เรียนต่อดูไบ ค่าใช้จ่าย ทุนเรียนต่อ มหาลัย Dubai

เรียนต่อดูไบ

เรียนต่อดูไบ เปิดประสบการณ์ใหม่ของชีวิต

ลำดับแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่าดูไบคือเมืองหนึ่งในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี หากเรียกกันแบบสั้น ๆ แต่เหตุผลหลักที่ทำให้การ เรียนต่อดูไบ น่าสนใจมาก ๆ มาจากความเจริญรุ่งเรืองโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ใครเรียนจบที่นั่นแล้วมีโอกาสได้ทำงานเงินเดือนดี ๆ สูงมาก เพราะฉะนั้นใครที่มีความฝันอยากไปเรียนต่อที่นี่ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมโดยเฉพาะภาษาอังกฤษเพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าสามารถช่วยเพิ่มโอกาสให้กับการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพได้จริง

เรียนต่อดูไบ
เรียนต่อดูไบ

ทำไมควรเลือกเรียนต่อดูไบ

แม้คนท้องถิ่นจะสื่อสารภาษาอาหรับเป็นหลักแต่ด้วยความที่เมืองนี้เต็มไปด้วยนักธุรกิจจึงไม่ต้องกังวลใจว่าไป เรียนต่อดูไบ แล้วจะไม่ได้ใช้ แถมยังใช้ในส่วนจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องของธุรกิจนอกเหนือไปจากการพูดคุยในชีวิตประจำวันด้วย เมืองดูไบยังเป็นเมืองที่ปลอดภัยด้วยระบบที่ทันสมัยจึงไม่ต้องกังวลกับความอันตราย เมื่อมองจากระยะทางแล้วก็ไม่ได้ไกลมากหากเทียบกับฝั่งยุโรปหรืออเมริกา และโอกาสการได้เข้าทำงานกับบริษัทดี ๆ มีเงินเดือนสูงก็เยอะสุด ๆ ส่งผลให้การเลือก เรียนต่อดูไบ นับเป็นอีกจุดหมายปลายทางของนักเรียนไทยจำนวนมาก

 

ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ Dubai

สำหรับคนที่คิดไป เรียนต่อ Dubai จำเป็นต้องศึกษาเรื่องค่าใช้จ่ายกันสักนิดไม่ว่าจะระดับ ม.ปลาย, ปริญญาตรี, โท, เอก เพื่อความพร้อมในการเตรียมตัวอย่างถูกต้อง ไม่มีปัญหาความยุ่งยากอื่น ๆ ตามมา ลองดูกันว่าเมื่อเลือกเรียนต่อที่นี่ต้องใช้เงินเท่าไหร่บ้าง

การศึกษาระดับ ม.ปลาย

หากใครสนใจเข้าไป เรียนต่อ Dubai ตั้งแต่ระดับ ม.ปลาย จะมีค่าใช้จ่ายแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับโรงเรียนที่เลือก เฉลี่ยแล้วจะต้องจ่ายค่าเล่าเรียนตั้งแต่ 10,000 – 80,000 ดีแรห์ม ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งแวดล้อมและประสิทธิภาพในการได้เล่าเรียน

การศึกษาระดับปริญญาตรี

การเลือกเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่เมืองดูไบจะขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยและสาขาวิชาที่เลือกเรียนด้วย อย่างไรก็ตามหากเฉลี่ยค่าใช้จ่ายออกมาแล้วค่าเล่าเรียนต่อปีจะตกประมาณ 37,500 – 70,000 แรห์ม สำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐ และ 120,000 – 180,000 แรห์ม / ปี ในการเรียนของมหาวิทยาลัยเอกชน ทั้งนี้ยังมีค่าครองชีพต่าง ๆ ตกประมาณ 2,600 – 3,900 แรห์ม / ปี

การศึกษาระดับปริญญาโท

ในด้านค่าใช้จ่ายของการ เรียนต่อ Dubai ระดับปริญญาโท จะไม่ได้แตกต่างจากระดับอื่น ๆ มากนัก โดยเฉลี่ยแล้วตกราว ๆ 55,000 – 85,000 แรห์ม / ปี ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยและสาขาวิชาที่เลือกเรียนด้วย ใครสนใจเรียนต่อที่นี่ก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดูได้

การศึกษาระดับปริญญาเอก

ค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนระดับปริญญาเอกที่ดูไบ ก็ไม่หนีไปจากทั้ง 2 ระดับก่อนหน้านี้เช่นกัน เฉลี่ยแล้วตกประมาณ 55,000 – 85,000 แรห์ม / ปี ซึ่งก็อยู่ที่มหาวิทยาลัยและสาขาวิชาที่เลือกเรียนว่าเป็นแบบไหน มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ด้วย

 

แนะนำเรียนต่อ Dubai ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

ดูไบเองจัดว่าเป็นอีก 1 จุดหมายปลายทางที่มีมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง เช่น

  • University of Dubai
  • University of Wollongong in Dubai (UOWD)
  • Canadian University Dubai
  • American University in Dubai
  • Murdoch University Dubai
  • The British University in Dubai – BuiD

 

ทุนเรียนต่อดูไบ
ทุนเรียนต่อดู Dubai

ทุนเรียนต่อ ดูไบ

การไป เรียนต่อ ดูไบ เป็นเรื่องปกติที่จำเป็นต้องใช้เงินทุนสูงระดับหนึ่ง หากสามารถหาทุนเรียนต่อได้จะช่วยประหยัดเงินตนเองและเงินในครอบครัวได้เยอะทีเดียว จึงอยากแนะนำทุนดี ๆ ดังนี้

University of Wollongong Dubai มอบทุนการศึกษาในระดับการวิจัยให้กับทุกสาขาวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย เป็นการให้ส่วนลดตั้งแต่ 15-25% เพื่อค่าใช้จ่ายที่ถูกลง

Murdoch University มีทุนการศึกษาเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาที่มีเปิดสอนกับมหาวิทยาลัย โดยจะให้ส่วนลด 25% สำหรับค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียน

มูลนิธิ Sheikh Saud bin Saqr Al Qasimi มีทุนด้านงานวิจัยสำหรับคนศึกษาต่อระดับปริญญาเอก เป็นทุนเต็มจำนวนครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องบินไป-กลับ ค่าที่พัก ฯลฯ

Related Posts