Doctor of Philosophy Khon Kaen University

“การตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่งนั้นเป็นคุณอย่างยิ่ง เพราะทำให้การศึกษาชั้นสูงขยายออกไปถึงภูมิภาคที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของประเทศ ซึ่งต่อไปจะเป็นผลดีแก่การพัฒนา ยกฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างยิ่ง ความสำเร็จในการตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงเป็นความสำเร็จที่ทุกคนควรจะยินดี”

ม.ขอนแก่นเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในภาคอีสาน โดยจัดตั้งตามนโยบายการขยายการศึกษาระดับอุดมศึกษาสู่ส่วนภูมิภาคตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับที่ 1 ของประเทศ ที่ก่อตั้งมาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ และแก้ปัญหาพี่น้องชาวภาคอีสานที่ต้องเผชิญกับปัญหาภัยแห้งแล้งและผลผลิตทางภาคการเกษตรไม่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงแรกจะมีอยู่แค่ 3 คณะ คือ คณะเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์-อักษรศาสตร์ ต่อมาได้มีการพัฒนาในเรื่องการเรียนการสอนสู่ภาควิชาอื่นๆ และจัดตั้งสถาบันต่างๆ ในมหาวิทยาลัย รวมถึงมีการพัฒนาด้านงานวิจัย จนได้รับเลือกเป็น 1 ใน 9 มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ

ประวัติของ ม.ขอนแก่น

ในปีพ.ศ. 2484 ได้มีแผนการขยายการศึกษาสู่ส่วนภูมิภาค สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะจัดตั้งมหาวิทยาลัยที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ในระหว่างนั้น ได้เกิดสงครามเอเชียบูรพา จึงมีอันล้มเลิกไป และในปี พ.ศ. 2505 จึงได้มีการจัดตั้งคณะ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ และเกษตรศาสตร์ขึ้น ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งใช้ชื่อว่า “สถาบันเทคโนโลยีขอนแก่น” ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อสถาบันนี้เป็น “มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” หลังจากนั้นได้มีการเพิ่มคณะและขยายวิชาการเรียนการสอนเพิ่มขึ้นเรื่อยมา จนในปี พ.ศ. 2508 ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างเต็มภาคภูมิ จนในปัจจุบันมีอยู่ถึง 19 คณะ และยังมีสำนักวิทยบริการ สถาบันวิจัยและพัฒนา ที่สำคัญมีการสร้างโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่เป็นศูนย์กลางในการผลิตบัณฑิตในสาขาแพทยศาสตร์ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย ปัจจุบัน ม.ขอนแก่นประกอบด้วย 4 วิทยาลัย ได้แก่ วิทยาลัยหลัก บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ สถาบันขงจื๊อและมีวิทยาเขตหนองคายที่ดำเนินงานภายใต้มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ทำไมถึงต้องเรียน ป.เอก ม.ขอนแก่น

เชื่อว่าใครที่อยากเรียนต่อ ป.เอก เรื่องที่ต้องพิจารณาลำดับต้นๆ คือ เรื่องของชื่อเสียงและการทำวิจัยในสถาบันนั้นๆ ดังนั้นสำหรับที่ มข. นั้นมั่นใจได้เลยว่าได้รับการยอมรับว่าเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดทางภาคอีสานแล้ว เป็น 1 ในมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ และได้รับอันดับในระดับสากลจาก CWTS จัดอันดับให้ มข. นั้นมีฐานข้อมูลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่อยู่ในอันดับ 4 ของประเทศไทย และอันดับที่ 754 ของโลกทำให้คนที่คิดจะศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกนั้นมั่นใจได้ว่า มข. นั้นพร้อมสนับสนุนการเรียนและการทำวิจัยอย่างแน่นอน ส่วนในแง่ของระดับคุณภาพการศึกษานั้น ก็ไม่โด่งดังไม่แพ้กัน เพราะว่าที่ มข. นั้นก็ติด Ranking ในระดับนานาชาติเช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยดังๆ ในกรุงเทพฯ โดยได้รับอันดับจาก British Quacquarelli Symonds (QS) ให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 8 ของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 160 ของเอเชียในปี 2563 ได้การจัดอันดับและได้รับรางวัลจาก Time Higher Education ในด้าน “THE Social Impact Ranking 2019” หรือมหาวิทยาลัยที่ดำเนินภารกิจเพื่อสังคมที่สร้างผลกระทบต่อสังคม โดย มข. ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 101-200 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศไทย เมื่อปี 2562 นอกจากนี้ยังเคยได้รับการจัดอับดับสาขา วิทยาศาสตร์สุขภาพ อยู่ลำดับที่ 273 วิทยาศาสตร์ อยู่ลำดับที่ 426 และด้านสังคมศาสตร์ อยู่ลำดับที่ 492 ส่วนในปี 2551 จัดอับดับให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่ลำดับที่ 521 ของโลก และอันดับ 21 ของอาเซียน

