GED สอบได้กี่ครั้ง และ ควรได้คะแนนเท่าไร?

GED สอบได้กี่ครั้ง

GED สอบได้กี่ครั้ง ต้องมีคะแนนเท่าไหร่จึงผ่านเกณฑ์ที่เหมาะสม

ไม่ว่าการสอบในเรื่องใดก็ตาม ทุกคนย่อมต่างคาดหวังให้ตนเองทำคะแนนออกมาให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ซึ่งการสอบ GED หรือ General Educational Development ซึ่งเป็นการสอบเทียบวุฒิตามรูปแบบการศึกษานอกโรงเรียนของสหรัฐฯ เพื่อเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา เคยสงสัยหรือไม่ว่า GED สอบได้กี่ครั้ง แล้วถ้าสอบไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่ระบุเอาไว้ต้องทำอย่างไรบ้าง ขอนำเอาข้อมูลดังกล่าวมาบอกเล่าเพื่อให้ทุกคนเข้าใจและสอบได้อย่างไม่ต้องคิดมาก

 

การสอบ GED มีเงื่อนไขเบื้องต้นอย่างไรบ้าง

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการสอบเทียบวุฒินี้ก่อนจะรู้ว่า GED สอบได้กี่ครั้ง ควรทำความเข้าใจกับเงื่อนไขเบื้องต้นที่จะพูดถึงนี้ก่อน ปกติแล้วก่อนที่ผู้สอบจะสมัคร GED ได้ต้องมีการสมัคร GED Ready คล้ายกับการสอบเพื่อเตรียมพร้อมว่าตนเองจะสามารถทำคะแนนของจริงได้ดีแค่ไหน ซึ่งรูปแบบการสอบแทบไม่ต่างจาก GED ปกติเลย ยกเว้นเรื่องของจำนวนข้อสอบและระยะเวลาที่ใช้สอบเท่านั้น ที่สำคัญหากสอบ GED Ready ไม่ผ่านก็ต้องมีการสอบซ่อมจนกว่าจะผ่านเป็นรายวิชานั้น ๆ อีกด้วย

 

สรุปแล้วผู้สมัคร GED สอบได้กี่ครั้ง

สำหรับผู้ที่สงสัยว่า GED สอบได้กี่ครั้ง ตามที่อธิบายไปคือ ต้องมีการสมัครเพื่อสอบ GED Ready ตามเกณฑ์ที่ผู้สอบกำหนดเอาไว้ก่อน (สอบผ่านหน้าเว็บให้ผ่านจึงสามารถสมัคร GED ID ได้) แม้จะมีจำนวนข้อสอบประมาณครึ่งหนึ่งของการสอบ GED ปกติ แต่คะแนนที่ได้ต้องเกิน 155 คะแนนขึ้นไป ในแต่ละรายวิชา ซึ่งสูงกว่าการสอบ GED ปกติที่คะแนนผ่านแค่ 145 คะแนน ก็นับว่าสอบผ่านเกณฑ์แล้ว

คราวนี้กับคำถามที่ว่า GED สอบได้กี่ครั้ง ปกติหากคุณสอบได้คะแนนไม่ผ่าน 145 จากเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ สามารถลงสอบในรายวิชานั้น ๆ ได้เลยเพียงแค่ลงทะเบียนและชำระเงินรอบใหม่ให้ครบถ้วน ซึ่งจะทำแบบนี้ได้เฉพาะการสอบซ่อมรอบ 2 และรอบ 3 เท่านั้น หากสอบ 3 ครั้ง ยังไม่ได้คะแนน 145 คะแนนขึ้นไป ผู้สอบต้องเว้นระยะเวลาในการสอบจากการซ่อมครั้งล่าสุดไม่น้อยกว่า 60 วัน อย่างไรก็ตามก่อนเสียเงินอีกรอบจึงอยากแนะนำให้ประเมินความพร้อมของตนเองเบื้องต้นว่ามีทักษะ ความรู้มากพอสำหรับสอบผ่านวิชานั้นแล้วหรือยังด้วยอย่าลืมว่าการสอบแต่ละครั้งแม้เป็นการสอบซ่อมก็มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นแบ่งเป็น

  • GED Ready ค่าสอบวิชาละ 6.99 USD
  • GED ค่าสอบวิชาละ 80 USD

ถือว่าเป็นราคาที่สูงเอาการในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่อยากสอบจริง ๆ จึงต้องฝึกทักษะของตนเองให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น จะได้ไม่ต้องเสียเงินสอบหลายรอบโดยใช่เหตุ แม้ทางผู้จัดสอบไม่ได้มีการระบุจำนวนครั้งกำหนดเอาไว้ก็ตาม แต่เงินจำนวนดังกล่าวสามารถเรียนในระดับ High School หรือ ม.ปลายทั่วไปในแต่ละเทอมได้เลยเหมือนกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับข้อมูลที่หลายคนสงสัยว่า GED สอบได้กี่ครั้ง เชื่อว่าจะช่วยให้ผู้สนใจสอบประเมินและวางแผนการสอบของตนเองได้ชัดเจนมากขึ้น เมื่อต้องจ่ายเงินแต่ละบาทออกไปจะได้ไม่รู้สึกเสียดายภายหลัง ที่สำคัญสอบแล้วผ่านยังทำอะไรต่อได้อีกเยอะมากทีเดียว ลองพิจารณาและตัดสินใจกันดู

Related Posts