Dent CU

Dent CU คืออะไร ?

Dent CU (Faculty of Dentistry) หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกอบไปด้วย 16 ภาควิชา มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะความสามารถทั้งทางด้านการทฤษฎี และปฏิบัติ ซึ่งมีความรู้และทักษะในวิชาชีพทันตกรรม ที่เป็นพื้นฐานชีวิตและพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ ตามความเกี่ยวข้องตามข้อกำหนดมาตรฐานวิชาชีพเพื่อนำมาใช้กับการทำงาน สามารถปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม และมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยยึดจรรยาบรรณวิชาชีพ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาเรียนทั้งหมดตลอดหลักสูตร 6 ปีนั่นเองค่ะ

 

อยากเรียน Dent CU ต้องมีคุณสมบัติใดบ้าง ?

น้องๆ ลองมาดูรายละเอียดกันก่อนค่ะว่าถ้าอยากเข้าเรียนในส่วนของ Dent CU จะต้องมีคะแนนอะไรบ้าง หรือมีข้อกำหนดส่วนใด ทางสถาบันเราได้สรุปมาไว้ให้แล้วดังนี้ค่ะ

 

การรับสมัครเข้าการศึกษานั้นจะเปิดด้วยกันทั้งหมด 3 รอบ คือ

รอบที่ 1 Portfolio แบ่งออกเป็น 2 โครงการ

การรับสมัครคัดเลือกนักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางด้านภาษาอังกฤษ

การรับสมัครคัดเลือกนักเรียนโครงการโอลิมปิกวิชาการ

รอบที่ 2 Quota แบ่งออกเป็น 2 โครงการ 

การรับสมัครคัดเลือกนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม

การรับสมัครคัดเลือกนักเรียนโครงการรับนักเรียนจากชนบท (โครงการจุฬา-ชนบท)

รอบที่ 3 โครงการรับตรง ร่วมกับกสพท.

 

ซึ่งเมื่อได้เข้าไปศึกษาในคณะนี้แล้วจะต้องมีช่วงเวลาที่สำคัญอีก 1 ช่วงเลยก็คือ การฝึกปฏิบัติงานจริงก่อนที่จะได้เป็นจบการศึกษา มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทางสถาบัน ดังนี้ค่ะ

  • กระทรวงสาธารณสุข
  • ศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.)
  • กระทรวงมหาดไทย
  • กระทรวงศึกษาธิการ

 

างสถาบันจุฬาติวเตอร์มีคอร์สเรียนที่เตรียมความพร้อมเข้าสู่ Dent CU น้องๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร หรือยังไม่แน่ใจว่าจะวางแผนการเรียนแบบไหนก็สามารถเข้ามาปรึกษาทางสถาบันได้เลยนะคะ มีพี่ๆ ทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาในด้านการเรียนและวางแผนคอร์สเรียน ส่วนรูปแบบการเรียนการสอนนั้นเป็นแบบ easy to be expert เน้นความเข้าใจของผู้เรียนและมีความยืดหยุ่น รอช้าไม่ได้แล้วนะคะกับการเตรียมตัวในครั้งนี้มาเริ่มต้นไปพร้อมๆ กันที่จุฬาติวเตอร์

Related Posts