 

ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

Doctor of Philosophy Program in Information Technology International Program

ต้องบอกว่าสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดงานเป็นอย่างมาก หากใครเลือกที่จะลง ป.เอก ที่ มข. นั้นก็จะบอกไว้เลยว่าตัดสินใจถูกมาก เพราะสาขานี้อยู่ภายใต้คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งคณะนี้ของ มข. นั้นเขาติด Ranking ระดับโลกเลยจาก QS University Rankings นอกจากนี้ยังเป็นคณะที่ได้รับรางวัลที่มีผลงานด้านการวิจัยระดับดีเยี่ยม ติดต่อกันมาหลายปีอีกด้วย โดยทางคณะได้มุ่งเน้นในการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพสูงทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับชาติและนานาชาติเพื่อผลิตบัณฑิตให้ตรงตามความต้องการของตลาดงาน ทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย แถมทางภาควิชายังมีพันธมิตรด้านการศึกษาในระดับสากล เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสวงหาความรู้ได้เพิ่มขึ้นอีก โดยได้มีการทํา MOU กับสถาบันลุ่มแม่น้ำโขงคือ School of Information and Communication Technology, Hanoi University of Science and Technology และ Hue University, Hue, Vietnam โดยสำหรับในสาขานี้หลักสูตรจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ แบบ 54 หน่วยกิตจำนวน 2 หลักสูตร และแบบ 75 หน่วยกิตอีกหนึ่งหลักสูตร ส่วนการเรียนการสอนจะสอนเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ ดังนั้นใครอยาเรียนคณะนี้ต้องฟิตเรื่อง ENG กันหน่อย

คุณสมบัติผู้สมัคร ป.เอก ม.ขอนแก่น สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • สำหรับผู้สมัครหลักสูตรประเภท 2.2 ต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.50 ในสาขาวิชาเดียวกันดังข้างต้น
  • มีคะแนนภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ดูตามข้อมูลในหน้าสุดท้ายนะคะ เนื่องจากผลคะแนนใช้เป็นเกณฑ์เดียวกันใน ป.เอก

 


ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาวิชาบริหารการศึกษา

Doctor of Philosophy Program in Educational Administration

การเรียนที่คณะศึกษาศาสตร์ของ มข. นั้นถือว่าได้รับคุณภาพอย่างเน้นๆ เลย เพราะว่านอกจากหลักสูตรความรู้ของ ป.เอก ที่เน้นในเรื่องการพัฒนาความรู้และความเข้าใจในด้าน ครูหรือผู้ให้การศึกษาแล้ว ที่นี่ยังมีสถาบันฝึกสอนเป็นของตัวเองอย่าง โรงเรียนสาธิต ซึ่งมีแยกย่อยออกมาให้นักศึกษาได้ลงมือเรียนรู้ วิจัยและปฏิบัติได้อย่างแท้จริงในส่วนต่างๆ เช่น โรงเรียนสาธิตอนุบาล – มัธยม โรงเรียนสาธิตนานาชาติ โรงเรียนสาธิตฝ่ายการศึกษาพิเศษ (ออทิสติก) โดยที่นี่มุ่งมั่นในการผลิต “ครูมืออาชีพ” ผ่านการปลูกฝังจิตใจให้บุคคลมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม นอกจากนี้ที่สถาบันยังจัดการอบรมโครงการด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพนักศึกษาอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Workshop “ลิขสิทธิ์ตำรา” จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “Teaching and Learning in New Normal for Education” การใช้งาน “EduLearn” ระบบการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ LMS (Learning Management Solution) ส่วนในรายละเอียดของหลักสูตรนั้น ก็เน้นหลักการสอนทำความเข้าใจผ่านทาง ทฤษฎีและกระบวนการวิจัย โดยสามารถนำไปแก้ปัญหาทางวิชาการหรือการปฏิบัติงาน รวมถึงการพัฒนาความรู้ใหม่ที่เกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษาได้ในอนาคต

คุณสมบัติผู้สมัคร ป.เอก ม.ขอนแก่น สาขาวิชาบริหารการศึกษา

  • สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 จากระบบคะแนน เต็ม 4.00 และ
  • หรือ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ไม่จำกัดสาขาวิชา มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.50 จาก ระบบคะแนนเต็ม 4.00
  • เป็นอาจารย์ผู้สอน เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน หรือผู้บริหารในสถานศึกษาทุกระดับและทุกสังกัด
  • มีอายุไม่เกิน 45 ปี
  • มีคะแนนภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

 


ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

Doctor of Philosophy Program in Business Administration

ปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจของ มข. ก็น่าเรียนและโดดเด่นไม่แพ้ใคร เพราะได้รับ AACSB มาตรฐาน Business Education ระดับสากลรับรองในแง่ของการสอนด้านบริหารธุรกิจ แถมในปัจจุบันยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำให้งานให้มีลักษณะเป็นจุดบริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เพื่อความคล่องตัวในการทำงาน และลดสายการบังคับบัญชาให้สั้นลง ที่สำคัญทางคณะเองเป็นสมาชิกและมีพันธมิตร เครือข่ายที่สามารถส่งเสริมความรู้วิชาการและภาคปฏิบัติให้แก่นักศึกษาได้อย่างดีทีเดียว อาทิเช่น การเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายองค์กรเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง ประกอบไปด้วย ธนาคารแห่งประเทศไทยฯ, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น, ชมรมธนาคารจังหวัดขอนแก่น, สมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จังหวัดขอนแก่น, สมาคมศิษย์เก่า MBA มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และคณะเศรษฐศาสตร์ มข. รับรองว่าทั้งได้ฝึกปฏิบัติ และมีเครือข่ายในการปูอาชีพสำหรับอนาคตอันสดใสอย่างแน่นอน ส่วนในแง่หลักสูตรนั้นเน้นในเรื่องการวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้เพื่อต่อยอดการบริหารจัดการในด้านต่างๆ โดยต้องบอกเลยว่า ปริญญาเอกคณะนี้แยกสาขาวิชาออกมาอย่างหลากหลายทีเดียว ทำให้คนที่มีความสนใจเฉพาะทางสามารถเลือกสิ่งที่ตัวเองถนัดได้ ดังนี้

  • วิชาเอกการบัญชี
  • วิชาเอกการเงิน
  • วิชาเอกการตลาด
  • วิชาเอกการจัดการโลจิสติกส์
  • วิชาเอกการจัดการผู้ประกอบการ พาณิชย์และนวัตกรรม
  • วิชาเอกการจัดการธุรกิจบริการและการจัดงาน

ส่วนในแง่ภาษาที่ใช้ในการเรียนการสอน ก็จะมีทั้งไทยและอังกฤษ

คุณสมบัติผู้สมัคร ป.เอก ม.ขอนแก่น สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

  • สำเนาใบแสดงผลการศึกษา ระดับปริญญาโท (สำหรับผู้สมัครระดับปริญญาเอก)
  • หลักฐานแสดงผลการทดสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดของผู้สมัคร

