ติว IELTS ด้วยตัวเอง

ติว IELTS ด้วยตัวเอง ดีจริงไหม ใครอยากสอบได้คะแนนสูงต้องอ่าน

เป้าหมายสำคัญของการสอบ IELTS ของน้อง ๆ ทุกคนย่อมหนีไม่พ้นการนำคะแนนที่ได้ไปใช้เพื่อยื่นสมัครเรียนต่อทั้งในประเทศกับมหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ ไปจนถึงการยื่นสมัครในสถาบันต่างประเทศ ขณะที่มีอีกไม่น้อยยื่นสมัครงานและย้ายถิ่นฐาน คำถามสำหรับคนที่ไม่อยากเปลืองเงินไปติวตามสถาบันต่าง ๆ คือ สามารถติว IELTS ด้วยตัวเองได้จริงหรือไม่ ดีมากน้อยแค่ไหน แล้วถ้าอยากได้คะแนนสูงควรทำอย่างไร มีคำตอบมาบอกแบบละเอียดยิบกันเลย

ติว IELTS ด้วยตัวเอง ดีจริงไหม มาหาคำตอบกัน

ต้องอธิบายว่าการติว IELTS ด้วยตัวเอง คือ การเลือกอ่านหนังสือ การทำแบบฝึกหัด รวมถึงการหาข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ เช่น ดูคลิปวิดีโอ การศึกษาวิธีใช้ภาษา การใช้ทักษะฟัง, พูด, อ่าน, เขียน ด้วยตนเองทั้งหมด ซึ่งเมื่อถามว่าดีจริงไหมก็ต้องแยกข้อมูลเพื่ออธิบายให้เหมาะสม เพื่อการประเมินของน้อง ๆ และผู้ปกครองจะได้เห็นภาพง่ายขึ้นกว่าเดิม

การเลือกติวด้วยตนเองมีจุดเด่นสำคัญตรงที่น้อง ๆ ไม่ต้องเสียเงินในการจ่ายค่าติวสอบ IELTS ใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้งานกับเรื่องอื่นได้ตามชอบ อย่างไรก็ตามวิธีดังกล่าวจะเหมาะกับคนที่มีทักษะพื้นฐานทางภาษาอังกฤษแน่นอยู่แล้ว อยากได้เทคนิคเพิ่มเติมจากแนวข้อสอบหรือจากคลิปแนะนำข้อมูลเบื้องต้น จึงไม่ต้องเทรนด์แบบเน้นละเอียดใด ๆ มากนัก

ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่ยังขาดทักษะในด้านภาษาอังกฤษ การเลือกติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง อาจเป็นคำตอบที่ไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ หลายด้านยังต้องฝึกฝนโดยผู้เชี่ยวชาญ สามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ ตามเห็นสมควรได้ เพราะลำพังแค่ทำข้อสอบเก่า การอ่านหนังสือ อาจช่วยแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น เมื่อเจอข้อสอบจริงแล้วไม่มีทริคหรือประสบการณ์ใด ๆ มาก่อนก็อาจผิดพลาดและได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกัน

อยากลองติว IELTS ด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้สำหรับคนที่มั่นใจว่าตนเองมีทักษะ มีความรู้และเข้าใจเนื้อหาเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ 4 ด้าน ได้แก่ ทักษะด้านการฟัง (Listening), การอ่าน (Reading), การเขียน (Writing) และการพูด (Speaking) จะเลือกติวสอบ IELTS ด้วยตัวเองก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมยังขอแนะนำเทคนิคเบื้องต้นที่เอาไว้ใช้งานกันได้อีกด้วย

1. คัดเลือกหนังสือสำหรับติว IELTS มาอ่าน

เน้นย้ำว่าควรเป็นหนังสือเฉพาะทางสำหรับการติว IELTS เป็นหลัก เพราะหนังสือแนวนี้จะเน้นรายละเอียดข้อมูลไว้ชัดเจนมากในระดับหนึ่ง ท้ายบทส่วนใหญ่ก็มีแบบฝึกหัดพร้อมเฉลยให้หัดทำ ยิ่งมีหลายเล่มก็จะเจอกับเนื้อหาเยอะ ครอบคลุม โอกาสทำคะแนนได้ตามเป้าไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมเลย

2. หมั่นทำแบบฝึกหัดให้บ่อยเข้าไว้

จริง ๆ แล้วแบบฝึกหัดการสอบไอเอลไม่ได้มีแค่ในหนังสือติวสอบเท่านั้น แต่ยังสามารถหาได้ผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นแนวข้อสอบเก่า หรือข้อสอบแบบ PDF มาหัดทำบ่อย ๆ ยิ่งเจอข้อมูลเยอะมากเท่าไหร่ย่อมช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เหมาะสม นำเอาไปใช้กับการสอบได้ชัวร์

