ใช้ระบบ Online สามารถเรียนผ่าน โปรแกรม E- Learning ผ่าน Microsoft Team และ Google Classroom ได้ ดังนั้นอยู่ที่ไหนก็เข้าคลาสได้เหมือนกัน

✔︎ ภาควิชานี้มีความยืดหยุ่น จบสาขาหรือคณะที่ไม่เกี่ยวข้องมาก็สามารถสมัครได้ ที่สำคัญค่าเล่าเรียนแบบเหมาจ่ายสำหรับ 2 ปี ก็ถือว่าไม่แพงเลย

 

เทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรมม.นเรศวร เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

หลักสูตร : จัดการเรียนการสอนทุกแผนเป็น วันเสาร์ – อาทิตย์

ค่าเล่าเรียน : 120,000

ระยะเวลาในการศึกษา : หลักสูตรนี้ใช้เวลา 2 ปี แบ่งเป็นแผน ก และ ข

 

การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม

  • เป็นผู้ประกอบการธุรกิจผู้ประกอบวิสาหกิจผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) ผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ (Startup) ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นฐาน โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ในประเทศที่ต้องการใช้เทคโนโลยีระดับกลางถึงระดับสูง เพื่อการประกอบธุรกิจ
  • เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าจากทุกสาขาวิชาที่ต้องการเรียนรู้เทคโนโลยีนวัตกรรม เพื่อเป็นฐานในการประกอบธุรกิจในอนาคต
Related Posts