 


ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาวิศวกรรมเกษตร

Doctor of Philosophy ( Agricultural Engineering )

ต้องบอกว่าที่ มข. นั้นเป็น Hub ศูนย์รวมความรู้และงานวิจัยด้านการเกษตรที่ใหญ่มากในภาคอีสาน ดังนั้นหลักสูตรปริญญาเอก สาขานี้จะเป็นการสอนโดยที่นำความรู้ด้านวิศวกรรมศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการเกษตร ได้แก่ ด้านวิศวกรรมดินและน้ำ การชลประทาน การระบายน้ำ และการหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ด้านโครงสร้างอาคารการเกษตร เช่น การออกแบบไซโลอาหารสัตว์และเมล็ดพืช ด้านเครื่องจักรกลการเกษตรโดยเน้นเครื่องทุ่นแรงในการเกษตร เครื่องจักรกลการผลิต และการเก็บเกี่ยวผลผลิตการเกษตร ตลอดจนเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว ที่สำคัญองค์ประกอบหลักๆ ในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ของผู้เรียนนั้น ที่ มข. มีพร้อมมากๆ โดยที่คณะนี้มีทั้ง ศูนย์วิจัยเฉพาะทางอยู่ถึง 4 ศูนย์ โดยในด้านการเกษตรนั้น มีศูนย์วิจัยเครื่องจักรกลเกษตรและวิทยาการหลังการเก็บเกี่ยว รองรับอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวิจัยที่เหมาะกับการพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรของบ้านเราอย่าง กลุ่มวิจัยวิศวกรรมประยุกต์เพื่อพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ กลุ่มวิจัยวิศวกรรมฟาร์มและเทคโนโลยีการควบคุมอัตโนมัติ อีกด้วย

คุณสมบัติผู้สมัคร ป.เอก ม.ขอนแก่น สาขาวิศวกรรมเกษตร

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่า ในสาขาวิชาวิศวกรรมเกษตร หรือวิศวกรรมดินและนา หรือวิศวกรรมทรัพยากรนา หรือวิศวกรรมเครื่องจักรกลเกษตร หรือวิศวกรรมเกษตรและอาหาร หรือวิศวกรรมอาหาร หรือวิศวกรรมเครื่องกล หรือวิศวกรรมโยธา หรือวิศวกรรมชลประทาน หรือวิศวกรรมศาสตร์ทุกสาขา หรือวิทยาการหลังการเก็บเกี่ยวหรือเทคโนโลยีอุตสาหกรรม หรือเทคโนโลยีธรณี หรือเทคโนโลยีอาหาร หรืออุตสาหกรรมเกษตรและอาหารหรือปฐพีศาสตร์ หรือภูมิสารสนเทศศาสตร์ หรือสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรอย่างน้อยอยู่ในระดับ “ดีมาก” (3.50 จากคะแนน 4.00) จากสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะและปริญญา
  • หลักฐานแสดงผลการทดสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดของผู้สมัคร

 


เกณฑ์คะแนนภาษาอังกฤษสำหรับการสมัครหลักสูตร ป.เอก ม.ขอนแก่น

  1. ผลการทดสอบจากศูนย์ทดสอบทางภาษาที่มีผลการสอบมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันสอบจากสถาบันที่มีการทดสอบดังนี้
    TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน หรือ
    TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำกว่า 97 คะแนน หรือ
    TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 32 คะแนน หรือ
    TOEFL (Institutional Testing Program) ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน หรือ
    IELTS (Academic Module) ไม่ต่ำกว่า 4.0 คะแนน หรือ
    TU-GET (1000 คะแนน) ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน หรือ
    CU-TEP (120 คะแนน) ไม่ต่ำกว่า 45 คะแนน
  2. ผลการทดสอบภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ Khon Kaen University Academic English Language Test ( KKU–AELT ) จัดสอบโดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีอายุไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันสอบ ได้ผลการสอบดังนี้
    – ทักษะการอ่าน ระดับ 2 ขึ้นไป
    – ทักษะการเขียน ระดับ 2 ขึ้นไป
  3. หากนักศึกษามีผลการสอบต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดในข้อ ข้อ2 จะต้องเข้ารับการอบรมทักษะภาษาอังกฤษ จัดอบรมโดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ตามระดับผลการสอบ ดังนี้
    – ทักษะการอ่าน ระดับ 1 ต้องเข้ารับการอบรม Academic Reading for Doctoral Students I
    – ทักษะการเขียน ระดับ 1 ต้องเข้ารับการอบรม Academic Writing for Doctoral Students I

