ทําไมค่าสอบ IELTS แพง

ทําไมค่าสอบ IELTS แพง

หลายคนสงสัย ทําไมค่าสอบ IELTS แพง มาลองวิเคราะห์กันเลย

การสอบ IELTS คือ การสอบวัดทักษะ ความรู้ในด้านภาษาอังกฤษแบบรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการสอบรูปแบบ Writing, Reading, Listening, Speaking สามารถนำเอาคะแนนที่ได้ไปใช้ในการสอบเข้าสำหรับการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก, การสมัครงาน หรือการย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก แต่ทั้งนี้หลายคนมีข้อสงสัยว่า ทําไมค่าสอบ IELTS แพง ลองมาวิเคราะห์ข้อมูลที่น่าสนใจเหล่านี้ แล้วจะเข้าใจถึงความคุ้มค่าในการเลือกจ่ายเงิน

ค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบ IELTS

ก่อนจะไปรู้ว่าทําไมค่าสอบ IELTS แพง ลองมาทำความเข้าใจกับค่าสอบไอเอลกันสักเล็กน้อย ซึ่งทั้ง 2 สถาบันในเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น IELTS British Council และ IELTS IDP จะมีค่าใช้จ่ายเท่ากัน ไม่ว่าจะเลือกสอบที่ไหนก็ตาม แบ่งออกได้ดังนี้

1. IELTS Academic

การสอบเชิงวิชาการสำหรับนำคะแนนไปใช้สมัครเรียนต่อกับมหาวิทยาลัยดังต่างประเทศ บางบริษัทชั้นนำของโลกก็ใช้สำหรับสมัครงาน มีค่าสอบ 6,900 บาท ทั้งแบบ Computer Based และ Paper Based

2. IELTS General

การสอบเชิงฝึกอบรมทั่วไป ระดับความเข้มข้นของเนื้อหาจะไม่มากเท่าแบบแรก แต่ก็สามารถใช้ยื่นสอบกับบางมหาวิทยาลัย สมัครงานได้เช่นกัน มีค่าสอบ 6,900 บาท ทั้ง 2 รูปแบบการสอบ

3. IELTS for UKVI Academic

การสอบสำหรับใช้เรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยของสหราชอาณาจักร สมัครงาน ย้ายถิ่นฐาน นำไปเป็นเอกสารในการยื่นขอวีซ่า พร้อมบอกถึงมาตรฐานด้านภาษาอังกฤษ มีค่าสอบ 7,710 บาท

4. IELTS of UKVI General

การสอบสำหรับใช้เรียนต่อระดับต่ำกว่ามหาวิทยาลัย ใช้สมัครงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปยังสหราชอาณาจักร เป็นเอกสารประกอบสำหรับขอวีซ่าเข้าประเทศ มีค่าสอบ 7,710 บาท

5. IELTS Life Skills A1

ใช้คะแนนสอบสำหรับนำไปยื่นเอกสารประกอบขอวีซ่าคู่หมั้น หรือวีซ่าแต่งงาน สอบแค่การฟังกับพูด มีค่าสอบ 5,800 บาท

6. IELTS Life Skills B1

คะแนนสอบจะถูกใช้เพื่อขอวีซ่าในการย้ายเป็นพลเมืองหรือขอสัญชาติในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก มีค่าสอบ 5,800 บาท

ทําไมค่าสอบ IELTS แพง ลองมาวิเคราะห์กัน

สำหรับคำถามที่หลายคนสงสัยว่าทําไมค่าสอบ IELTS แพง จริง ๆ แล้วต้องเข้าใจหลักการอย่างหนึ่งคือ การสอบ IELTS เป็นการสอบที่ทั่วโลกใช้เกณฑ์มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ยิ่งคุณได้คะแนนดีเท่าไหร่ก็มีโอกาสได้เรียนต่อ ทำงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศที่ตนเองสนใจมากเท่านั้น แสดงถึงการต่อยอดความสำเร็จให้กับตนเอง สร้างประสบการณ์ชีวิตใหม่ ๆ อีกด้วย

เรื่องของค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจสอบจึงต้องพิจารณาอย่างเหมาะสม เปรียบได้กับการพยายามสร้างความมั่นใจและช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นในการสอบให้กับตนเองเพื่อคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่ตั้งเอาไว้ ทําไมค่าสอบ IELTS แพง ก็น่าจะมีเหตุผลผส่วนหนึ่งมาจากเรื่องเหล่านี้ด้วย

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

เรียน IELTS
Related Posts