3. ติวเป็นเวลา อย่ากดดันตนเองมากเกินเหตุ

น้อง ๆ หลายคนเครียดจัดเกี่ยวกับการสอบ IELTS กังวลว่าตนเองจะได้คะแนนไม่ดี คะแนนไม่สูงมากพอในการไปยื่นเข้าเรียนต่อกับสถาบันที่คาดหวังเอาไว้ ตรงนี้อยากให้น้อง ๆ แบ่งเวลาในการเรียน IELTS ด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม ไม่ต้องหักโหมมากเกินไป ตอนไหนรู้ว่าสมองล้า คิดต่อไม่ออกก็พักเบรกเพราะยิ่งฝืนย่อมไม่ใช่ผลดีต่อตนเองแน่ ๆ

4. ทำสิ่งรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษเข้าไว้

อีกสิ่งที่คนเรียน IELTS ด้วยตัวเองนิยมทำมากคือ เปลี่ยนสิ่งรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษเพื่อความคุ้นชิน เช่น การดูซีรี่ย์ซับไทย พูดอังกฤษ การดูพากย์กีฬาภาษาอังกฤษ อ่านหนังสือพิมพ์อังกฤษ เปิดเว็บภาษาอังกฤษแล้วอ่านข่าวสาร เป็นต้น

อยากเทคนิคเพิ่มเติม คอร์สเรียน IELTS ก็ตอบโจทย์ไม่แพ้กัน

แม้หลายคนจะบอกว่าเลือกติว IELTS ด้วยตัวเองประหยัดกว่า แต่เอาเข้าจริงหากสามารถนำเทคนิคต่าง ๆ จากการติวผ่านสถาบันไปใช้งานด้วย ย่อมช่วยเพิ่มโอกาสทำคะแนนได้สูงจริงตามที่คาดหวังไว้ จึงอยากขอแนะนำ 3 คอร์สสุดพิเศษเพื่อน้อง ๆ ทุกคน

เรียนสดที่สถาบัน CHULATUTOR เน้นทุกเรื่องที่สำคัญ

คอร์สติว IELTS สดที่สถาบัน มีการแบ่งผู้เรียนไม่เกินห้องละ 10 คน สอนด้วยรูปแบบ Hybrid Learning หาก วันไหนไม่สะดวกก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ไปพร้อมกับเพื่อนคนอื่นในห้องได้ตามคลาสปกติ ถ้าเกิดข้อสงสัยระหว่างเรียนสามารถสอบถามกับทางติวเตอร์ได้ทันที ยืนยันว่าติวเตอร์สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ ไม่มีง่วง เอาทริคกลับไปเยอะ ๆ ได้เลย


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IBA0324 25 มี.ค. - 2 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
1 เอมิ,vova
IBB0324 30 มี.ค. - 12 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 ฟิวส์,vova
IBB0524 18 พ.ค. - 16 มิ.ย. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
10 ฟิวส์

เรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ สำหรับน้อง ๆ ที่อยากติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง

คอร์สติว IELTS ออนไลน์ สำหรับน้อง ๆ อยากติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง เวลาว่างไม่ชัดเจน คอร์สนี้จะเป็นลักษณะของคลิปวิดีโอที่ติวเตอร์ได้สอนเนื้อหาอย่างครบถ้วน หากไม่มั่นใจเรื่องไหนสามารถย้อนกลับไปชมได้ตลอด แม้อยู่ต่างจังหวัดก็หมดห่วงได้เลย เรียนแล้วเข้าใจ นำไปใช้ได้จริง สอบผ่านเพื่อคะแนนที่ดีกันเถอะทุกคน ดูรายละเอียดได้ที่ https://course.chulatutor.com/p/ielts-online

เรียน ielts ตัวต่อตัว
เรียน ielts ตัวต่อตัว

เรียน IELTS แบบตัวต่อตัว สอนสนุก เจาะลึกทุกรายละเอียด

คอร์สเรียน IELTS สุดท้ายที่ขอแนะนำสำหรับน้อง ๆ อยากเน้นรายละเอียดแบบตรงประเด็นทุกจุด จะใช้วิธีเรียนแบบตัวต่อตัวในห้องเรียนที่ทางสถาบันจัดไว้ให้เฉพาะ หรือวันไหนไม่สะดวกสามารถเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้เลย อยากรู้ตรงไหนแบบเจาะลึก สอบถามทันที ติวเตอร์พร้อมให้คำแนะนำไม่มีกั๊กแน่นอน

ติว IELTS ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียน จำนวนชั่วโมง
10 ชม. 20 ชม. recommemded
30 ชม.
40 ชม.
1 คน 12,000 ฿ 22,000 ฿ 33,000 ฿ 44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
18,000 ฿ 33,000 ฿ 49,500 ฿ 66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
21,600 ฿ 39,600 ฿ 59,400 ฿ 79,200 ฿
แถมฟรี 2 ชม. แถมฟรี 4 ชม.
หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียน IELTS ตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียน IELTS ตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

เรียน IELTS


Click ทดลอง เรียน IELTS Online กับ CHULATUTOR FREE


Click ทดสอบ IELTS Listening Online Free


Click ทดสอบ IELTS Reading Online Free

Related Posts