 


คอร์สเรียนติว เข้า ป.เอก มข. ติดชัวร์

ก้าวแรก : พิชิต ข้อสอบเข้า ภาษาอังกฤษ ป.เอก มข.

สอบเข้าป.เอก มข. นั้นเป็นความฝันสูงสุดของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่มีภูมิลำเนาในภาคอีสานด้วยแล้ว เพราะนอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในภาคอีสานแล้ว ที่นี่ยังมีทั้งศูนย์วิจัย และนวัตกรรมต่างๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อการเรียน ดังนั้นจากกฎการรับเข้านักศึกษาป.เอก จะเห็นว่าต้องมีคะแนน TOEFL หรือ IELTS แนบ และเกณฑ์คะแนนก็สูงใช้ได้ หากคะแนนไม่ถึงก็ต้องไปเรียน ENG ซ้ำจนผ่าน ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการเสียเวลา ดังนั้น CHULATUTOR จึงออกแบบหลักสูตรติวเข้ม ENG เพื่อเข้า มข. โดยเฉพาะ ส่วนใครที่อยากติวแต่อยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเข้ากรุงมาเรียนแล้ว เพราะ CHULATUTOR มีสอนผ่านออนไลน์ โดยใช้ ZOOM ทำให้อยู่ไหนก็เรียนได้ ดังนั้นมั่นใจว่าทำข้อสอบได้ชิลล์ๆ หนเดียวผ่านอย่างแน่นอน

 


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IBA0324 25 มี.ค. - 2 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
1 เอมิ,vova
IBB0324 30 มี.ค. - 12 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 ฟิวส์,vova
IBB0524 18 พ.ค. - 16 มิ.ย. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
10 ฟิวส์

 

อัตราค่าเรียน 19,500 บาท

 

ก้าวที่สอง : เก็บคะแนน Math ป.เอก ม.ขอนแก่น

ถึงจะมองไม่เห็นคะแนน Math เด่นๆ อยู่ในหน้าเว็บการรับสมัคร แต่บอกไว้เลยว่า ทุกหลักสูตรของ ป.เอก ที่ มข. นั้นทุกคนต้องลงมือทำการวิจัย ซึ่งมักจะหนีไม่พ้น การใช้ Math และ Stat เป็นองค์ประกอบสำคัญ ใครวางแผนเรียนเอก ยังไงก็เลี่ยง Math ไม่ได้เลย แม้ว่าจะมุ่งไปสายศิลป์ก็ตาม ตลอดหลักสูตรยังไงก็ต้องเจอ เพื่อความคล่องตัวและเรียนได้อย่างสบายใจ CHULATUTOR เลยทำวิธีการเรียนการสอน ด้วยติวเตอร์มือฉกาจในสาขา Math ที่เปลี่ยนเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องง่าย แบบที่ทุกคนสามารถกลับไปจบวิทยานิพนธ์พร้อมงานวิจัยได้แบบคะแนนสูงๆ เลยทีเดียว และถึงแม้อยู่ไกล จะขอนแก่นหรือภาคไหนก็ไม่ต้องกังวล เพราะเดี๋ยวนี้เรามีสอนผ่านออนไลน์ โดยการใช้ Zoom ดังนั้อยู่ไหนก็เสริมความแกร่งทางด้าน Math ได้อย่างแน่นอน

 

 

อัตราค่าเรียน 8,900 บาท

 

Related Posts